Đẹp

Nâng hỏng mông khiến bệnh nhân tử vong, bác sĩ 'cao chạy xa bay'

Theo Telegraph
Chia sẻ

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Brazil vừa bỏ trốn sau khi một bệnh nhân tử vong chỉ vài giờ sau khi ông này thực hiện một ca phẫu thuật nâng mông trong một căn hộ ở Rio de Janeiro.

Theo truyền thông Brazil, cuối tuần trước, cô gái Lilian Quezia Calixto đã đi hơn 2.000 km từ Cuiaba để đến cuộc hẹn phẫu thuật. Bác sĩ Denis Furtado đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trên người Calixto trong một căn hộ ở khu phố hạng sang Barra da Tijuca ở Rio.

Bác sĩ Furtado đã đưa Calixto đến Bệnh viện Barra D'Or sau khi tim cô bắt đầu đập nhanh và huyết áp cao sau ca phẫu thuật độn mông. Cô đã qua đời tại bệnh viện vào hôm 18/7 sau khi trải qua 4 cơn đau tim.

Nạn nhân Lilian Quezia Calixto

Các nhà điều tra tin rằng bác sĩ Furtado đã sử dụng quá mức chất độn acrylic gây tranh cãi, một chất được Cơ quan Giám sát Vệ sinh Quốc gia cho phép nhưng được khuyên chỉ nên dùng một lượng nhỏ.

Theo tiến sĩ Niveo Steffen, chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Braxin (SBPC), Furtado không phải là một bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Ông trả lời phỏng vấn với tờ Telegraph qua điện thoại: “Phẫu thuật thẩm mỹ được đánh giá cao ở Brazil, nhưng các phương tiện truyền thông xã hội lại tạo ra nhiều cơ hội cho những kẻ phi đạo đức bán những giấc mơ không thể đạt được”.

Bác sĩ Denis Furtado, còn được biết đến với cái tên Bác sĩ Bumbum.

Mẹ của Furtado, bà Maria de Fátima Barros, hiện cũng đã bỏ trốn. Bà ta cũng từng là bác sĩ nhưng bị thu hồi giấy phép y tế vào năm 2015. Bà Maria được cho là cũng làm việc với Tiến sĩ Furtado trên phương diện quản lý.

Hôm 15/7, bạn gái kiêm trợ lý Renata Fernandes của bác sĩ Furtado cũng đã bị bắt vì cáo buộc giết người và bị chuyển đến nhà tù Benfica. Người giúp việc gia đình, Rosilane Pereira da Silva, cũng bị truy tố trong cuộc điều tra.

Furtado hiện đang bị truy nã với tội danh giết người.

Bác sĩ Furtado, 45 tuổi, nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông xã hội trong những năm gần đây. Ông có 650.000 người theo dõi trên Instagram, nơi ông thường xuyên đăng các bức ảnh trước và sau của các ca phẫu thuật nâng vòng 3 mà ông đã thực hiện.

Hiện Furtado đang bị truy nã vì tội giết người. Các nhà chức trách thông báo trao thưởng 1.000 reais Brazil (200 bảng Anh) cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ Furtado.

Brazil có số ca phẫu thuật thẩm mỹ cao thứ hai trên thế giới chỉ sau Mỹ.

Mirian Goldenberg, một nhà nhân loại học tại Đại học Liên bang Rio de Janeiro, cho biết: “Phụ nữ Brazil nằm trong số những người đầu tư phần lớn thời gian, tiền bạc và quan tâm vào việc “điều chỉnh” cơ thể của chính họ. Trường hợp này cho thấy một thực tế xảy ra hàng ngày ở Brazil, đó là những người thực hiện các ca phẫu thuật này mà không màng để ý đến những thông tin cần thiết. Mọi người muốn các giải pháp kỳ diệu không tồn tại”.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin mới nhất