Công Nghệ

9 smartphone “bom tấn” đáng chờ đợi nhất nửa cuối năm 2018

Theo Phonearena
Chia sẻ

Không chỉ những nhà sản xuất lớn như Samsung hay Apple mới có những sản phẩm đáng chú ý nửa cuối năm 2018, Huawei, OnePlus hay LG cũng có những “tân binh” ấn tượng không kém.

Chúng ta đã chuẩn bị bước sang nửa sau năm 2018 và đối với những người yêu công nghệ nói chung và smartphone nói tiêng, nửa sau năm 2018 mới thực sự thú vị khi các ông lớn làng di động đều đang ấp ủ những sản phẩm ấn tượng, đón đầu mùa mua sắm cuối năm. Dưới đây là những “anh hào đáng chú ý nhất.

Sony Xperia Z3

Vì sao đáng chờ đợi: Giao diện người dùng mới.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018 (sự kiện IFA)

Mức giá kì vọng: 800 USD

Sony cuối cùng cũng làm mới thiết kế những chiếc điện thoại của mình với series XZ2 ra mắt hồi đầu năm nay và người hâm mộ smartphone của hãng này hoàn toàn có thể hy vọng vào những thay đổi mới mẻ hơn nữa vào nửa cuối năm với Sony Xperia XZ3.

Theo đó, chiếc smartphone này được kì vọng sẽ có camera kép ở mặt lưng cùng với đó là giao diện người dùng mới ở mặt phần mềm, bổ sung thêm những điểm mới của Android P và nhiều thao tác tương tác mới. Nguồn tin từ nội bộ cho biết Sony sẽ loại bỏ nhiều tính năng trong phiên bản giao diện người dùng trước đó.

Nokia 9

Vì sao đáng chờ đợi: Camera tuyệt vời.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018

Mức gía kì vọng: 700 USD

HMD Global đã vực dậy thương hiệu Nokia trên những chiếc smartphone vào năm 2017 thế nhưng những điểm nhấn mà nó để lại vẫn còn hết sức mờ nhạt. Vì thế, nhiều người đang dành nhiều kì vọng cho chiếc điện thoại cao cấp Nokia 9.

Theo truyền thống, điện thoại Nokia thường đặt nhiều sự tập trung cho trải nghiệm chụp hình. Nhiều trang công nghệ kì vọng Nokia 9 sẽ được trang bị thông số hàng đầu cùng camera vượt trội với ống kính Zeiss.

Huawei Mate 20 Pro

Vì sao đáng chờ đợi: Nhiều tính năng A.I dẫn đầu thị trường.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018

Mức giá kì vọng: 800 USD

Huawei có phong cách ra mắt sản phẩm cao cấp khá giống cách Samsung làm với dòng Galaxy S và Galaxy Note: series Huawei P ra mắt vào mùa xuân còng Huawei Mate ra mắt vào mùa thu. Chúng ta đã thấy những bất ngờ mà Huawei mang đến với chiếc P20 Pro cùng hệ thống ba camera ở mặt lưng và vì thế Huawei Mate 20 Pro chắc chắn sẽ còn nâng tầm trải nghịêm chụp hình trên smartphone lên một tầm cao mới.

Cùng với đó người dùng cũng có thể kì vọng vào một thiết bi có màn hình lớn hơn và viên pin lớn hơn. Các tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (A.I) cũng được kì vọng sẽ là điểm nhấn trên smartphone của Huawei.

Moto Z3 Force

Vì sao đáng chờ đợi: Màn hình siêu bền và thiết kế cho gắn thêm phụ kiện.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa hè 2018

Mức giá kì vọng: 700 USD

Motorola, thương hiệu smartphone giờ đã nằm trong tay Lenovo, có những sản phẩm khá toàn diện, từ những chiếc máy giá thấp G series cho tới tầm trung X series và cao cấp Z series. Moto Z3 Force được kì vọng sẽ được phát triển dựa trên hai điểm nhấn chính là công nghệ màn hình độc đáo, siêu bền “ShatterSheld” và khả năng gắn thêm các phụ kiện ngoài tăng sức mạnh cho di động.

LG V40

Vì sao đáng chờ đợi: Sự xa sút trong mảng di động của LG sẽ khiến nhà sản xuất này nỗ lực hơn để hoàn thiện.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018

Mức giá kì vọng: 800 USD

LG sẽ ra mắt hai chiếc smartphone cao cấp mỗi năm. Năm nay chúng ta đã được đón nhận chiếc LG G7 ThinQ, tuy nhiên cộng đồng công nghệ có lẽ đang dành nhiều sự chú ý hơn dành cho chiếc LG V40.

Chiếc điện thoại này được kì vọng sẽ có một số cấu hình như chip Snapdragon 845, RAM 6 GB cùng pin lớn hơn viên pin 3.300 mAh có trên LG V35. Máy nhiều khả năng cũng sẽ có cụm camera kép ở mặt lưng, tương tự chiếc G7 ThinQ cùng các điểm nhấn về áp dụng trí tuệ nhân tạo trong chụp hình.

OnePlus 6T

Vì sao đáng chờ đợi: Giá tốt, hiệu năng nhanh và tính năng sạc nhanh.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018

Mức giá kì vọng: 550 USD

OnePlus là thương hiệu smartphone khá non trẻ khi mới chỉ có 4 năm kinh nghiệm trên thị trường, thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các thiết bị của hãng này không ấn tượng. Năm nay, OnePlus 6T được kì vọng sẽ tiếp tục mang đến cho người dùng những bất ngờ. Ở thời điểm hiện tại, những thông tin về OnePlus 6T xuất hiện khá ít ỏi. Dù vậy, đây chắc chắn sẽ tiếp tục là một chiếc máy có mức giá rất tốt so với những gì mang lại.

Google Pixel 3/3 XL

Vì sao đáng chờ đợi: Cập nhật Android nhanh nhất thị trường và camera tuyệt vời.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018

Mức giá kì vọng: 650 USD/ 800 USD

Với những người thích một chiếc smartphone thuần Android, Pixel 3 hay 3 XL chắc chắn sẽ là những chiếc máy đáng chờ đợi nhất của năm 2018. Google Pixel 3 và 3 XL sẽ tiếp tục kế thừa điểm mạnh của những thiết bị tiền nhiệm như được cập nhật phần mềm nhanh hay camera tốt đồng thời sửa một số điểm yếu. Trong đó vấn đề lớn nhất nằm ở chất lượng màn hình.

Những tiến bộ về công nghệ máy học hay trí tuệ nhân tạo, hiệu năng tốt hơn và thời lượng pin được cải thiện cũng là một số điểm nhấn sẽ xuất hiện.

Samsung Galaxy Note9

Vì sao đáng chờ đợi: Camera tiên tiến và giao diện người dùng ngày càng gọn gàng.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018

Mức giá kì vọng: 950 USD

Trong nửa sau của năm 2018, một trong những chiếc điện thoại được chờ đón nhất chính là Galaxy Note9 của Samsung. Năm nay, phablet của ông lớn công nghệ Hàn Quốc được cho là sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế tuy nhiên sẽ có nhiều nâng cấp về cấu hình như thương lệ và nhiều tính năng thông minh độc quyền và mới cho những người yêu thích chiếc bút S-Pen.

Đáng chú ý, Note9 năm nay còn có thể có một phiên bản với bộ nhớ trong lên tới 512 GB. Máy sẽ chạy chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tuỳ thị trường.

Apple iPhone Xs, 8s và 8s Plus

Vì sao đáng chờ đợi: Tất cả sẽ có thiết kế của iPhone X.

Thời điểm ra mắt kì vọng: Mùa thu 2018

Mức giá kì vọng: 1.000 USD, 800 USD và 1.000+ USD

Mùa thu năm nay, Apple sẽ mang đến cho người hâm mộ tới ba chiếc iPhone với kích thước màn hình 8,1 inch LCD, 5,8 inch LCD và 6,5 inch LCD. Trong đó, điều đáng chờ đợi nhất nằm ở mức giá thành sản phẩm. Nhiều tin đồn cho biết nhìn chung những chiếc iPhone 2018 của Apple sẽ có giá dễ chịu hơn iPhone 2017. Trong đó, chiếc máy có màn hình LCD sẽ có gía mềm nhất.

Tất cả những chiếc iPhone ra mắt năm nay đều sẽ có thiết kế tương tự những gì hiện có trên iPhone X.

Chia sẻ

Theo

Phonearena

Tin mới nhất