Công Nghệ

5 tính năng cực đỉnh trên iPhone 2019 khi Apple trang bị cụm 3 camera sau

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Camera thứ 3 trên iPhone mới sẽ giúp cải tiến những tính năng chụp ảnh cực chất như zoom quang học, camera góc rộng, chụp thiếu sáng...

Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho thấy, phiên bản iPhone cao cấp năm nay của Apple sẽ trang bị cụm camera gồm 3 ống kính. Theo nguồn tin từ bài viết trên Weibo, cụm camera này gồm 1 camera góc rộng, 1 góc siêu rộng, và 1 ống kính telephoto zoom 3x.

Vậy nhưng, liệu 3 camera có thực sự mang lại một lợi ích hữu hình nào cho người dùng hơn hệ thống camera kép của hiện tại? Thậm chí, chiếc điện thoại cho chất lượng ảnh hàng đầu như hiện nay là Google Pixel 3 cũng chỉ sở hữu 1 camera đơn.

Theo iDropnews, dưới đây là 5 lợi thế rõ rệt khi Apple trang bị cụm 3 camera sau trên iPhone thế hệ mới:

1. Cải thiện khả năng zoom quang học

Hiện nay hầu hết smartphone đều trang bị 2 công nghệ Zoom là số học và quang học. Trong đó, zoom quang học là chế độ zoom cho chất lượng tốt nhất nhờ ưu điểm có thể thay đổi tiêu cự của ống kính camera để phóng gần lại khung hình ảnh hơn, nhờ đó chất lượng hình ảnh thu được với khoảng cách gần không bị bể và nhòe.

iPhone Xs/Xs Max hiện cho những bức ảnh chụp cận cảnh vô cùng rõ nét và chân thực nhờ khả năng zoom 2x. Tất nhiên, việc bổ sung ống kính thứ ba sẽ cho phép chiếc flagship iPhone 2019 cung cấp những bức ảnh chất lượng hơn.

2. Cải thiện khả năng chụp đêm

Hầu hết smartphone hiện nay đều có điểm chung là cho chất lượng ảnh chụp khá thấp trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thiếu sáng. Việc trang bị thêm một cảm biến sẽ cho phép iPhone 2019 thu được nhiều ánh sáng hơn, từ đó cho chất lượng ảnh chụp rõ nét và ít nhoè hơn.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang đầu tư khá nhiều vào nhiếp ảnh điện toán (computational photography). Lấy ví dụ như tính năng Smart HDR trên những chiếc iPhone mới nhất, nó giúp tăng cường vùng tối, vùng sáng và độ chi tiết cho ảnh, trong khi tính năng Depth Control lại cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh chân dung.

Gần đây, Google vừa trình làng chế độ “Night Sight” mới cho bộ đôi Pixel 3 và 3 XL. Tính năng này sử dụng máy học để lựa chọn đúng màu sắc dựa trên nội dung của bức ảnh, nhờ đó ảnh chụp được sẽ trông sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng mà không cần dùng đến đèn flash LED. Nhiều khả năng Apple cũng sẽ cho ra mắt một tính năng tương tự trên iPhone mới.

3. Cảm biến 3D cao cấp và cải tiến tính năng thực tế ảo tăng cường

Apple đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đối với công nghệ thực tế tăng cường. Việc phát hành ARKit đã được Apple thực hiện từ năm ngoái và có mặt trên hàng trăm triệu chiếc iPhone và iPad. Nhưng thực sự thì Apple vẫn chưa có một chiếc iPhone hay iPad nào có phần cứng hỗ trợ riêng cho AR.

Vì thế camera thứ ba trên iPhone 2019 có nhiều khả năng sẽ là cảm biến 3D. Sẽ cải thiện đáng kể khả năng nhận dạng không gian 3D của iPhone. Một báo cáo từ năm ngoái cho thấy chức năng của cảm biến 3D ở phía sau sẽ tiên tiến hơn hệ thống TrueDepth phía trước trên iPhone. Và có thể được sử dụng trong thực tế tăng cường trong nhiều tình huống hơn.

4. Thêm tuỳ chọn chụp

Khá nhiều nhà sản xuất điện thoại hàng đầu hiện nay đều trang bị nhiều cảm biến khác nhau trên những chiếc flagship của mình như Huawei P20 Pro với cảm biến đơn sắc, Mate 20 Pro và LG V40 với camera góc rộng. Tuy nhiên, hiện tại chất lượng hình ảnh không hoàn toàn tốt trên camera điện thoại góc siêu rộng, và Apple được kỳ vọng có thể mang lại trải nghiệm tinh tế hơn với chất lượng hình ảnh tốt hơn.

5. Chất lượng ảnh tốt hơn

Trong số các cải tiến thường thấy của các nhà sản xuất smartphone là mang lại khả năng cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Điều đó có thể thấy rõ qua trào lưu trang bị nhiều ống kính cho smartphone như hiện nay. Điều này có thể giúp ống kính trên smartphone thu được nhiều ánh sáng và màu sắc hơn.

Cũng có thể, Apple sẽ trang bị ống kính thứ 3 này có độ phân giải 12MP hoặc đột phá hơn là 20MP. Giúp bức ảnh được chụp bằng cùng lúc 3 camera có độ phân giải lên đến 36MP hay 44MP sẽ vô cùng sắc nét.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất