12 món ngon quên sầu tại trung tâm thương mại MBK (Thái Lan)

Chia sẻ

Food court tại trung tâm thương mại MBK là một trong những khu ẩm thực mà du khách được khuyên nên ghé qua khi đến thủ đô Bangkok. Không chỉ tiện lợi, giá cả phải chăng mà hương vị của các món ăn nơi đây cũng rất ấn tượng.

Nằm ở vị trí trung tâm, ngay nơi giao nhau của các tuyến đường huyết mạch tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), trung tâm thương mại MBK luôn chào đón một lượng khách đông không tưởng mỗi ngày. Tại đây, bạn không những có thể mua sắm “tẹt ga” mà còn được ăn uống tưng bừng với loạt món ngon hấp dẫn, đặc trưng của văn hóa ẩm thực Thái. 

bestMBKfood16

Trung tâm thương mại MBK rực rỡ về đêm.

bestMBKfood03

12 món ngon nhất của MBK đã sẵn sàng chờ đón bạn. Sẵn sàng chưa nào?

Hãy cùng Saostar mục kích 12 món ngon quên sầu mà bạn chắc chắn phải thử khi đến MBK: 

Cơm chiên thịt heo húng quế (Basil pork rice)

Đây là món ăn thường xuất hiện nhất trong bữa cơm hàng ngày của người Thái. Nguyên liệu để làm nên món này cũng rất đơn giản, gồm: thịt heo (hoặc gà) băm nhỏ, chiên cùng dầu hào, lá húng quế và vài trái ớt (nguyên trái, không cắt hoặc cắt nhỏ). 

bestMBKfood01

Tại MBK, mỗi phần cơm chiên thịt heo húng quế có giá từ 55 baht (khoảng 36 nghìn đồng).

Hủ tíu phá lấu kiểu Thái (Thai style kway chap)

Hủ tíu phá lấu là món ăn khá phổ biến ở Singapore và Thái Lan. Thế nhưng, theo nhiều người đánh giá, món ăn này tại xứ Chùa Vàng dường như “chất hơn” đất nước láng giềng. Thực hư ra sao thì bạn nên ghé đến MBK để có ngay kết quả so sánh! 

bestMBKfood02

Liệu bạn có nỡ bỏ qua tô hủ tíu phá lấu kiểu Thái hấp dẫn thế này chỉ với khoảng 60 baht (40 nghìn đồng)?

Mì trứng - hoành thánh tôm

Có nhiều phiên bản mì trứng - hoành thánh khác nhau, thế nhưng bạn cứ nhìn ảnh dưới đây và gọi món tương tự với quầy gọi món tại MBK. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc khi được thưởng thức món ăn đa vị này đâu!

bestMBKfood04

Thông thường, một ít thịt cua sẽ được thêm vào để tăng vị ngọt cho nước súp. Giá sẽ thay đổi khi bạn lựa chọn các nguyên liệu thêm vào. Giá một phần trung bình vào khoảng 60 baht (40 nghìn đồng).

Hàu chiên trứng

Được xem là vị thần bổ trợ sức mạnh cho “cánh mày râu”, thế nên tại quầy gọi món của MBK, các quý ông Thái vẫn thường xếp thành hàng dài để mua cho bằng được món hàu chiên trứng. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn yêu thích của các chị em phụ nữ và cả các bé thiếu nhi. 

bestMBKfood07

Với giá từ 75 baht (khoảng 50 nghìn đồng), món ăn này sẽ đem lại một vị khác hẳn với món trứng chiên bạn thường ăn. Rất đáng để thử qua!

Cơm chiên tôm 

Chỉ đơn giản là cơm chiên trứng với tôm thôi nhưng bạn sẽ thấy vị của chúng rất khác so với khi ăn ở quê nhà. Người Thái có vẻ nêm nếm ít gia vị hơn nên khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận món ăn khá thanh, không quá đậm đà nhưng vẫn rất cuốn hút. 

bestMBKfood08

Với giá khoảng 60 baht (~ 40 nghìn), dĩa cơm này sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng sau 2 tiếng dạo quanh MBK.

Mì bò hầm

Món này sử dụng một loại mì gần giống với hủ tíu dai của Việt Nam. Trong khi đó, nước súp dùng với mì được nấu từ bò hầm nên gần giống với vị phở của chúng ta. Khi ăn, người bán cũng thường rắc hành lá, rau thơm và ngò gai xắt. 

bestMBKfood09

Giá cho một bát đầy những miếng thịt bò to tại MBK vào khoảng 70 baht (45 nghìn đồng).

Pad Thai

Tại Thái Lan, Pad Thai được mệnh danh là món ăn “vua của các vua” vì ở bất kỳ hang cùng ngõ hẻm nào, bạn cũng có thể thấy sự hiện diện của chúng. Có một giai thoại kể rằng, món Pad Thai từng sử dụng bánh phở Việt Nam nhưng sau đó dần dần người Thái “thuần hóa”, biến cái của người ta thành của mình để tạo nên một món ăn đậm chất xứ chùa Vàng. 

bestMBKfood10

Một phần pad Thai hấp dẫn phải hội tụ đủ các vị ngọt, bùi, chua, cay. Có giá vào khoảng 70 baht (45 nghìn đồng), bạn có thể gọi thịt gà hoặc tôm thêm vào món ăn.

Son tum

Đến Thái Lan mà không thử qua son tum thì coi như là bạn chưa từng đặt chân tới đất nước này. Son tum là một kiểu gỏi đu đủ, có độ cay mạnh. Nếu không ăn cay được, bạn cần nhắc rõ đầu bếp vì lượng khách phục vụ tại đây rất đông, có thể họ sẽ theo thói quen bỏ rất nhiều ớt vào khi trộn gỏi. 

bestMBKfood11

Son tum quả là món ngon mang đậm “chất Thái” vì không chỉ chua mà con rất cay. Mỗi phần giá khoảng 60 baht (40 nghìn đồng).

Giò heo hầm

Giữa muôn vàn thức ăn tại khu food court của MBK, món giò heo hầm tuy khá truyền thống nhưng là lựa chọn của rất nhiều người vì chất lượng tuyệt vời đi kèm mức giá dễ chịu.

bestMBKfood12

Một phần 60 baht (40 nghìn đồng) gồm một chân giò heo hầm, một quả trứng bổ đôi và dưa cải muối.

Hủ tíu xào hải sản (Stir-fried kway teow with seafood)

Gần giống với món pad Thai thế nhưng món hủ tíu xào này được cho nhiều dầu hào và tương đen nên ngọt hơn hẳn. Bên cạnh đó, sợi hủ tíu cũng dày và to hơn sẽ khiến dạ dày của bạn “vui” lên rất nhiều sau thời gian mua sắm thả ga tại MBK.

bestMBKfood13

Một phần hủ tíu xào hải sản có giá khoảng 70 baht (45 nghìn đồng).

Tom yum kung

Là món súp chua cay truyền thống của người Thái, tom yum kung luôn khiến thực khách phải xuýt xoa về độ ngon “vô đối”. Với món này bạn nên ăn ngay khi còn nóng để có thể thưởng thức trọn vẹn vị thơm béo của món ăn.

bestMBKfood14

Một phần tom yum kung có giá khoảng 90 baht (55 nghìn đồng).

Phở Thái (Yen ta fo)

 Không hề có liên hệ gì với món phở Việt Nam thế nhưng đa phần khách du lịch Việt vẫn truyền tai nhau về tên gọi này của món Yen ta fo. Yen ta fo gồm mì trứng ăn kèm với bong bóng cá, rau muống, sứa và huyết. Điểm đặc trưng của Yen ta fo nằm ở nước sốt đậu phụ màu đỏ, rất đậm đà và hấp dẫn. 

bestMBKfood15

Bạn có thể dùng món này ở dạng nước hoặc khô đều được, giá chỉ từ 55 baht (35 nghìn đồng)

Đường đi đến MBK

Lấy điểm mốc là trạm xe điện trung chuyển SIAM (Siam interchange station), bạn chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút hoặc nếu lười đi bộ thì bạn phải đổi tàu để đến trạm National Stadium station (đối diện MBK). 

bestMBKfood17

Sơ đồ khu vực lân cận MBK (tòa nhà màu xanh lá cây nằm ở góc trái, phía trên).

bestMBKfood18

Đừng quên bỏ túi bản đồ hệ thống các tuyến BTS tại Bangkok để dễ dàng tìm đến MBK nhé!

Chia sẻ
Tin mới nhất