Công Nghệ

7 tấm hình selfie ấn tượng được thực hiện ngoài vũ trụ khiến ai cũng cảm thấy ghen tị

Theo Mashable
Chia sẻ

Trào lưu tự sướng không phải của riêng ai và với các phi hành gia cũng vậy.

Khi thực hiện những chuyến đi bộ ngoài không gian, các phi hành gia thường không quên chụp lại những tấm hình tự sướng ngoài vũ trụ mà không phải ai cũng có cơ hội được làm trong đời.

Dưới đây là 7 trong số những tấm hình selfie ngoài vũ trụ ấn tượng nhất được trang Mashable tổng hợp.

Buzz Aldrin

Khi đang thực hiện một chuyến đi bộ ngoài không gian vào năm 1966 trên hành trình Gemini 12, phi hành gia Buzz Aldrin đã quay camera hướng về phía mình và chụp lại hình ảnh tuyệt đẹp của chính mình đang trôi ngoài không gian với hậu cảnh là hành tinh xanh của chúng ta.

Đây được coi là bức ảnh selfie ngoài vũ trụ đầu tiên được thực hiện. Buzz Aldrin thậm chí còn nói vui rằng ánh chính là người tạo ra trào lưu này.

Mark Vande Hei

Bức hình tự sướng của phi hành gia NASA Mark Vande Hei này được thực hiện vào đầu năm 2018. Theo NASA, anh và đồng nghiệp Scott Tingle đã dành tổng cộng 7 giờ 24 phút ngoài trạm vụ trụ ISS để bảo trì cánh tay robot Canadarm2.

Ricky Arnold

Phi hành gia Ricky Arnold đã cập nhật hình ảnh tuyệt vời này trên Twitter cá nhân từ trạm không gian vào ngày 16 tháng 5 năm 2018 cùng caption, “một hình ảnh tuyệt vời về hành tinh duy nhất và chỉ có một của chúng ta.”

Lúc này, Ricky cùng đồng nghiệp của anh là Drew Feustel đang ở bên ngoài trạm không gian để làm việc cùng hệ thống làm mát sau nhiều giờ đi bộ ngoài không gian.

Alexander Gerst

Phi hành gia Alexander Gerst của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đã chụp tấm hình selfie này trên hành trình tại trạm vũ trụ vào tháng 10 năm 2014. Trong hình ảnh này, bạn có thể nhìn thấy trái đất, một phần của trạm vũ trụ và phần ánh nắng mặt trời phản chiếu qua tấm hình trên trang phục chuyên dụng của Alexander.

Michael Collins

Phi hành gia Michael Collins của NASA là người đầu tiên thực hiện chụp hình tự sướng bên trong tàu vũ trụ vào năm 1966 trên hành trình Gemini 10. Có thể bạn chưa biết, Collins sau đó tiếp tục là phi hành gia nhận nhiệm vụ quan trọng cùng Apollo 10 lên mặt trăng.

NASA dùng chương trình Gemini để thử nghiệm thiết bị và huấn luyện các phi hành gia khi xoay quanh Trái đất, trước khi hướng đến những chuyến đi tới mặt trăng trong tương lai.

Scott Kelly

Trước khi nghỉ hưu vào năm 2016, Scott Kelly đã vay vào không gian 6 lần. Vì thế, anh có khá nhiều ảnh tự sướng đặc biệt được thực hiện ngoài không gian.

Ánh sáng đang phản chiếu lên mặt Scott Kelly chính là ánh sáng hắt lên từ Trái đất bên dưới.

Akihoko Kosider

Hình ảnh selfie có ánh sáng mặt trời tuyệt đẹp này là của phi hành gia Nhật Bản Akihoko Hoshide. Nó được thực hiện vào năm 2012 khi anh thực hiện nhiệm vụ của mình trên trạm vũ trụ.

Chia sẻ

Theo

Mashable

Tin mới nhất