Âm Nhạc

Tưởng lấy cảm hứng MV 'tím rịm' của Trúc Nhân, ai ngờ Will lại kể câu chuyện tình tay ba 'đẫm lệ'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Sản phẩm âm nhạc mới nhất của Will vừa được chính thức lên sóng giới thiệu với người hâm mộ.

Tối 19/9, nam ca sĩ Will chính thức cho ra mắt MV Do em, do anh, do ai. Đây là dự án âm nhạc đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của Will và nhạc sĩ trẻ Andiez Nam Trương ngay sau ca khúc triệu view Tận cùng nỗi nhớ, tính đến nay đã mất hơn 13 tháng “ủ giấm” của cả hai.

Giải thích lý do chọn hashtag 3D khiến mình bị hiểu nhầm là công khai giới tính và phải đính chính đến mỏi miệng, Will cho biết tên chính thức của bài hát cũng như cụm từ “Do em, do anh, do ai” được nhắc đi nhắc lại ở đoạn điệp khúc đều bắt đầu bằng 3 chữ “Do”, nên anh cùng ekip quyết định chọn #3D cho dễ nhớ.

Hình ảnh của Will trong MV Do em, do anh, do ai.

MV Do em, do anh, do ai

Do em, do anh, do ai là một bản pop ballad có giai điệu chậm và khó hơn so với các ca khúc pop ballad thông thường. Tuy nhiên khi bài hát được đặt để ở Will đã xử lý tốt những nốt treo cao, đảm bảo được sự cân bằng và giọng hát vẫn mềm mại, mượt mà giúp truyền tải nội dung của tác giả - tuy là hát nhưng lại là lời tự sự đầy khắc khoải của một chàng trai.

Theo Andiez Nam Trương chia sẻ: “Ngày trước mình cũng là một fan của Will và thời gian gần đây khá thân với anh ấy. Ngay từ đầu hai anh em đã ấp ủ cũng như đồng tình với nhau là sẽ làm một cái gì đó mới cùng nhau thay vì lại tiếp tục một bản ballad dễ nghe. Andiez hay động viên anh Will là mình làm theo hướng giá trị hơn là giải trí, nên nếu có ít lượt nghe thì đó cũng là những lượt nghe chất lượng. Không có bài hát nào dở cả, chỉ là trong thời điểm đó khán giả chưa thấy hay thôi, và bài hát này thật sự phải nghe trên 3 lần thì mới cảm được đầy đủ ý nghĩa cũng như cảm xúc của bài hát.

Cá nhân Andiez luôn tiếp thu ý kiến từ các bạn khán giả để ngày một tốt hơn và cho âm nhạc của mình phát triển hơn. Andiez nghĩ sản phẩm lần này nếu có kén người nghe thì đó sẽ là những người nghe tốt nhất mà chúng ta có, và bài hát này cũng là đúc kết từ những góp ý đúng đắn nhất mà Andiez nhận được từ các bạn khán giả”.

Kịch bản MV được xây dựng dựa trên nội dung bài hát, dựa trên những câu chuyện về tình yêu, những cố gắng sẽ không bao giờ được đền đáp, thời gian đã qua đi sẽ mãi là kỉ niệm, và kỉ niệm thì sẽ không bao giờ trở lại. “Ta không thể tìm lại hạnh phúc ở nơi ta đã đánh mất nó!” - thông điệp mà ekip thực hiện MV muốn gửi đến khán giả.

Will chia sẻ: “Will đã xem qua ‘Sáng mắt chưa’ của Trúc Nhân và vô cùng thích thú, duyên dáng lắm, nhạc lại còn catchy nữa. Riêng MV của Will thật ra không có tí xíu màu tím nào đâu, chỉ là một câu chuyện tình cùng những lỗi lầm tuổi trẻ mà hẳn là nhiều bạn trẻ trên ngoài cũng đã từng vấp phải như cặp đôi trong MV này”.

Trong MV, Will vào vai chàng trai hiện đại yêu thích khám phá công nghệ, thế giới của anh xoay quanh các game online.

Đó cũng là lý do nam ca sĩ thay đổi hình ảnh với mái tóc đuôi ngựa cá tính trong suốt 3 tháng qua để phù hợp với nhân vật trong MV lần này.

Trong MV, mặc dù anh chàng Will thường xuyên follow (dõi theo) cô nàng Emma trên mạng xã hội nhưng phải đến đám cưới của bạn thân mới có cơ duyên gặp gỡ bên ngoài. Kể từ đó hai người cảm mến và cùng chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào cùng nhau.

Tưởng chừng hạnh phúc là mãi mãi cho đến khi Will ghen với anh chàng người yêu cũ của Emma, rồi nảy sinh những giận hờn, cãi vã và cuối cùng bất lực nhìn người con trai khác cứu người mình yêu thoát ra từ căn phòng kỷ niệm đang bốc cháy.

Lại một lần nữa, Will chứng tỏ khả năng diễn xuất bằng ánh mắt trong MV. Với Do em, do anh, do ai, giọng ca sinh năm 1989 được người hâm mộ dành nhiều lời khen về cách truyền tải cảm xúc nhân vật, từ hạnh phúc, ghen tuông, thảng thốt sợ hãi, bất lực cho đến khoảnh khắc gượng cười chấp nhận sự thật rằng đám cưới đó, chú rể đó không phải là mình. Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Will đang rất sung sức và sẵn sàng cho một mùa cuối năm tưng bừng với nhiều dự án âm nhạc chất lượng gửi đến khán giả.

Một số hình ảnh khác của Will trong MV:

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất