Đà Lạt dẫn đầu Đông Nam Á trong '52 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh 2016′

Chia sẻ

Mới đây, chuyên trang du lịch thuộc tờ New York Times (Mỹ) đã xếp Đà Lạt - “thành phố ngàn hoa” của Việt Nam hạng 30 trong tổng số 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm nay.

Nổi tiếng là thủ phủ của ngành nông nghiệp Việt Nam, Đà Lạt phát triển mạnh mẽ những cây trồng ưa mát như dâu tây, bơ, măng tây, hoa hồng, atiso, cà phê… Thành phố còn được biết đến là vùng đất nghỉ dưỡng dành cho quan chức thời thuộc địa với hệ thống biệt thự mang phong cách Pháp cổ cực kỳ đặc sắc, ấn tượng.

nhungtianangbanmaindlarge

du-lich-da-lat-iVIVU.com-6

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu quanh năm mát mẻ, là điểm đến ưa thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ngày nay, với khí hậu quanh năm mát mẻ, Đà Lạt đã trở thành điểm du lịch quen thuộc đầy hấp dẫn đối với khách trong và ngoài nước. Những loại hình du lịch mới được phát triển mạnh mẽ cùng các hoạt động trải nghiệm thú vị như chèo thuyền vượt thác, leo núi tại các thác Voi, Pongour, tham quan các làng văn hóa dân tộc, các kỳ festival hoa…

Trước đó, chuyên trang này cũng từng đánh giá Quảng Bình ở vị trí 8/52 vào năm 2014 và Đà Nẵng ở vị trí 43/52 vào năm 2015. Bên cạnh Đà Lạt, khu vực Đông Nam Á còn có hai cái tên khác góp mặt trong danh sách này là thủ đô Phnom Pênh (Campuchia) - vị trí 45 và thị trấn Ubud (Indonesia) - vị trí 49.

phnompenh-landscape-1800

Thủ đô Phnom Pênh (Campuchia) ở vị trí 45/52. ảnh: nytimes.

ubud-landscape-1800

Thị trấn Ubud (Indonesia) được xếp hạng 49/52.

Top 10 địa điểm của danh sách năm nay lần lượt là thành phố Mexico (Mexico), Bordeaux (Pháp), Malta (vùng Địa Trung Hải), Coral Bay (St.John, thuộc quần đảo Virgin, Mỹ), Vườn quốc gia Theodore Roosevelt (Bắc Dakota, Mỹ), Mozambique, Toronto (Canada), Abu Dhabi (Các vương quốc Ả rập thống nhất), Skane (Thụy Điển) và thị trấn Viñales (Cuba). 

Chia sẻ
Tin mới nhất