Công Nghệ

12 ứng dụng khiến iPhone tốt hơn cả iPhone mà ai cũng nên cài

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple có sẵn nhiều ứng dụng mặc định kèm theo iOS do chính mình phát triển nhưng chúng đôi khi lại không phải ứng dụng tốt nhất hiện có.

Thay vì dùng Mail, hãy chọn Edison Email

Bên cạnh Outlook, Edison Email cũng là một ứng dụng email đáng thử trên iOS. Ứng dụng này được đánh giá cao ở tốc độ nhanh, khả năng tuỳ biến cao và nhiều tính năng thông minh được tích hợp. Ví dụ, Edison Email có thể tự động quét email của bạn để lọc các thông tin mua sắm, hoá đơn, tệp đính kèm, thông tin lịch năm và tự động xếp các email đó vào các thư mục riêng biệt.

Thay vì dùng Calendar, hãy dùng Google Calendar

Tương tự ứng dụng Calendar của Apple, Google Calendar có khả năng tổng hợp dữ liệu từ Google, Facebook và iCloud. Thế nhưng khả năng trình bày thông tin của nó thì được đánh giá cao hơn ứng dụng của Google rất nhiều.

Nửa trên trong giao diện người dùng sẽ hiển thị toàn bộ lịch tháng, trong khi đó nửa dưới hiển thị các thông tin chi tiết hơn. Bạn có thể cuộn xuống dưới để xem thông tin chi tiết trong khi đó nhấn chạm vào góc trên bên phải màn hình sẽ đưa giao diện trở về ngày hiện tại. Nhìn chung, Google Calendar được đánh giá cao ở sự dễ sử dụng và trực quan.

Thay vì dùng Notes, hãy dùng Evernote

Vài năm trở lại đây, ứng dụng Notes của iOS nhận được khá nhiều cập nhật, bổ sung đáng giá. Thế nhưng, khi so sánh với Evernote thì ứng dụng của Apple vẫn còn kém xa.

Với Evernote, bạn có thể tạo ghi chú từ hình ảnh hoặc văn bản, đánh dấu ghi chú để xem sau, tạo nhắc nhớ hay gắn thẻ các ghi chú để sắp xếp theo cách mà bạn muốn. Chưa dừng lại ở đây, nếu bạn chụp hình một tài liệu và tải nó lên Evernote, tình năng tìm kiếm cực kì mạnh mẽ của ứng dụng này cũng có thể quét và tìm kiếm trong những tệp tin đó. Dĩ nhiên, cũng không thể không nhắc đến khả năng đồng bộ hoá dữ liệu của Evernote - người dùng có thể truy xuất tệp tin của mình trên tất cả mọi thiết bị, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, laptop hay desktop.

Thay vì dùng Maps, hãy dùng Google Maps

Ứng dụng Maps của Apple ngày càng được cải thiện sau khi ra mắt lần đầu năm 2012 nhưng Google Maps vẫn có dữ liệu phong phú, chi tiết, dễ dùng và đáng tin cậy hơn.

Google cho biết ứng dụng Maps của hãng này lấy dữ liệu được đóng góp bởi “nhiều điện thoại Android di chuyển trên khắp thế giới”. Dữ liệu sau đó được xử lý bởi thuật toán máy học và phân tích thông tin giao thông, từ đó mang đến cho người dùng gợi ý đường đi nhanh nhất.

Thay vì dùng Voice Memos, hãy dùng Recordium

Voice Memos của Apple không tệ nhưng nó không mang đến cho người dùng cách tốt để sắp xếp hay ghi chú các đoạn ghi âm. Trong khi đó, Recordium cho phép bạn biên tập đoạn ghi âm ngay trong ứng dụng và ghi chú ở bất kì phần nào của đoạn ghi âm. Nó cũng hỗ trợ đồng bộ thông tin lên điện toán đám mây với các dịch vụ như Google Drive hay Dropbox.

Thay vì dùng Weather, hãy dùng Dark Sky

Ứng dụng Weather của Apple nhìn chung có thể đáp ứng được cơ bản nhu cầu thời tiết của người dùng. Thế nhưng nếu bạn muốn thông tin chi tiết hơn, ví dụ như cập nhật tình hình thời tiết chính xác tới từng phút cho giờ tiếp theo hay cập nhật chính xác tới từng giờ cho ngày tiếp theo thì Dark Sky là lựa chọn phù hợp hơn.

Sử dụng GPS để theo dõi vị trí người dùng, bạn có thể sẽ nhận được thông báo từ Dark Sky ngay khi khu vực bạn đang ở chuẩn bị có mưa chẳng hạn.

Thay vì dùng Safari, hãy dùng Google Chrome

Google Chrome mang đến các tính năng tương tự Safari nhưng nếu bạn dùng Chrome trên laptop hay desktop thì việc dùng thêm trình duyệt này trên iPhone sẽ khiến trải nghiệm của bạn trơn tru hơn khi toàn bộ thông tin duyệt web đều sẽ được đồng bồ một cách hoàn hảo.

Thay vì dùng Pages, hãy dùng Word

Ứng dụng Pages của Apple có khá nhiều công cụ hữu ích, tuy nhiên trên một thiết bị màn hình nhỏ như iPhone thì đôi khi bạn sẽ cảm thấy khá khó đọc hay định dạng văn bản. Microsoft trong khi đó khi phát triển Word đã làm rất tốt việc phát triển chế độ hiển thị dễ đọc trên di động so với thể thức thực tế của văn bản. Ứng dụng này cũng được đánh giá cao hơn khi người dùng soạn thảo hay định dạng văn bản trên điện thoại.

Thay vì dùng Health, hãy dùng MyFitnessPal

Ứng dụng Health của Apple gần như là một ứng dụng tổng hợp dữ liệu từ các ứng dụng khác và Apple “cho rằng” bạn sử dụng rất nheieuf các thiết bị theo dõi hoạt động. MyFitnessPal trong khi đó mang đến cho người dùng nhiều cách theo dõi hoạt động của mình hơn. Vì dụ, bạn có thể theo dõi hoạt động ăn uống của mình một cách dễ dàng sử dụng kho dữ liệu thức ăn phong phú qua hình thức quét mã vạch. MyFitness cũng hỗ trợ hơn 60 thiết bị theo dõi hoạt động và ứng dụng khác để mang đến cho người dùng một cái nhìn toàn cảnh về sức khoẻ của mình.

Nhìn chung, so với Health, MyFitnessPal là một ứng dụng hoàn thiện và đầy đủ hơn.

Thay vì dùng iMovie, hãy dùng Videoshop

VideoShop khiến việc cắt, ghép video trên iPhone trở thành một công việc cực kì dễ dàng. Bạn cũng có thể thêm bộ lọc, nhạc, các dòng chữ hoạt hình hay các hiệu ứng quay nhanh, chậm vào video của mình thông qua Videoshop. Sau khi hoàn thành, Videoshop hỗ trợ chia sẻ “tác phẩm” thông qua các mạng xã hội chỉ với một nút chạm.

Thay vì dùng Keynote, hãy dùng PowerPoint

Keynote mang đến cho người dùng những tính năng cơ bản để tạo và chỉnh sửa slide trình chiếu nhưng nó không thể so sánh được với PowerPoint. Microsoft cho phép người dùng tạo các slide trình chiếu toàn diện hơn thông qua PowerPoint và đồng bộ đa thiết bị. Nó cũng cho phép người dùng xem và tương tác trực tiếp với slide trình chiếu trong thời gian thực khi nó đang được trình chiến trên một màn hình lớn hơn.

Thay vì dùng Numbers, hãy dùng Excel

Numbers của Apple tỏ ra khá hữu ích trong việc giúp người dùng tạo biểu đồ nhưng nói về ứng dụng bảng tính thì Excel vẫn là một “tượng đài” chưa có người vượt qua. Ứng dụng iPhone của Excel thậm chí còn có một bàn phím công thức đặc biệt giúp người dùng tương tác và tính toán nhanh hơn so với bàn phím chuẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất