Công Nghệ

2020: Năm vàng son của những chiếc smartphone tầm trung

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

Năm 2020, những chiếc smartphone là điểm nhấn thị trường khi có giá thành tốt song vẫn đủ đầy tính năng.

Chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của năm 2020 và như mọi năm, 2020 cũng chứng kiến nhiều xu hướng của làng di động. Chúng ta đã thấy mạng 5G trở thành “cơn sốt” mới, màn hình với tỉ lệ làm tươi cao được đưa xuống cả các dòng điện thoại giá thấp và cụm bốn camera sau thành điều “bình thường mới”.

2020 cũng có thể được đánh dấu là năm điện thoại tầm trung trở nên tốt hơn và quan trọng hơn bao giờ hết.

Ảnh: Android Authority

Một trong những lí do chúng ta thấy điện thoại tầm trung thăng hoa trong năm 2020 là bởi nhiều tính năng vốn chỉ có trên điện thoại cao cấp được đưa xuống những tầm giá thấp hơn.

Màn hình tốc độ làm tươi cao là một trong số đó với nhiều mẫu điện thoại tầm trung như OnePlus Nord được trang bị với giá từ 500 USD trở xuống. Thậm chí, một số mẫu máy như Realme 7 hay Poco X3 được bán ở Châu Âu với giá dưới 300 Euro song đã có màn hình 90Hz.

Ảnh: Android Authority

Sạc nhanh là một tính năng khác cũng trở thành điều “bình thường mới” ở điện thoại tầm trung khi sạc công suất từ 30W được đưa lên nhiều thiết bị như OnePlus Nord, Poco M2 Pro, Realme 7 series, và Redmi Note 9 Pro.

Dĩ nhiên, không nhắc đến 5G sẽ là một thiết sót. 2020 chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu điện thoại tầm trung có trang bị 5G như OnePlus Nord, Google Pixel 4a 5G, Moto G 5G Plus, và Samsung Galaxy A51 5G. Tất cả đều có giá dưới 500 USD. Cùng thời điểm, 5G lại khiến những chiếc điện thoại cao cấp có giá cao hơn.

 Ảnh: Android Authority

Chip Qualcomm Snapdragon 765G đóng vai trò quan trọng trong quá trình “tầm trung hoá” những chiếc smartphone có công nghệ 5G. Con chip này được nhiều nhà sản xuất Android sử dụng trong năm 2020 như OnePlus, Google, Samsung, Xiaomi, Nokia, LG, Oppo, và Realme.

Bên cạnh những tính năng nói trên, một số dòng điện thoại như iPhone SE hay Sony Xperia X10 II cũng thu hút sự chú ý nhờ tính năng sạc không dây và chuẩn chống nước cao.

Ảnh: Android Authority

Google và LG là hai nhà sản xuất tiên phong trong việc cho ra mắt những chiếc điện thoại “siêu tầm trung”. Các nhà sản xuất này chấp nhận dùng con chip không phải tối tân nhất để đổi lại kết nối 5G. Vì thế, những chiếc điện thoại  như LG Velvet hay Pixel 5 không có con chip Snapdragon 865 nhưng chúng có 5G, khả năng chống nước, sạc không dây và những viên pin lớn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

Tin mới nhất