Những cảnh quay đẹp trong khung cảnh mê hồn cũng là yếu tố làm nên thành công của một bộ phim. Khi thưởng thức một thước phim đẹp, khán giả không tránh khỏi ý nghĩ muốn tới địa danh đó để ngắm tận mắt. Nhìn từ thực tế, nhiều địa danh trên thế giới trở nên đặc biệt hút khách khi đặt cạnh những bộ phim đình đám.
New Zealand và “Chúa tể những chiếc nhẫn”
Phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” được quay toàn bộ trên lãnh thổ của New Zealand. Nhờ thành công vang dội của tác phẩm điện ảnh này, New Zealand nghiễm nhiên chiếm vị trí vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới. Từ Hobbiton đến Mordor, từ Lothlórien tới Mines của Moria, hàng triệu khách du lịch đổ về đây để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ diệu của thiên nhiên xứ sở châu Úc.
Muốn thăm quê hương những người lùn Hobbit, du khách có thể tìm về vùng quê Waikato đẹp như tranh vẽ, cung điện của vua Theoden nằm sừng sững trên dãy núi Mount Sunday ở Canterbury, hay một số cảnh quay khác thực hiện ở dãy núi Southern Alps (đỉnh cao nhất của New Zealand), vườn quốc gia Fjordland.
Làng nhuộm xanh sau cơn sốt phim Xì Trum
Vốn cuộc sống rất bình an, nhưng kể từ khi Juzcar được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Xì Trum, ngôi làng nhỏ thuộc miền Nam Tây Ban Nha thay đổi hoàn toàn bộ mặt. Để phù hợp, đoàn làm phim đã thuyết phục dân làng sơn xanh toàn bộ cửa nhà với màu xanh da trời.
Phim kết thúc từ lâu nhưng điều mà ngôi làng Juzcar nhận được ngoài tầm tưởng tượng của người dân địa phương. Kể từ năm 2011 tới nay, cuộc sống trong làng sôi động hẳn lên khi thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch về thăm. Tên tuổi Juzcar gắn liền với bộ phim Xì Trum, nhờ đó, cả thế giới biết tới ngôi làng nhỏ bé. Đặc biệt, nơi đây mới nhận được gói đầu tư trị giá 37 triệu bảng Anh để biến thành công viên giải trí Xì Trum đầu tiên thế giới.
Du lịch Thái thắng lớn nhờ phim điện ảnh
Thái Lan không chỉ là mảnh đất màu mỡ của du lịch, còn trở thành điểm đến của nhiều phim điện ảnh, tài liệu hay phim quảng cáo.
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Thái Lan, chỉ tính riêng năm 2014, nước này là cảnh quay của 107 đoạn phim quảng cáo với đủ mọi sản phẩm. Đơn cử như “Lost in Chiang Mai” (Đi lạc ở Chiang Mai) với những bối cảnh quay tại thành phố Chiang Mai, khiến số lượng khách du lịch Trung Quốc tới đây tăng vọt. Truyền thông Thái Lan cũng tiết lộ, có tới 384 chuyến bay chỉ chở riêng khách Trung Quốc tới các địa danh nước này để tham quan như Chiang Mai, Phuket và Samui.
Các địa danh khác ở Thái cũng là điểm nóng của nhiều đoàn phim quốc tế như hòn đảo du lịch Phuket, bãi biển Maya Bay, hay đảo Koh Phi Phi Lê.