Công Nghệ

5 lần Apple xuất hiện rõ nét trong phim hoạt hình nổi tiếng của Pixar khiến iFan sướng rơn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh của Apple thường xuất hiện trong phim hoạt hình Pixar, hai công ty này có một mỗi duyên bền chặt với nhau.

Dấu ấn Apple trong những bộ phim hoạt hình của Pixar là cực kì đậm nét. Tại sao lại là Apple? Có thể bạn đang tự đặt ra câu hỏi này và sẽ bất ngờ khi biết sự thành công của Pixar cũng có phần đóng góp của Steve Jobs khi ông từng là chủ sở hữu và CEO của công ty này.

Theo đó, Jobs mua lại Pixar từ Lucasfilm năm 1985 sau khi bị “đuổi” khởi Apple và ông là cổ đông lớn nhất của Pixar cho đến khi bán nó cho Disney vào năm 2006. Năm 1997, Steve Jobs cuối cùng cũng quay trở lại Apple trong vai trò CEO nhưng vẫn giữ chiếc ghế của mình ở Pixar. Những lần Apple xuất hiện trong Pixar có thể là một cách studio này thể hiện sự trân trọng những đóng góp của Steve Jobs với sự phát triển của studio nổi tiếng này.

Dưới đây là 5 trong số những lần Apple xuất hiện rõ rệt và ấn tượng nhất trong phim hoạt hình Pixar.

1. Quảng cáo tạp chí trong Monster, Inc.

Khi Mike Wazowski cầm một tờ tạp chí để ăn mừng thương vụ làm ăn thành công của mình với James P. “Sulley” Sullivan, bạn có thể nhìn thấy một trang quảng cáo ở bìa sau tờ tạp chí. Hình ảnh quảng cáo này có slogan “Scare Different” (tạm dịch: Hãy sợ hãi khác đi), ăn theo slogan Apple “Think Different” (tạm dịch: Hãy nghĩa khác đi).

Chiến dịch “Think Different” của Apple được khởi động tử năm 1997, cùng năm Steve Jobs trở lại Apple trong vai trò CEO.

2. Thiết kế của EVE trong Wall-E

Theo những gì đạo diễn phim Wall-E Andrew Stanton chia sẻ với CNN trong một bài phỏng vấn vào năm 2008, EVE được thiết kế để trông giống như một sản phẩm của Apple:

Theo CNN Money, Stanton đã thực hiện một cuộc gọi tới Steve Jobs và năm 2005 và kết quả là Johnny Ive, huyền thoại thiết kế của Apple, đã lái xe tới hẳn trụ sở của Pixar để dành nguyên ngày tư vấn thiết kế nguyên mẫu EVE.

3. Chiếc Macintosh trong Coco

Trong phim Coco, khi Mama Inmelda cố gắng tìm hiểu lý do tại sao bà không thể ra khỏi Vùng đất của Người chết để thăm gia đình, cô thư kí hỗ trợ bà đã sử dụng một chiếc Macintosh để tìm thông tin.

Theo Pixar Wikia, chiếc máy tính này nhiều khả năng là mẫu máy tính đầu tiên nhất của Apple, chiếc Macintosh 128K ra mắt năm 1984.

4. Holley Shiftwell thiết kế ứng dụng trong Cars 2

Trong một câu thoại của Cars 2, Finn McMissile đã giải thích rằng Holley Shiftwell đang “thiết kế ứng dụng iPhone”. Bằng cách nào một chiếc xe hơi có thể tận dụng ứng dụng của Apple? Ai mà biết cơ chứ. App Store của Apple ra mắt 10 năm trước, chỉ ba năm trước khi Cars 2 ra rạp.

5. Chiếc xe đua được “tài trợ” bởi Apple trong Cars

Trong Cars có xuất hiện một chiếc xe có tên Mac iCar. Cái tên này đã nói lên tất cả sự liên quan của nó với Apple. Thế nhưng, điểm thú vị nằm ở việc trên chiếc xe này có in số 84. Như nhắc đến phía trên, đây là một con số ý nghĩa bởi 1984 là năm Apple ra mắt chiếc máy tính cá nhân đầu tiên, Macintosh 128K.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất