Công Nghệ

2 điểm gây thất vọng cực lớn trên iPhone Xs và Xs Max

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những điểm khiến người dùng khó chịu kể từ khi iPhone Xs/Xs Max ra mắt đến nay còn phải kể đến là vấn đề về pin và sóng yếu.

Kể từ khi ra mắt, bộ đôi iPhone Xs và Xs Max đã được đánh giá là bộ đôi smartphone được các tín đồ công nghệ quan tâm nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm về nâng cấp phần cứng, camera cải tiến thì iPhone 2018 của Apple lại được nhắc đến nhiều hơn ở phương diện không mấy hay ho như giá cả đắt đỏ, không có một sự đột phá nào về thiết kế,… Đặc biệt, một trong những điểm khiến người dùng khó chịu kể từ khi iPhone Xs/Xs Max ra mắt đến nay còn phải kể đến là vấn đề về pin và sóng yếu.

Dung lượng pin kém

Kể từ khi ra mắt, những chuyên gia công nghệ cũng như người dùng đã dành không ít lời khen có cánh dành cho iPhone. Tuy nhiên, trong số đó lại không hề có điểm tốt nào dành cho thời lượng pin.

Theo kết quả thử nghiệm từ nhiều trang tin công nghệ uy tín như Theverge, Washington Post, Consumer Reports,… pin trên bộ đôi iPhone Xs/Xs Max không được tốt như kỳ vọng, thậm chí còn tệ hơn dung lượng pin iPhone X. Thậm chí, cả phiên bản iPhone đắt đỏ nhất là Xs Max cũng không thể vượt qua được thế hệ tiền nhiệm iPhone 8 Plus.

Mặc dù, phiên bản iPhone Xr vừa được lên kệ mới đây có về thời lượng sử dụng tốt hơn bộ đôi iPhone cao cấp, nhưng điều đó cũng không khiến người dùng cảm thấy tốt hơn vì thứ họ cần là những cải tiến trên phiên bản iPhone đắt đỏ với màn hình OLED, camera kép chứ không phải là chiếc smartphone gắn mác giá rẻ như iPhone Xr.

Trên phân khúc smartphone cao cấp hiện nay, những siêu phẩm có dung lượng pin khủng phải kể đến Galaxy Note9 với 4.000 mAh, Huawei Mate 20 Pro với dung lượng pin lên đến 4.200 mAh,… cho thời gian on screen liên tục tốt hơn nhiều so với iPhone Xs và Xs Max của Apple.

Sóng yếu và Wi-Fi kém

Sau khi nhận máy sử dụng, nhiều người dùng iPhon Xs và Xs Max đã báo cáo một loạt các dấu hiệu sóng yếu, Wi-Fi yếu. Thậm chí, một số còn tỏ ra phẫn nỗ khi tốc độ kết nối của iPhone mới còn chậm hơn cả những mẫu đời cũ như iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X. Do lỗi này xảy ra ở nhiều khu vực khác nhau cũng như với mọi nhà mạng, nên không thể kết luận đây là lỗi khách quan từ phía người sử dụng hay nhà mạng bất kỳ.

Rất nhiều lý giải đã được đưa ra và lý do khiến người dùng cảm thấy hợp lý nhất là do chip Intel. Kể từ thời iPhone 7/7 Plus, Apple đã sử dụng cả 2 phiên bản chip modem Intel và Qualcomm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phát hiện rằng, Apple đã phải làm giảm tốc độ mạng của máy dùng chip Qualcomm để cho cân bằng với modem Intel. Do đó, nhiều người sử dụng đã đi đến kết luận rằng sản phẩm của Intel không đạt được chất lượng tốt như ông lớn Qualcomm.

Sau đó, Apple đã công bố lỗi này là do iPhone bắt nhầm băng tần. Cụ thể là khi người dùng đi vào vùng sóng yếu hoặc wifi yếu, máy lại tự kết nối lại wifi có băng tần 2.4GHz mà không phải 5GHz. Tuy nhiên, điểm khó chịu này cũng khiến người dùng phát bực vì chiếc smartphone đắt đỏ của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất