Công Nghệ

7 chiếc điện thoại kì quặc vừa ra mắt, chiếc thú vị nhất thì có thể bạn chẳng bao giờ mua được

T. Sơn
Chia sẻ

Đây đều là những chiếc máy vừa được mang đến sự kiện công nghệ MWC 2018 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Sự kiện công nghệ Mobile World Congress là nơi nhiều hãng sản xuất lựa chọn để giới thiệu các sản phẩm cao cấp của mình. Tuy nhiên, đằng sau những chiếc điện thoại cao cấp và hấp dẫn này là rất nhiều những sản phẩm thú vị và thậm chí kì quặc khác. Dưới đây là 7 chiếc điện thoại như thế ra mắt tại MWC 2018.

Energizer Power Max P16K Pro

Một trong những vấn đề “nhãn tiền” của smartphone hiện nay là thời lượng sử dụng khiêm tốn. Công ty công nghệ Pháp Avenir Telecom đã phối hợp cùng thương hiệu pin Energizer để tạo ra một chiếc smartphone với viên pin dung lượng lên tới 16.000 mAh cùng khả năng “tồn tại” được tới 5 ngày chỉ cần một lần sạc.

Chiếc Energizer Power Max P16K Pro có màn hình hình 6 inch độ phân giải Full HD cùng tỷ lệ màn hình 18:9 cùng với đó là RAM 6 GB và dung lượng bộ nhớ trong 128 GB. Người phát ngôn của Energizer cho biết công ty này đang tích cực để có được chấp thuận của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ FCC. Từ đó có thể đưa chiếc Energizer Power Max P16K Pro lên kệ vào mùa thu tại Mỹ với giá 500 USD.

Nokia 8110

Điện thoại cơ bản hình trái chuối của Nokia, Nokia 8110, là một trong những thiết bị thu hút sự chú ý nhất MWC năm nay. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc Nokia 8810 từng khá nổi tiếng khi xuất hiện trong phim The Matrix vào những năm 90 của thế kỉ trước. Máy có một phần nắp trượt giúp người dùng có thể nhận/ kết thúc cuộc gọi hoặc trượt để tương tác với bàn phím.

Nokia 8110 phiên bản 2018 có hỗ trợ kết nối 4G và có một số ứng dụng như Facebook, Google, Twitter hay Maps để người dùng sử dụng. Nokia 8110 có thể sẽ lên kệ vào tháng 5 tới đây.

Cat S61

Điện thoại của Cat không dành cho thị trường đại trà và chiếc Cat S61 cũng không phải một ngoại lệ. Thiết bị Android này được trang bị công cụ để những người làm việc trong những ngành công nghiệp như xây dựng và cần phải đo nhiệt độ với camera nhiệt và đo độ chính xác tới từng cm bằng laser. Camera của Cat S61 có thể làm được cả hai điều này.

Được biết, Cat S61 có thể sẽ lên kệ tại Mỹ với mức giá trên dưới 1.000 USD.

LG V30S ThinQ

LG V30S ThinQ là chiếc điện thoại có ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo đầu tiên của LG vừa được ra mắt. Hệ thống camera kép trên mặt lưng của chiếc điện thoại này có thể xác định những vật thể như đồ ăn, con người hoặc địa điểm để nâng cao chất lượng ảnh chụp. Ngoài ra, camera còn có thể đóng vai trò là một nguồn dữ liệu để máy thực hiện tìm kiếm các thông tin như mua hàng chẳng hạn.

Vivo Apex

Nhà sản xuất Trung Quốc Vivo mang đến MWC 2018 một chiếc máy có tên Vivo Apex. Nó là sự kết hợp của các ý tưởng bao gồm điện thoại không viền màn hình, camera selfie dạng bật lên, âm thanh phát ra từ bên dưới màn hình và cảm biến vân tay được “nhúng” vào màn hình OLED của máy. Dù vậy, Vivo Apex mới chỉ dừng lại ở giai đoạn ý tưởng, sản phẩm dựng mẫu.

Không loại trừ khả năng nó có thể sẽ chẳng bao giờ được hiện thực hóa.

Emporia Smart2

Không có nhiều chiếc smartphone được thiết kế dành cho người già, đó là lý do chiếc Emporia Smart2 ra đời. Chiếc máy theo đó hiểu thị nội dung dưới dạng kích thước lớn, biểu tượng dễ tương tác trên một màn hình 5 inch để người cao tuổi cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Bên cạnh chiếc máy Emporia Smart2, hãng Emporia cũng phát triển một ứng dụng mang tên Smart2 để mô phỏng trải nghiệm của chiếc Emporia Smart2 trên bất kì thiết bị Android nào. Smart2 có thể có giá 199 Euro và nhiều khả năng sẽ chỉ được bán tại các quốc gia Châu Âu.

Planet Computers Gemini PDA

Planet Computers Gemini PDA là chiếc điện thoại khá đặc biệt kết hợp giữa một màn hình cảm ứng có thể gập kích thước 6 inch và bàn phím cứng vật lý đầy đủ. Máy có pin 4.220 mAh và sẽ được bán ra vào tháng 4 với giá khởi điểm 499 USD cho bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi và 599 USD cho bản có hỗ trợ thêm kết nối LTE.

Planet Computers Gemini PDA chạy hệ điều hành Android, tuy nhiên với những ai thích sự mới lạ, máy còn hỗ trợ hệ điều hành Sailfish OS của Jolla.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất