Công Nghệ

Tin nhắn rác Facebook không còn đất 'dung thân'

Chia sẻ

Các tài khoản Facebook đến từ VIệt Nam đều được cập nhật mới tính năng "Message Requests" (Tin nhắn đang chờ) nhằm phân loại tin nhắn rác trong hộp thư đến.

Kể từ bây giờ, tất cả các tin nhắn đơn lẻ gửi đến sẽ được chuyển trực tiếp vào hộp thư chính (Inbox) trên Messenger. Người dùng có thể chấp nhận hoặc bỏ qua những tin nhắn từ các tài khoản không quen biết, tất nhiên người gửi sẽ không biết là liệu bạn đã xem nội dung đó hay chưa.

fb2

Sự đa dạng của các loại tin nhắn rác (bán sim, quảng cáo,…) buộc Facebook phải lên tiếng.

Việc cập nhật “Message Requests” góp phần giảm thiểu được phần nào đó sự phiền toái của rất nhiều người dùng tại Việt Nam, vốn nhận phải rất nhiều tin nhắn quảng cáo có nội dung rác. Và các dạng tin nhắn này sẽ được Facebook di chuyển sang mục “Message Requests” nếu hệ thống nhận thấy người gửi không có quan hệ quen biết hay liên hệ gì cụ thể với người nhận.

fb

Và Message Requests (Tin nhắn đang chờ) với bộ lọc tin nhắn mạnh mẽ là cách Facebook đảm bảo an toàn cho người dùng.

Trước đó, tính năng này đã được Facebook thử nghiệm trên một số tài khoản nhất định hồi tháng trước và mãi đến bây giờ thì người dùng Việt Nam mới bắt đầu được cập nhật. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chỉ xuất hiện trên phiên bản nền web, với Facebook Messenger trên smartphone, ứng dụng sẽ tự động lọc bỏ các tin nhắn rác như thế này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất