1. Apple III
Apple II là dòng sản phẩm thương mại hoá đầu tiên của Apple được trình làng năm 1977 và ngừng sản xuất vào năm 1993. Trong khoảng thời gian này, đây là sản phẩm được đánh giá là có khởi đầu tốt đẹp khi bán được từ 5-6 triệu chiếc.
Ngỡ rằng xuất phát điểm tốt đẹp này sẽ mang đến 1 thành công nối tiếp cho Apple, tuy nhiên Apple III lại không được lòng người dùng. Apple III được trình làng năm 1980, nhắm tới đối tượng khách hàng là các chuỗi doanh nghiệp. Sai lầm của Steve Jobs là không trang bị quạt làm mát (hoặc lỗ thông hơi) Apple III. Trong khi đó, sản phẩm lại đuợc cấu thành từ vỏ nhôm nên đã khiến máy trở nên quá nhiệt, thậm chí gây nóng chảy cả chip máy tính và đĩa mềm bên trong.
2. Apple Lisa
Ra mắt năm 1983, Apple Lisa được biết đến như một trong những dòng máy tính thương mại đầu tiên có cả chuột và giao diện đồ họa (icon và hình ảnh) thay vì chỉ có các dòng lệnh. Tuy nhiên, Apple Lisa lại có mức giá đắt xắt ra miếng là 9.995 USD, và đây cũng chính là nguyên nhân khiến Lisa thất bại.
3. Apple Newton
Apple Newton được biết như một sản phẩm cầm tay hỗ trợ con người được ra mắt vào năm 1993. Người dùng có thể viết lên màn hình thiết bị bằng bút cảm ứng, sau đó Newton sẽ dịch chữ viết tay thành văn bản kỹ thuật số.
Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là tính năng nhận dạng chữ viết của Newton lại không tốt như kỳ vọng, thậm chí không nhận dạng. Kết quả là, Apple chỉ bán được 50.000 chiếc Newton trong vòng ba tháng và sau đó là khai tử thiết bị cầm tay này.
4. TV Macintosh
Máy tính Macintosh là dòng sản phẩm khá thành công của Apple, tuy nhiên TV Macintosh lại không được may mắn như người anh em của mình. Ra mắt vào năm 1993, TV Macintosh được biết đến như nỗ lực của Apple trong việc kết hợp máy tính với trải nghiệm xem truyền hình cho người dùng lúc bấy giờ.
Mặc dù đây là một ý tưởng được đánh giá cao nhưng với công nghệ lúc bấy giờ, người dùng chỉ được phép chuyển đổi qua lại hai chức năng như hoặc xem TV, hoặc dùng máy tính, chứ không được phép sử dụng đồng thời 2 chức năng. Ngoài ra, mức giá 2.099 USD cũng khiến nó vượt ngoài tầm với của nhiều khách hàng tầm trung.