Apple vẫn là ông vua trong mảng công nghệ đeo, theo thống kê mới nhất của IDC. Theo đó, IDC khẳng định tổng cộng đã có 72,6 triệu thiết bị đeo được Apple bán ra trong ba tháng đầu năm 2020. Trong số này, Apple bán được 21,2 triệu sản phẩm.
Apple Watch hiện vẫn là đồng hồ thông minh số một thế giới. Dù vậy, doanh số bán ra của dòng sản phẩm này đang giảm mạnh vì những tác động của virus corona chủng mới tới chuỗi cung ứng. Cùng thời điểm, sự thăng hoa cua AirPods lại giúp Apple bù đắp lại được xu hướng tiêu cực này. Như vậy, IDC nói rằng Apple có 29,3% thị phần công nghệ đeo trên thị trường toàn cầu. Tính năng lĩnh vực đồng hồ thông minh, Apple bán được 4,5 triệu đồng hồ Apple Watch, chiếm 26,8% thị phần ngành công nghiệp đồng hồ thông minh và đồng hồ kĩ thuật số nói chung.
Rất tiếc, IDC không tách bạch số liệu của AirPods và dòng tai nghe Beats (cũng thuộc sở hữu của Apple). Năm ngoái, Apple được ước đoán đã bán được gần 60 triệu AirPods. Một năm trước đó, con số này là 35 triệu đơn vụ sản phẩm. Cult of Mac dự đoán doanh số AirPods trong 3 tháng đầu năm có thể dao động trong khoảng 16,7 triệu đơn vị.
IDC nhận định doanh số bán ra của các dòng sản phẩm thiết bị âm thanh dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều vì COVID-19. “Người dùng cần những thiết bị tai nghe tốt không chỉ để nghe âm thanh mà còn để giúp họ tăng năng suất lao động khi nhiều người phải làm việc tại nhà và tìm cách loại bỏ các tiếng ồn xung quanh khi kết nối với smartphone hay các trợ lí ảo thông minh,” Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu của IDC Mobile Device Trackers, chia sẻ.
Sau Apple, Xiaomi là công ty đứng thứ hai ở mảng công nghệ đeo. Xiaomi bán được 10,1 triệu thiết bị trong quý 1 năm nay. Huawei cũng đang tạo được dấu ấn ở mảng này khi bán được 2,6 triệu thiết bị, tăng 118,5% so với cùng kì năm ngoái.