Công Nghệ

5 smartphone tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không thể phủ nhận thị trường smartphone ngày càng thú vị, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, khi mang đến cho người dùng nhiều tính năng và đột phá công nghệ bất ngờ.

Mặc dù thị trường smartphone đang dần đi vào trạng thái bão hòa, vẫn không khó để tìm thấy một vài cái tên thực sự nổi bật. Dưới đây là 5 chiếc smartphone được nhiều trang công nghệ đánh giá là tốt nhất hiện có.

1. Samsung Galaxy S9/ S9+

Samsung Galaxy S9/ S9+ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thiết bị tiền nhiệm. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn được nhiều trang công nghệ xếp vào hàng những chiếc smartphone tốt và đáng mua nhất hiện nay. Vẫn là thiết kế nhôm - kính quen thuộc cùng màn hình cong tràn cạnh, Samsung chọn tập trung thực hiện những thay đổi nhỏ về thiết kế như di chuyển cảm biến vân tay xuống dưới cụm camera sau để giảm tình trạng người dùng vô tình chạm vào camera khi mở khóa hơn.

Samsung Galaxy S9 được trang bị màn hình 5,8 inch độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel cùng tỷ lệ 18:9. Phiên bản S9 tại Việt Nam vận hành nhờ con chip Exynos 9810 cùng RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Một số thông số khác trên chiếc điện thoại này cũng có thể kể đến camera trước 8 MP, camera sau 12 MP cùng pin dung lượng 3.000 mAh.

Samsung Galaxy S9+ trong khi đó là một phiên bản “phóng to” của S9 với màn hình 6,2 inch nhưng lại có điểm nhấn rõ rệt hơn nhờ việc được trang bị cụm camera kép ở lưng với thông số 12 MP cùng khả năng zoom quang học 2x. Camera này cũng được biệt thu hút sự chú ý khi có khả năng quay video độ phân giải 2160p ở 60 khung hình trên dây. Samsung Galaxy S9+ cũng tỏ ra vượt trội hơn so với S9 ở RAM dung lượng 6 GB và viên pin 3.500 mAh.

2. iPhone X

iPhone X là bước nhảy lớn nhất của Apple trong cả thiết kế và tính năng trên điện thoại thông minh trong nhiều năm trở lại đây. Mặc dù nhiều người dùng cảm thấy chần chừ khi máy có giá lên tới trên dưới 1.000 USD, iPhone X vẫn xứng đáng có tên trong danh sách những chiếc smartphone đáng mua.

Máy theo đó sở hữu thiết kế với màn hình gần như chiếm trọn mặt trước. Điều này khiến mặc dù có màn hình 5,8 inch nhưng iPhone X vẫn có thân máy rất nhỏ, gọn. Chiếc iPhone X không có cảm biến vân tay, tuy nhiên đổi lại người dùng có thể mở khóa máy bằng công nghệ quét khuôn mặt lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone mang tên gọi FaceID mà Apple khẳng định là hiệu quả hơn TouchID khá nhiều.

iPhone X sử dụng chip Apple A11 kèm theo đó là RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 256 GB. Máy cũng cũng cụm camera kép ở mặt lưng Dual: 12 MP (f/1.8, 28mm) + 12 MP (f/2.4, 52mm) có thể zoom quang học 2x cùng camera trước thông số 7 MP. Tất cả được vận hành nhờ viên pin 2.716 mAh.

3. Google Pixel 2 XL

Nếu đang tìm kiếm một trải nghiệm Android thuần nhất, Google Pixel 2 XL chắc chắn sẽ là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất mà bạn nên lưu tâm. So với chiếc Pixel 2, Pixel 2 XL đáng mua hơn bởi máy có thiết kế mới mẻ hơn. Mặc dù có thể không phải là điện thoại Android đẹp nhất, Google Pixel 2 XL vẫn mang đến cho bạn thiết kế màn hình tràn viền khá gọn gàng và thời thượng.

Chiếc điện thoại này có màn hình 6,0 inch độ phân giải 1.440 x 2.880 pixel cùng với đó là, chip Snapdragon 835 RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 MB. Máy được trang bị camera trước 8 MP và pin 3.520 mAh. Ở phân khúc điện thoại cao cấp, Google Pixel 2 XL là chiếc điện thoại hiếm hoi vẫn chỉ có camera đơn ở mặt lưng với thông số 12,2 MP.

Tuy nhiên, bằng cách tối ưu hóa về cả thuật toán xử lý hình ảnh, chất lượng ảnh chụp do Google Pixel 2 XL cũng được đánh giá rất cao và thực tế là một trong những lý do lớn nhất bạn nên chọn chiếc máy này.

4. OnePlus 5T

Cũng giống như chiếc Google Pixel 2 XL, OnePlus 5T hiện chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam. Máy được đánh giá cao nhất ở mức giá quá tốt (khởi điểm 500 USD) cho những gì mang lại.

Trong trường hợp bạn chưa biết, OnePlus 5T sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải 1.080 x 2.160 pixel . Máy vận hành nhờ con chip Snapdragon 835 cùng với đó là RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB và pin 3.000 mAh.

Điểm cộng lớn nhất trên OnePlus 5T có lẽ nên được dành cho cụm camera kép với thông số khủng ở mặt lưng 16 MP (f/1.7, 27mm, 1/2.8″, 1.12 µm, gyro EIS) + 20 MP (f/1.7, 27mm, 1/2.8″, 1 µm) kèm theo đó là camera trước cũng có thông số lên tới 16 MP.

5. Huawei Mate 10 Pro

Tại thị trường Mỹ, chưa có nhiều chiếc điện thoại thương hiệu Trung Quốc được bán ra và theo Business Insider, Huawei Mate 10 Pro là một trong những cái tên xuất sắc nhất trong số đó với những điểm cộng như thiết kế đẹp, khả năng kháng nước, viên pin lớn 4.000 mAh và camera kép 2 MP (f/1.6, 27mm, OIS) +20 MP (f/1.6, 27mm).

Máy được trang bị chip Kirin 970 kèm theo một linh kiện mà hãng này gọi là NPU, tạm dịch: đơn vị xử lý mạng nơ-ron, cho phép điện thoại làm quen, thích nghi và phản hồi lại theo cách mà bạn sử dụng nó. Ví dụ, máy có thể điều chỉnh mức độ tiêu thụ điện năng để vừa đảm bảo vận hành hiệu quả vừa tiết kiệm điện. Vì lý do này, Huawei Mate 10 Pro có thời lượng pin khá tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất