Công Nghệ

10 xế hộp đẹp nhất đang bán trên thị trường

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Danh sách này được trang Business Insider bầu chọn và đưa ra.

Xe có thể chỉ là một phương tiện để bạn di chuyển từ điểm A đến điểm B. Tuy nhiên, nó cũng có thể được xem là một “tác phẩm nghệ thuật”. Những nhà thiết kế xe hơi huyển thoại như Marcello Gandini, Giorgetto Giugiaro hay gần đây hơi là Ian Callum rõ ràng là những nghệ sỹ có một trái tim yêu ngành công nghiệp xe hơi.

Mặc dù xấu đẹp nhìn chung vẫn là một khái niệm mang nhiều tính chất cá nhân. Tuy nhiên, Business Insider đã đưa ra danh sách 10 chiếc xe đẹp nhất hiện có trên thị trường để người dùng có thể tham khảo.

10. Mazda MX-5: Trong khoảng một phần tư thế kỉ trở lại đây, Mazda MX-5 Miata đã trở thành một trong những chiếc xe thể thao bán chạy nhất mọi thời đại.

Mặc dù những thế hệ trước của dòng xe này luôn được biến đến như một biểu tượng của phong cách, thế hệ mới nhất của nó (thế hệ 4) lại đang kể mộ câu chuyện khác. Chiếc MX-5 hiện tại truyền tải “di sản thể thao” của mình trong một phong cách cực kì lôi cuốn và mãn nhãn.

9. Range Rover Velar: Trong nhiều thập niên, Land Rover và thương hiệu nhánh Range Rover luôn là dòng xe được yêu thích của giới thượng lưu. Những chiếc Range luôn lôi cuối và thú vị nhưng phải đến vài phiên bản gần đây nó mới được đánh giá là những chiếc xe thực sự đẹp. Trong đó không thể không kể đến chiếc Velar.

Range Rover Velar là tác phẩm của Giám đốc Thiết kế Land Rover Gerry McGovern. Vài năm trở lại đây, McGovern đã thổi nhiều luồng gió thời thượng vào phong cách hầm hố vốn đã trở thành thương hiệu của Land Rover/Range Rover.

8. Jaguar F-PACE: Đây là một chiếc xe thuộc dòng xe thể thao đa dụng SUV.

Người đứng đầu mảng thiết kế của Jaguar Sir Ian Callum đã thổi được thiết kế mãn nhãn đặc trưng của thương hiệu này vào dòng xe SUV.

7. Lexus LC 500: Câu chuyện về cách thiết kế lưới tản nhiệt của Lexus gây ra khá nhiều tranh cãi trong giới yêu xe vài năm trở lại đây. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp của chiếc Lexus LC 500.

Ngoại hình chiếc xe này được ví như một dòng chảy cực kì mềm mại và tinh tế.

6. Ferrari LaFerrari Aperta: Với nhiều người, Ferrari đẹp đơn giản bởi chúng là xe Ferrari. Thế nhưng, thực tế là trong hơn 15 năm qua, không ít lần hãng này cho ra những dòng xe không được đón nhận quá nồng nhiệt. LaFerrari Aperta dĩ nhiên không nằm trong số đó.

Chiếc xe này mang mọi đặc điểm của một chiếc siêu xe.

5. Lamborghini Huracán: Đây là một trong những mẫu xe có giá thấp nhất của Lamborghini. Nhiều người cho rằng nó có thiết kế quá đơn giản, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nó không đẹp.

Mượt mà và phong cách là những gì người dùng có thể nhận được khi mua chiếc xe này.

4. Aston Martin DB11: Ở những dòng xe Aston Martin cũ, bạn sẽ nhận được thông điệp “Power, Beauty, and Soul” (tạm dịch: Sức mạnh, Vẻ đẹp và Tâm hồn) khi khởi động xe. Mặc dù những dòng chữ này không còn xuất hiện với chiếc DB11, chúng là một sự mô tả hoàn hảo cho những gì chiếc xe này mang lại.

DB11 là lần đầu tiên nhà thiết kế Marek Teichman có cơ hội thử sức với một phiên bản xe hoàn toàn mới. Quyến rũ và hiện đại là những gì nhà thiết kế này muốn chiếc Aston thể hiện. Nó cũng đánh dấu sự “thoát xác” của Aston Martin khỏi thiết kế bị định hình mạnh mẽ bởi thiết kế của Sir Ian Callum cùng chiếc DB7 trong suốt hơn hai thập niên.

3. Pagani Huayra: Đây là một trong những mẫu xe mới nhất của nhà sản xuấy Ý Horacio Pagani. Nó là chiếc xe kế nhiệm dòng xe vốn đã nhận được nhiều lời khen trước đó là Zonda.

Business Insider ví von Horacio Pagani như hình ảnh của Steve Jobs trong làng xe hơi bởi không có một chi tiết nào trên nó là thừa thãi. Tất cả đều được thực hiện tỉ mỉ và cực kì ấn tượng.

2. Ford GT: Không có nhiều chiếc xe đang lăn bánh trên đường có vẻ đẹp ngoại hình mãn nhãn như chiếc Ford GT.

Siêu xe Mỹ này là sự kết hợp hài hoà giữa sự năng động của xe đua và vẻ đẹp bắt mắt, tinh tế.

1. Jaguar F-Type: Đây là chiếc xe Business Insider đánh giá là xế hộp đẹp nhất năm 2018.

Mạnh mẽ nhưng lại nhấn nhá bằng những đường cong nữ tính, chiếc xe thể hiện được tất cả những triết lý thiết kế của Sir Ian Callum: đẹp, đơn giản và mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất