Công Nghệ

6 chiếc điện thoại Nokia từng là ước mơ của hàng triệu thanh niên Việt Nam

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước khi cơn bão smartphone ập đến, những chiếc điện thoại này từng là niềm mơ ước của rất nhiều người yêu công nghệ Việt Nam.

Dù đôi lần thay chủ và nhiều thứ cũng đổi thay, Nokia vẫn là một tượng đài trong lòng người Việt. Cho dù hiện nay đang dùng iPhone hay điện thoại Samsung hay Sony hay bất kì một hãng điện thoại nào khác, đối với không ít người dùng Việt, Nokia là thương hiệu điện thoại đầu tiên mà họ sử dụng..

Ở thời kì hoàng kim, những chiếc điện thoại Nokia luôn là ước mơ của hàng triệu thanh niên Việt. Dưới đây là 5 trong số những mẫu máy này.

Nokia 1110i

Là thiết bị kế nhiệm của Nokia 1110, Nokia 1110i được tung ra vào năm 2006 và nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam, nhờ những điểm nhấn ở sự ổn định, dễ sử dụng và giá thành thấp.

Nokia 1110i được trang bị viên pin mang đến thời lượng đàm thoại lên tới 5 giờ và các tính năng hấp dẫn ở thời điểm ra mắt như chặn cuộc gọi, đồng hồ báo thức… đồng thời được tích hợp một số trò chơi đơn giản trên màn hình đơn sắc.

Nokia 1110i cùng thiết bị tiền nhiệm 1110 là một trong số những chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp.

Nokia 1200

Khi ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm 2007, Nokia 1200 được xem là đối thủ trực tiếp của Nokia 1110i. Về thiết kế, Nokia 1200 vẫn mang trên mình nhiều điểm chung với 1110i, tuy nhiên về tổng thể chiếc máy này hiện đại và thanh thoát hơn.

Thời điểm khi mới được bán ra tại Việt Nam hơn 10 năm trước, Nokia 1200 có giá bán gần 700.000 đồng.

Nokia 5300 XpressMusic

Đúng như tên gọi của mình, Nokia 5300 XpressMusic là chiếc điện thoại được hãng sản xuất Phần Lan tung ra dành cho những người dùng yêu nhạc. Máy được trang bị một loạt phím tương tác chuyên dùng cho nghe nhạc ở một bên viền màn hình. Nokia 5300 XpressMusic có điểm nhấn là những mảng màu đỏ trên thân máy phù hợp với người dùng trẻ cùng với đó là thiết kế trượt khiến máy tuy dày nhưng gọn hàng hơn khá nhiều.

Điểm trừ của Nokia 5300 XpressMusic nằm ở bộ nhớ trong khiêm tốn chỉ 5 MB, tuy nhiên người dùng có thể mở rộng thêm tối đa 2 GB qua thẻ nhớ.

N-Gage

Khi chơi game trên điện thoại vẫn là một khái niệm xa lạ với nhiều người thì Nokia đã tung ra một chiếc điện thoại chuyên chơi game mang tên gọi N-Gage khiến không ít người cảm thấy thèm thuồng vào năm 2003.

Dù vậy, rất tiếc N-Gage lại không dành được nhiều thành công về mặt thương mại. Nhiều trang tin công nghệ đánh giá chiếc máy này đi trước thời đại quá nhiều, hệ sinh thái game chưa đa dạng trong khi giá máy lại quá cao, chưa phù hợp với túi tiền của số đông.

Nokia 7610

Nhắc đến Nokia 7610, nhiều người nhớ ngay đến hình ảnh một chiếc điện thoại với thiết kế lấy cảm hứng từ hình khối một chiếc lá. Nokia 7610 có cách sắp xếp bài phím khá lạ mắt cùng với đó là thiết kế trẻ trung từ ba màu sắc đỏ, đen và bạc. Ra mắt vào năm 2008, Nokia 7610 được trang bị màn hình TFT 65k màu, camera 1 MP, pin 900 mAh, bộ nhớ trong 8 MP và hệ điều hành Symbian OS 7.0.

Nokia N95

Bán ra vào năm 2007 (mặc dù ra mắt từ 2006), Nokia N95 rõ ràng được Nokia kì vọng là đối thủ của iPhone đời đầu bởi nó mang trên mình tất cả những gì tinh hoa nhất của hãng này vào thời điểm đó.

Mặc dù thân máy khá lớn, đổi lại, người dùng Nokia N95 sẽ có camera sau hàng khugnr 5 MO, loa stereo chất lượng cao, khả năng đa nhiệm xuất sắc, hỗ trợ chơi nhiều định dạng đa phương tiện và hệ sinh thái ứng dụng đa dạng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất