Hơi thở thời gian trên cầu Long Biên

Chia sẻ

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chiếc cầu hơn trăm tuổi này giờ đây đã trở thành thứ kỷ vật không thể thiếu đối với mỗi người dân thủ đô

Cau Long Bien (7)

Nằm cạnh ngôi chợ sầm uất bậc nhất Hà Nội, cầu Long Biên nối liền nhịp sống hai bờ sông Hồng trải qua gần trăm năm vẫn đứng đó, âm thầm dõi theo mọi thay đổi của thành phố. Với những vết tích do chiến tranh để lại, cây cầu không đơn giản chỉ là tuyến giao thông mà còn là biểu tượng ý nghĩa khi nhắc về thủ đô.

Cau Long Bien (8)

Cầu Long Biên được xây dựng vào năm 1899 và hoàn thành vào năm 1992. Cầu có 19 nhịp cầu dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m cùng với tổng chiều dài qua sông là hơn 2km, cầu gồm có đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên đường dành cho xe cơ giới và đường bộ.

Cau Long Bien (9)

Chính vì vậy, cây cầu là nút giao thông vô cùng quan trọng của thủ đô. Bên cạnh những giá trị lịch sử ý nghĩa, cầu Long Biên còn có điểm đặc biệt là các luồng xe lưu thông theo làn đường tay trái.

Cau Long Bien (1)

Với quang cảnh thơ mộng, cây cầu thường thu hút nhiều tay săn ảnh. Ngoài ra còn là nơi ghi lại nhiều khoảnh khắc ý nghĩa của giới trẻ Hà thành.

Cau Long Bien (2)

Trở thành một khoảng không yên bình hiếm hoi giữa lòng thủ đô Hà Nội. Vào những ngày oi nóng, nhiều người thường về đây để hóng gió. Khách du lịch phương xa cũng tìm đến để tham quan và săn tìm những khoảnh khắc ẩn tượng bên chiếc cầu cũ kỹ.

Cau Long Bien (3)

Hiện tại, cầu Long Biên đang trong đợt tu sửa lớn nhất lịch sử nên những chuyến tàu sẽ vắng bóng dần trên cây cầu này trong một thời gian.

Cau Long Bien (6)

Vào một ngày mùa thu khi đến thăm Hà Nội, bạn hãy thử một lần phóng xe lên cầu và cảm nhận những điều tự nhiên và bình yên của nó.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất