Trong vài năm trở lại đây, YouTube dường như đã trở thành một “cuộc chiến” của các nghệ sỹ với các chỉ số như lượt xem là một công cụ để đo được sự phổ biến đối với người hâm mộ và sự thành công của nghệ sỹ. Trong đó, các nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc để lại được cực kì nhiều dấu ấn lớn. Nếu như trong năm 2018, người ta nhắc khá nhiều đến những cái tên như BlackPink hay BTS, thực tế thì trong số 10 MV được xem nhiều nhất trên YouTube đến từ Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại thì cả hai nhóm nhạc này đều không có vị trí cao nhất và không có nhiều đại diện nhất. Các tên thống trị danh sách này vừa lạ vừa quen: PSY.
Theo dữ liệu của Kworb, PSY đang nắm giữ ba vị trí đầu tiên trong danh sách 10 MV K-Pop được xem nhiều nhất trên YouTube với Gangnam Style (3.225.908.227 lượt xem), Gentleman (1.195.419.426 lượt xem lượt xem) và 오빤 딱 내 스타일 (727.564.190). Ngoài ra, anh còn có thêm một đại diện nữa đứng ở vị trí só 10 là Daddy với 380.553.970 lượt xem. MV có thành tích tốt nhất của BTS là DNA hiện tại đang xếp ở vị trí số 4 với 525.970.054 lượt xem trong khi đó “bom tấn” Ddu-Du Ddu-du của BlackPink xếp ở vị trí số 6 với 424.971.615 lượt xem. Dù vậy, MV này của BlackPink được dự đoán sẽ sớm tăng hạng khi ở thời điểm hiện tại, mỗi ngày trung bình nó có thêm 1,88 triệu lượt xem.
YouTube được sáng lập vào năm 2005 bởi Chad Hurley, Steve Chen, và Jawed Karim, khi đó đang làm việc cho PayPal. Tên miền YouTube.com được kích hoạt vào ngày 14 tháng 2 năm 2005 tuy nhiên mãi phải hơn hai tháng sau đó tính năng cho phép tải lên video mới được tích hợp vào hệ thống này. Đến tháng 10 năm 2006, Google tuyên bố đã mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ USD. Đến nay, Google đã biến YouTube thành nền tảng video lớn nhất hành tinh và trở thành một kênh có tiếng nói trong cả hoạt động nghệ thuật của các nghệ sỹ trên toàn thế giới.