Công Nghệ

10 thiết bị khó tin do ‘cha đẻ’ iPhone Jony Ive thiết kế, có cả một chiếc lược

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tin hay không tuỳ bạn, Jony Ive, người đứng sau hình hài iPhone, đã từng thiết kế lược, bút viết và thậm chí… bồn cầu.

Jony Ive gắn liền với các sản phẩm của Apple và bởi vì các sản phẩm của anh tại Apple quá nổi tiếng, chúng đã làm lu mờ các “tác phẩm” khác của nhà thiết kế tài năng này. Hoá ra, Jony Ive không chỉ thiết kế iPhone, iPod, máy tính Mac hay trụ sở chính của Apple, anh còn thực hiện các tác phẩm có phần… bình thường hơn như bút, lược hay thậm chí là thiết bị nhà tắm.

Jony Ive từng thiết kế chiếc bút mang tên gọi TX2 này khi còn là một thực tập sinh. Điểm đặc biệt trên chiếc bút này nằm ở việc nó được trang bị một quả cầu ở phần đầu bút để những người có tính bồn chồn có thể xoay nó để giảm bớt sự mất bình tĩnh.

Tin hay không tuỳ bạn nhưng Jony Ive cũng từng thiết kế một chiếc điện thoại để bàn vào những năm 80 của thế kỉ trước với tên gọi Orator. Thiết bị này thậm chí nhận được một số giải thưởng về thiết kế.

Jony Ive từng phác hoạ bản thiết kế của một chiếc máy khoan điện.

Khi còn làm việc trong một công ty tư vấn thiết kế có tên Tangerine ở London, Jony Ive đã thiết kế một số thiết bị nhà tắm.

Trong danh mục thiết kế của Jony Ive còn có một chiếc lược có tên The Brian Drumm Flatliner.

Jony Ive thiết kế một chiếc cây Giáng sinh đặc biệt không có bất kì món đồ trang trí nào cho khách sạn Claridges ở London.

Cùng nhà thiết kế Marc Newson, Jony Ive đã chung tay thiết kế một số sản phẩm cho các sự kiện đấu giá thiện nguyện, bao gồm chiếc nhấn 250.000 USD được làm từ kim cương này. Cha của Jony Ive là một thợ bạc. Nhiều người nói rằng đó là lí do ông thiết kế chiếc nhẫn này.

Và chiếc camera Leica như bạn đang thấy với giá bán 1,8 triệu USD.

Chiếc bàn được thiết kế bởi Jony Ive có giá bán 1.685 USD.

Mẫu thiết kế cửa sổ chống nhiệt US Space Shuttle với giá 845.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất