Quảng Nam có ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Hơn 100 ngôi nhà ở một làng chài tại tỉnh Quảng Nam đã được 'mặc áo mới' nhờ bàn tay của các tình nguyện viên, họa sĩ Hàn Quốc.

langbichoa01

UBND Quảng Nam vừa phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và một số tổ chức phi chính phủ khánh thành Dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt tại xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ). Dự án hoàn thành sau hơn 20 ngày khởi động, do hàng chục tình nguyện viên Hàn Quốc thực hiện.

langbichoa02

Lấy hình mẫu từ những làng bích họa nổi tiếng tại Hàn Quốc, dự án được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường… Hơn 100 ngôi nhà ở thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh) được chọn để vẽ.

langbichoa03

Họa sĩ xinh đẹp 25 tuổi Oh Ye Seul vẽ tranh trên tường nhà. Oh Ye Seul vốn là họa sĩ tự do tại Hàn Quốc, từng tham gia vào những dự án làng bích họa bằng việc vẽ tranh tường, hay thực hiện các video. Sau khi nghe về Dự án mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt, cô đăng ký ngay để có cơ hội đến Việt Nam.

langbichoa04

“Trước giờ chỉ được biết đến Việt Nam qua truyền hình, nhưng khi qua đây mình thật sự bị thu hút, ấn tượng bởi cả cảnh sắc và con người Việt. Người dân rất chất phác, thân thiện”, nữ họa sĩ chia sẻ.

langbichoa05

Chủ nhân làm nghề thợ may của ngôi nhà trước bức vẽ phác họa lại các thành viên trong gia đình.

langbichoa06

Một tiệm cắt tóc ở làng chài Trung Thanh. Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam.

langbichoa07

Hình ảnh quen thuộc của làng chài vào bức tranh. Những tình nguyện viên cho hay, Trung Thanh được chọn làm làng bích họa bởi mật độ dân cư tập trung cao. Những ngôi nhà sát liền nhau rất dễ tạo ấn tượng và thể hiện các bức tranh sống động. Những bức tranh phong phú chủ đề gồm phong cảnh thiên nhiên, đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân làng biển và nhân vật hoạt hình vui nhộn cho trẻ em.

langbichoa08

Bức tranh vui nhộn trên tường nhà rất được trẻ em hưởng ứng.

langbichoa09

Theo ông Park Kyoung Chul, Trưởng Đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam, dự án là dịp để giao lưu, chia sẻ ý tưởng nghệ thuật, kinh nghiệm tổ chức và phát triển nghệ thuật cộng đồng giữa hai quốc gia. Những tình nguyện viên mong muốn góp phần làm thay đổi diện mạo một làng quê, thúc đẩy du lịch phát triển, giúp cho người dân địa phương được sống trong không gian văn hóa nghệ thuật thực sự và nâng cao ý thức, trách nhiệm, lòng tự hào của người dân.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin mới nhất