Công Nghệ

3 tính năng hấp dẫn được đồn đoán nhưng vắng mặt trên iPhone 11 và 11 Pro

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không thể phủ nhận những chiếc iPhone của Apple luôn nằm trong danh sách thiết bị công nghệ được đồn đoán nhiều nhất trên thế giới.

Khi Apple giới thiệu chiếc iPhone mới trong một sự kiện diễn ra vào ngày 10 tháng 9, người dùng đã có thể có một hình dung khá rõ ràng về những gì Apple sẽ ra mắt, ví dụ như cụm camera “xịn xò” hơn ở mặt lưng và thiết kế không có nhiều thay đổi, thông qua tin đồn.

Dù vậy, rất nhiều tin đồn về iPhone 11 và 11 Pro đã không được hiện thực hoá và khiến người dùng cảm thấy tiếc nuối.

Sạc ngược không dây

Một trong những tin đồn được nhắc đến nhiều nhất trên iPhone mới là việc chúng sẽ hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây.

Tính năng này theo đó cho phép người dùng sạc các thiết hỗ trợ chỉ đơn giản bằng cách đặt nó lên mặt lưng của iPhone. Dù vậy, sạc ngược không dây, ít nhất đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa được hiện thực hoá. Nhiều nguồn tin cho rằng iPhone mới có đủ các linh kiện phần cứng để hỗ trợ tính năng nói trên song hiện tại đang bị vô hiệu hoá bằng phần mềm. Ming-Chi Kuo, một nguồn tin uy tín về Apple, nói rằng tính năng sạc ngược không dây hiện chưa đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng của Apple.

Chuyển sang sử dụng USB-C

Bloomberg nói rằng Apple đã thực hiện thử nghiệm iPhone 11 với cổng kết nối USB Type-C thay cho Lightning. Dù vậy, tất cả những chiếc điện thoại mới của Apple hiện vẫn đang dùng cổng Lightning, công nghệ kết nối đã được Apple sử dụng từ năm 2012. iPhone mới hiện đang được Apple bán kèm cáp chuyển đổi giữa USB-C và Lightning.

Hỗ trợ Apple Pencil

Nhà phân tích tại Citi Research nói rằng những chiếc iPhone mới của Apple sẽ hỗ trợ bút thông minh Apple Pencil xong điều này chưa trở thành hiện thực.

Đây không phải lần đầu tiên tin đồn này về chiếc iPhone được đưa ra. Ming-Chi Kuo cũng không phủ nhận khả năng Apple sẽ sớm đưa Apple Pencil lên iPhone trong bối cảnh kích thước màn hình iPhone ngày càng tăng lên. Apple Pencil hiện vẫn là một phụ kiện chỉ tương thích với iPad.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất