Âm Nhạc

Vũ đạo Vpop và những lần tạo trend khiến mạng xã hội 'chao đảo'

Đậu Đậu
Chia sẻ

Thần tượng của bạn có nằm trong danh sách những vũ đạo Vpop từng tạo trend?

Vũ điệu ngu ngốc – Erik

Từ lâu, vũ đạo đã đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự thành công cho các sản phẩm âm nhạc. Không chỉ đơn thuần là một “thành phần” cấu tạo nên tổng thể sản phẩm, mà đôi khi vũ đạo còn là một “liều thuốc” khiến người xem khó lòng dứt ra khỏi các bài hát. Chưa hết, nhìn lại Vpop những năm gần đây, vũ đạo đã và đang có những bước tiến thú vị, dễ dàng tiếp cận và tạo trend với mọi người, mọi nhà.

Erik – Chủ nhân của loạt vũ đạo “càn quét” mạng xã hội

Những ngày gần đây, chỉ cần chăm chỉ lướt mạng xã hội thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải “vũ điệu ngu ngốc” trong ca khúc Em không sai, chúng ta sai của Erik. Ban đầu, clip vũ đạo gốc từ Erik và Quang Đăng cũng không thật sự gây sốt, tuy nhiên sau phiên bản cover bất chấp của một “chị áo hồng” trên mạng xã hội thì trào lưu nhảy lại ca khúc này bỗng trở thành trend.

Không chỉ khán giả, mà hàng loạt ngôi sao đình đám của showbiz cũng bắt kịp trào lưu “vũ điệu ngu ngốc” như: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Hòa Minzy, Huỳnh Lập,… Những cái tên này đã phần nào minh chứng cho sức lan tỏa mạnh mẽ của “vũ điệu ngu ngốc” từ Erik.

Còn nhớ thời điểm những ngày đầu thế giới chống chịu với đại dịch Covid-19, ca khúc Ghen Cô Vy từ Min và Erik đã bất ngờ trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Vốn được làm lại từ bản hit Ghen đình đám trước đó, Ghen Cô Vy sau khi phối hợp với bộ y tế lại càng được lòng khán giả và truyền thông quốc tế.

Với giai điệu vui tươi, ca từ đậm chất tuyên truyền cùng với phần vũ đạo rửa tay siêu đáng yêu đã khiến cho sức lan tỏa của Ghen Cô Vy trở nên vô cùng mạnh mẽ. Hàng loạt trang tin, đài truyền hình quốc tế đã đưa tin về dự án này với những lời khen có cánh khiến cho khán giả Việt Nam vô cùng tự hào.

Mặc dù không thật sự đình đám như “hai người anh em” phía trên, thế nhưng vũ đạo Ăn sáng nha từ Erik và Suni Hạ Linh vẫn tạo được cơn sốt nhỏ trên mạng xã hội. Bắt nguồn từ một dự án quảng cáo, thế nhưng chính nhờ phần âm nhạc và vũ đạo quá đỗi dễ thương đã khiến Ăn sáng nha trở nên được lòng khán giả.

Sơn Tùng M-TP và màn vũ đạo nghe thì đau nhưng nhìn lại thấy… buồn cười

Thời điểm Sơn Tùng M-TP công bố với người hâm mộ về dự án Hãy trao cho anh hợp tác cùng rapper Snoop Dogg, người hâm mộ của nam ca sĩ này thật sự ăn không ngon ngủ không yên bởi những đợt thính liên tục từ thần tượng.

Sau khi MV Hãy trao cho anh được ra mắt, Sơn Tùng đã tạo nên một loạt thành tích ấn tượng trong dấu trường âm nhạc Việt Nam và Quốc tế khiến fan không khỏi tự hào. Những con số khủng liên tục được thiết lập, những cú nhảy ấn tượng trên nhiều BXH lớn của thế giới và những lời khen ngợi của khán giả từ nhiều quốc gia đã giúp cho Sơn Tùng có một màn tái xuất không thể rực rỡ hơn.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến điệu nhảy “đau tay” gây sốt trong Vpop suốt một thời gian dài. Nhờ sự mới lạ, đạo đáo nhưng cũng không kém phần vui nhộn, vũ đạo “đau tay” của Sơn Tùng đã trở nên cực kỳ phổ biến và tạo thành một trào lưu khiến nhiều người mê mệt. Đặc biệt trong số đó phải kể đến những cái tên nổi bật như: Trấn Thành, Uni5, Á hậu Trương Thị May, cầu thủ Văn Thanh,…

Mỹ Tâm và vũ điệu “say rượu” có 1-0-2

Người hãy quên em đi – Một trong những track thành công nhất trong album Tâm 9 đã khiến khán giả say mê vì “vũ điệu say rượu” cực đáng yêu. Vốn dĩ phần giai điệu của ca khúc đã đủ khiến bạn lắc lư, nhưng khi kết hợp cùng phần vũ đạo này càng khiến hiệu quả “đứng ngồi không yên” dâng cao.

Vũ đạo này của Mỹ Tâm sau đó cũng được rất nhiều bạn trẻ cũng như bạn bè, đồng nghiệp hưởng ứng. Việc một nghệ sĩ hoạt động đã lâu như Mỹ Tâm lại tạo được một trend về vũ đạo quả thật không phải dạng vừa. Còn nhớ Mỹ Tâm đã từng mang vũ đạo say rượu này lên sân khấu âm nhạc Hàn Quốc và được khán giả ủng hộ vô cùng nồng nhiệt.

Tóc Tiên và minh chứng cho việc nhạc cụ dân tộc cũng có thể thành trend

Tóc Tiên từng là một trong những “ngựa chiến” tại The Remix 2015, với định hướng âm nhạc phóng khoáng, hiện đại. Tại chương trình, Tóc Tiên đã khiến khán giả và người hâm mộ “đã mắt đã tai” với những phần trình diễn nóng bỏng và chất lượng.

Đặc biệt không thể không kể đến ca khúc Ngày mai (Sáng tác: Lưu Thiên Hương), dưới bàn tay “phù thủy” của Touliver đã thật sự tạo nên cơn bão mùa thi năm đó. Với đoạn drop sử dụng âm thanh cồng chiêng đặc trưng núi rừng Tây Nguyên, cùng với phần vũ đạo ngộ nghĩnh đã khiến cho cộng đồng mạng phát cuồng. Hàng loạt những clip cover lại vũ đạo này đã minh chứng cho hiệu quả sử dụng nhạc cụ dân tộc trong các bản EDM.

Bảo Thy và vũ điệu “bắn tim” từng gây sốt tại The Remix 2017

Năm 2017, Bảo Thy đã có màn tái xuất vô cùng ấn tượng tại chương trình The Remix 2017. Phong độ và năng lượng của “công chúa bong bóng” năm nào dường như không thay đổi, có chăng là mặn mà, quyến rũ hơn. Với sự thể hiện ấn tượng, Bảo Thy đã xuất sắc trở thành người chiến thắng của mùa giải The Remix năm đó.

Đặc biệt, ca khúc Give Me Your Love tại chương trình đã tạo nên hiệu ứng viral cực kỳ ấn tượng trên mạng xã hội. Với cái tên “vũ điệu bắn tim”, chắc chắn khán giả đã tưởng tượng ra được sự ngọt ngào của ca khúc này. Và quả thật, đoạn drop Give Me Your Love của Bảo Thy thời điểm đó như là một bản nhạc “quốc dân” của các cặp đôi đang yêu.

Quang Đăng và vũ điệu bỏ thuốc lá được ủng hộ nhiệt liệt

Là người góp phần tạo nên thành công cho những clip vũ đạo của Erik, thế nhưng gần đây Quang Đăng đã cho ra đời một vũ đạo độc đáo “cộp mác” chính mình. Vũ đạo bỏ thuốc lá chính là một trong những trend được cộng đồng mạng yêu thích những ngày qua.

Với thông điệp ý nghĩa muốn truyền tải, không quá khó hiểu khi vũ điệu bỏ thuốc lá được khán giả đón nhận nhiệt tình. Điều đặc biệt chính là vũ đạo này phù hợp với mọi đối tượng khán giả từ trẻ em cho đến người lớn tuổi. Vì vốn dĩ thông điệp bỏ thuốc lá là điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng mong muốn người thân của mình thực hiện được.

Xem thêm: Đâu là ca sĩ sở hữu MV tiết kiệm nhất Vpop: Mỹ Tâm, Bích Phương, Đen Vâu hay…

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất