Công Nghệ

6 bom tấm smartphone sẽ ra mắt ngay trong tháng 2, bạn cần biết ngay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nửa đầu năm nay, dự kiến MWC 2018 sẽ mang đến 6 quả bom tấn khủng nhất thuộc những thương hiệu nổi tiếng của làng smartphone thế giới.

Như thường lệ, thời điểm tổ chức sự kiện MWC (Triển lãm di động toàn cầu), cuối tháng 2, đầu tháng 3 là khoảng thời gian được trông đợi nhất của hội những người yêu thích smartphone trên toàn cầu. Nửa đầu năm nay, dự kiến MWC 2018 sẽ mang đến 6 quả bom tấn khủng nhất thuộc những thương hiệu nổi tiếng của làng smartphone thế giới.

1. Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Tuần vừa rồi, Samsung đã xác nhận tại CES rằng, họ sẽ trình làng bộ đôi Galaxy S9/S9+ vào tháng 2 năm nay, nhưng vị đại gia công nghệ này không hề tiết lộ về ngày ra mắt sản phẩm. Theo nguồn tin từ leaker đình đám Evan Blass, Samsung sẽ cho ra mắt bộ đôi S9/S9+ vào ngày 26/2 và sẽ chính thức lên kệ tại một số thị trường bắt đầu từ ngày 16/3.

Theo dự kiến, Galaxy S9 sẽ sở hữu RAM 4 GB; Galaxy S9 Plus thì được trang bị RAM 6GB. Bộ đôi sẽ sử dụng chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tùy theo từng thị trường. Đặc biệt, bom tấn S9/S9+ sẽ có camera sau với khả năng thay đổi khẩu độ giữa F/1.5 và F/2.4. Tuy nhiên, chỉ riêng S9+ mới được trang bị hệ thống camera kép.

2. Huawei P11 và Huawei P11 Plus

Nếu không có gì thay đổi, bộ đôi smartphone cao cấp của Huawei sẽ được trình làng vào đầu năm 2018. Theo như phó chủ tịch của Huawei - Bruce Lee, “Huawei sẽ trình làng một vài thiết bị mới tại MWC 2018”. Hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định chính xác tên gọi bom tấn tiếp theo của Huawei, tuy nhiên, theo nhiều thông tin rò rĩ, bộ đôi này có thể được gọi là P11/11+ hoặc P20/20+.

Theo nhiều nguồn tin, Huawei P11 sẽ sở hữu mặt trước có viền màn hình siêu mỏng, phần viền trên của màn hình sẽ trang bị cụm cảm biến tương tự như iPhone X của Apple. Siêu phẩm P11 này sẽ được tích hợp 1 cụm 3 camera ở mặt sau, độ phân giải cao nhất của 1 trong số đó có thể lên đến 40 MP. Theo dự kiến, Huawei P11 sẽ sử dụng chip xử lý Kirin 970 - đây là con chip đang được sử dụng trên bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro.

3. Sony Xperia XZ Pro

Tại triển lãm CES 2018 vừa qua, Sony đã trình làng loạt sản phẩm smartphone thuộc phân khúc tầm trung gồm Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2. Tuy nhiên, hãng công nghệ của Nhật vẫn chưa chính thức chiếc ra mắt chiếc flagship của mình. Theo nguồn tin từ Gizmochina, nhiều khả năng chiếc smartphone này sẽ được trình làng tại sự kiện MWC 2018 diễn ra sắp tới, với tên gọi là Sony Xperia XZ Pro.

Dự kiến, Xperia XZ Pro sẽ được trang bị hệ thống camera kép ở mặt lưng, với độ phân giải lần lượt là 18MP và 12 MP. Smartphone này sẽ sở hữu RAM 6GB, chip xử lý Snapdragon 845 và bộ nhớ trong 128GB. Theo thông tin rò rĩ, chiếc điện thoại cao cấp này của Sony sẽ được trang bị màn hình OLED 5.7 inch với độ phân giải 4K. Ngoài ra, Sony Xperia XZ Pro sẽ được hỗ trợ khả năng chống nước, bui đạt chuẩn IP68 và viên pin với dung lượng là 3.420 mAh.

4. Nokia 9

Đã có nhiều thông tin về việc chiếc smartphone Nokia 9 sẽ được giới thiệu đến người dùng trong triển lãm công nghệ CES 2018. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại chiếc flagship của hãng điện thoại Phần Lan này vẫn chưa được ra mắt dù đã kết thúc CES. Dẫu sao, các “tín đồ” của thương hiệu huyền thoại này vẫn còn có thể trông chờ vào sự kiện MWC 2018.

Theo dự kiến, Nokia 9 sẽ có màn hình OLED 5,7 inch với độ phân giải 4K HDR. Chiếc smartphone cao cấp này sẽ được tích hợp chip Snapdragon 845 SoC và RAM 8 GB. Máy có thể sở hữu bộ nhớ trong lên đến 128 GB và có thể được mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Đặc biệt, Nokia 9 sẽ có cụm camera kép với độ phân giải là 13Mp, gồm 2 cảm biến RGB và đơn sắc. Ngoài ra, flagship này sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 835 và viên pin có dung lượng là 3.800 mAh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất