Công Nghệ

6 người giàu 'nứt đố đổ vách' nhờ tiền ảo và đây là cách họ tiêu tiền

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tranh cãi về tương lai của tiền điện tử vẫn nổ ra rất gay gắt nhưng cùng lúc đó nó đã biến nhiều người thành triệu phú và thậm chí và tỷ phú.

Kể từ khi bitcoin được tạo ra từ năm 2009, thế giới tiền mã hóa đã trải qua khá nhiều những kịch tính: từ tăng giá kịch trần cho tới giảm giá shock. Tất cả đã khiến những người ủng hộ và những người phản đối loại tiền này liên tục tranh cãi về tương lai của nó.

Thế nhưng, có một sự thật là 9 năm sau đó, tiền mã hóa đã biến một số người thành triệu phú và thậm chí là tỷ phú.

Daniel Colosi lần đầu tiên đầu tư vào tiền mã hóa năm ngoái cùng một người bạn. Anh chia sẻ khoảng đầu tư ban đầu trị giá 5.000 USD của anh đã mang lại 200.000 USD chỉ một vài tháng ngắn ngủi sau đó.

Anh hy vọng những khoản đầu tư vào tiền mã hóa sẽ biến anh thành một tỷ phú vào năm 2019.

Colosi, từng là một người làm trong ngành xây dựng, đã dùng một số tiền kiếm được nhờ tiền điện tử để đi nhiều nơi trên thế giới. Vào tháng một, anh nói với DailyMail rằng mình có ý định chuyển đến sống tại Thái Lan.

Erik Finman đầu tư 1.000 USD anh nhận được từ bà mình vào ngày sinh nhật thứ 12 vào bitcoin năm 2011. Khoản đầu tư này hiện có giá trị 4 triệu USD.

Finman từng thỏa thuận với bố mẹ mình, đều là sinh viên Stanford, rằng: Nếu anh trở thành triệu phú khi 18 tuổi, anh sẽ không phải đi học đại học.

Finman cuối cùng thôi học thậm chí còn sớm hơn như thế - bố mẹ đồng ý để anh không đến trường nữa khi mới 15 tuổi. Từ thời điểm này, Finman đã thành lập và sau đó bán một công ty giao dục trực tuyến có tên Botangle mà anh tạo ra bằng số tiền đầu tư Bitcoin.

Eddy Zillan đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm 12.000 USD của mình vào đồng tiền mã hóa ether năm 18 tuổi. Ba năm sau, Zillan nói khoảng đầu tư này mang về cho anh lợi nhuận 1 triệu USD.

Zillan đã phát triển một công ty có tên Cryptocurrency Financial chuyên đưa ra các lời khuyên về đầu tư tiền mã hóa.

Trên Instagram, anh tự nhận mình là “Wolf of Crypto Street”. (Tạm dịch: “Sói già phố mã hóa”)

Cameron và Tyler Winklevoss, cặp sinh đôi nổi tiếng với vụ kiện tụng cho rằng Mark Zuckerberg đã đánh cắp ý tưởng Facebook từ họ, cũng là những nhà đầu tư rất sớm vào tiền mã hóa.

Họ được xem là một trong những tỷ phú bitcoin đầu tiên của thế giới.

Thế nhưng an hem là Winklevoss chia sẻ họ chưa có ý định đổi khoản tài sản khủng của mình ra tiền mặt.

Vào năm 2015, họ ra mắt một khu chợ tiền kỹ thuật số có tên Gemini nơi người dùng có thể đổi tiền mã hóa lấy tiền truyền thống.

Rowan Hill “nghỉ hưu” khi mới 26 tuổi với nghề đào than tại Úc sau khi chốt lời những khoản đầu tư vào tiền mã hóa của mình.

Anh mới đây có thâm dự một sự kiện được tổ chức bởi CoinsBank có tên Blockchain Cruise kéo dài trong một tuần. Là một người thích trượt tuyết, anh thường xuyên đi đây đó để theo đuổi sở thích này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất