Công Nghệ

8 vụ tai nạn máy bay làm rúng động làng thể thao thế giới

Theo NYtimes
Chia sẻ

Với đặc thù thường xuyên phải di chuyển trên những chiếc máy bay, làng thể thao thế giới đã chứng kiến không ít vụ tai nạn đau lòng.

1919: Torino Soccer Club

Một chiếc máy bay Fiat chở theo 31 người đã đâm vào một đỉnh núi bên ngoài Turin, Ý vào ngày 4 tháng 5 khiến 22 thành viên CLB Toronto thiệt mạng. Thời điểm đó, CLB Toronto là một trong những CLB có thành tích tốt nhất của Ý. Vụ tai nạn này được xem là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất của thể thao Ý. Những ảnh hưởng về mặt tâm lý nó để lại lớn đến mức một cuốn sách thuật lại chi tiết vụ tai nạn đã được đề tựa là “The Day Italian Football Died” (tạm dịch: Ngày bóng đá Ý qua đời).

1958: Manchester United

Ngày 6 tháng 2, một máy bay chở theo đội tuyển Manchester United đã gặp nạn khi cất cánh khởi sân bay Munich. Trong số 44 người có mặt trên chuyến bay, 23 người thiệt mạng, trong đó có 8 cầu thủ và 8 nhà báo.

Để tưởng niệm sự mất mát này, một chiếc đồng hồ tại sân vận động Old Trafford luôn được giữ ở khoảnh khắc 3 giờ 04 phút chiều, thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

1961: United States Figure Skating Team

18 thành viên của đội trượt bang nghệ thuật Mỹ đang trên đường tham dự giải vô địch thế giới tại Prague vào ngày 15 tháng 2 thì gặp nạn khi máy bay đâm xuống một cánh đồng ở Bỉ khiến toàn bộ thành viên thiệt mạng. Nạn nhân cũng bao gồm Laurence Owen, khi ấy 16 tuổi, vừa chiến thắng giải vô địch trượt bang nghệ thuật Mỹ một tháng trước đó.

Vụ tai nạn khiến đội tuyển trượt băng nghệ thuật Mỹ mất rất nhiều năm để phục hồi.

1970: Marshall University Football Team

Chiếc DC-9 của Southern Airways đang trên hành trình về Sân bay Tri-State ở West Virginia vào ngày 14 tháng 11 thì vướng vào nhiều cây cọ, đâm vào vách nút và phát nổ. Không có ai sống sót trong số 75 người có mặt trên chuyến bay và tai nạn này được ghi nhận là thảm họa lớn nhất có liên quan đến một đội tuyển thể thao Mỹ: 38 thành viên đội bóng Marshall University Thundering Herd thiệt mạng.

Câu chuyện về vụ tai nạn được đưa lên màn ảnh rộng năm 2006 với tựa đề “We Are Marshall.”

1972: Old Christians Rugby Union Club

Một chuyến bay của Uruguayan Air Force chở theo 45 người, hầu hết là thành viên đội tuyển rugby Old Christians và các cổ động viên, đã gặp nạn vào ngày 13 tháng 10 ở khu vực đỉnh Andes, Argentina. 16 người trong số 45 người đã sống sót sau 72 ngày bằng cách ăn thịt các nạn nhân, theo NYTimes.

Sau vụ tai nạn, hai bảy người sống sót và bị thương trong một vài ngày đầu. Trong số này, tám người thiệt mạng bởi một vụ nở tuyết khi đang ngủ trong thân máy bay hai tuần sau khi gặp nạn. Những người sống sót sau vụ tai nạn rùng rợn này đã truyền cảm hứng cho cuốn sách “Alive: The Story of the Andes Survivors” và bộ phim “Alive”.

1977: University of Evansville Basketball Team

Một chiếc máy bay Navy chở theo đội tuyển bóng đá Alianza Lima đã đâm xuống Thái Bình Dương vào ngày 8 tháng 12 khiến 16 thành viên và huấn luyện viên của đội bóng thiệt mạng. Chiếc máy bay này khi đó đang quay trở lại thủ đô sau một trận đấu ở Pucallpa nơi đội bóng này vừa giành được chiến tháng 1 - 0.

1993: Zambian National Soccer Team

Đội tuyển quốc gia Zambia đang di chuyển đến Dakar vào ngày 27 tháng 4 để thi đấu với Senegal trong một trận đấu thuộc vòng loại World Cup. Nhưng chiếc máy bay này đã không bao giờ đến được đích. Nó đã gặp nạn trên Đại Tây Dương sai khi nạp lại nhiên liệu ở Libreville, thủ đô Gabon. 18 cầu thủ và 3 lãnh đạo đã thiệt mạng.

2011: Yaroslavl Lokomotiv Hockey Team

Chuyến bay trở theo đội hockey Yaroslavl Lokomotiv đã gặp nạn sau khi cất cánh vào ngày 7 tháng 9 gần thành phố Yaroslavl khiến 43 trên tổng số 45 người trên đó gặp nạn, bao gồm 27 cầu thủ, 2 huấn luyện viên và 7 lãnh đạo.

Chia sẻ

Theo

NYtimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất