Ông Obama sẽ thử cafe sữa đá Việt Nam?

Chia sẻ

Cafe sữa đá Việt Nam từng được trang Bloomberg bình chọn là một trong 10 món cafe ngon nhất thế giới với hương vị "đậm đà và ngon tuyệt". Đây chính là lý do ông Obama biết đến và sẽ trải nghiệm món này?

Trước đó, trong buổi nói chuyện với báo chí Hà Nội, ông Obama - tổng thống Mỹ đã chia sẻ rằng ông sẽ uống “cafe sữa đá” - một thức uống đậm chất Việt, đang được người dân sử dụng hàng ngày. 

Tuy là thức uống phổ biến khắp thế giới nhưng riêng tại Việt Nam, cafe đã được rang, xay nhuyễn mịn và cho vào dụng cụ pha chế truyền thống - là phin cà phê - để lấy nước cốt, sau đó sữa đặc sẽ được thêm vào. Thông thường, người Việt sẽ uống kèm với đá, tạo nên món “cafe sữa đá” trứ danh năm châu bốn bể, đến cả tổng thống Mỹ cũng biết đến và mong muốn được dùng thử. 

cafesuada01

Cafe sữa đá. Ảnh: See-Vietnam

Đã có rất nhiều bài báo quốc tế ca ngợi thức uống đặc sắc này của người Việt cũng như văn hoá uống cafe của người dân địa phương, đặc biệt tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Tờ Telegraph (Anh) từng nhận định văn hoá thưởng thức cafe ở Sài Gòn không giống bất cứ nơi nào trên thế giới và dường như vị ngọt mát đọng lại nơi đầu lưỡi chắc chắn sẽ “hớp hồn” những ai từng thử qua. 

cafesuada04

cafesuada02 cafesuada03

Nếu tổng thống Mỹ muốn có được trải nghiệm như một người dân địa phương uống cafe sữa đá cũng như đã từng ăn bún chả tại Hà Nội, thì đến TP HCM, “cafe Bệt” là địa chỉ rất thuận tiện để ông nhanh chóng có được một ly cafe sữa đá. Hoặc một nơi sang trọng hơn, nhưng cafe vẫn theo phong cách thuần Việt thì Highland hoặc Trung Nguyên cafe sẽ là địa chỉ được ông lựa chọn? 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất