Âm Nhạc

Vũ Cát Tường: '48 tiếng liên tiếp không ngủ, gặp vấn đề bản quyền và tranh cãi với Leader - Tôi định bỏ tất cả'

Minh Khôi
Chia sẻ

Không phải lúc nào, Vũ Cát Tường cũng có thể vui tươi như chúng ta thường thấy...

Ngay trong buổi livestream RADIO179 đang được diễn ra, nữ ca sĩ Vũ Cát Tường lần đầu tiên đã chia sẻ với khán giả về những câu chuyện đầy áp lực đằng sau ánh hào quang của Stardom, đã từng có những giây phút, Vũ Cát Tường tưởng chừng như đã buông xuôi, chấp nhận số phận nghiệt ngã và lùi bước.

Vũ Cát Tường tưởng chừng như đã buông xuôi, chấp nhận số phận nghiệt ngã và lùi bước…

Khi được hỏi: “Tôi nghe phong thanh về câu chuyện Vũ Cát Tường từng muốn buông, câu chuyện này là như thế nào?”, chỉ là một câu hỏi khá chung, nhưng có vẻ như đã chạm đến mạch cảm xúc với nhiều điều dồn nén bấy lâu từ Vũ Cát Tường. Nữ ca sĩ Leader đã trải lòng…

Nữ ca sĩ Leader đã trải lòng…

“Thật ra là tới khi mà album đã hoàn thành được 80-90%, lúc đó Tường đang quay MV cho Leader tại Hàn Quốc. Nói chung là, áp lực lúc ấy rất kinh khủng, 48 tiếng không được ngủ trên phim trường. Lúc đó, Tường cũng vừa nhận được tin được tham dự Asia Song Festival, cũng vui lắm chứ! Tuy nhiên, trong thời điểm mình đang quay MV thì nghe từ Việt Nam về việc tục trặc trong khâu sản xuất. Từ album, từ mix, master và mọi thứ, thậm chí là vấn đề giấy phép. Tường nghĩ rằng, sao đã đến được đây rồi mà mọi thứ vẫn còn mệt mỏi như vậy?…”

“Sao đã đến được đây rồi mà mọi thứ vẫn còn mệt mỏi như vậy?…”

“Cho đến khi Leader ra mắt, Tường lại càng buồn hơn khi mà sự cố gắng nỗ lực của mình, người ta chưa cần biết gì nhưng đã vội đạp đổ xuống. Người ta đã dùng những lời và từ ngữ làm Tường vô cùng tổn thương. Mọi người hay nói: “Người khác nói gì về mình thì đừng quan tâm” - nhưng Tường thấy lại không đúng, đã là một người nghệ sĩ, thì mình có khả năng nhạy cảm với tất cả tình yêu thương. Người nghệ sĩ, vì thế, cũng rất nhạy cảm với những lời mạt sát. Có như vậy bạn mới là một nghệ sĩ được. Bạn không thể nào chỉ đón nhận tình yêu - mà bạn không biết gì về những lời người ta nói xấu sau lưng. Tường là một người rất thật, Tường đau Tường nói là đau, không giấu diếm.”

MV cho ca khúc Leader gây không ít ý kiến tranh cãi thời điểm ra mắt.

“Thời điểm đó, Tường đã nhắn ê kíp không muốn đi Asia Song Festival nữa, không muốn làm album nữa. Album đã làm đến đâu thì ra được thì cứ việc ra, Tường sẽ không theo đuổi album ấy nữa. Concert chưa thông báo thì hãy bỏ luôn đi. Mình cảm giác được là, để mà mình mở toang trái tim ra cho mọi người thấy đã là một chuyện khó rồi, Tường vốn không phải là người dễ cởi mở, nhưng giờ người khác đã bước vào được trái tim thì lại quay sang phán xét! Nói chung là ở góc độ khán giả, họ có quyền phán xét, mình đã là nghệ sĩ thì cả đời chỉ là người mua vui cho người khác, những người làm ra sản phẩm sáng tạo để phục vụ cảm xúc khán giả. Tuy nhiên, ở góc độ con người, mình cũng có những cống hiến chứ, nhưng cống hiến đó họ cũng bác bỏ đi!”

“Tuy nhiên, ở góc độ con người, mình cũng có những cống hiến chứ, nhưng cống hiến đó họ cũng bác bỏ đi!”

“Trong phút chốc, Tường đã nói: “Em sẽ gọi cho ban tổ chức ngay, em không muốn tiếp tục nữa.” Ê kíp lúc đó, có người im lặng, có người biết Tường đang rất mệt. Nhưng vẫn có người cứng hơn, đã la Tường: “Em đã cố gắng đến này rồi, mà em bỏ thì em có nghĩ đến mọi người hay không.” Tường mệt và Tường không trả lời….”

“Tôi mệt và Tường không trả lời….”

“Tường mới 26 tuổi thôi, và chắc chắn con đường về sau càng kinh khủng hơn. Mới mở cửa thôi mình đã chiu không nổi thì con đường phía sau sao có thể chịu đựng được? Sau nhiều đêm suy nghĩ thì Tường đã quyết định, cuộc đời đã chọn mình, âm nhạc đã chọn mình, hãy sống và đón nhận mọi thứ cuộc đời mang đến: từ nỗi đau và niềm vui người ta đưa đến mình. Hãy gom nó thành những chất liệu để viết ra những bài hát khác. Nghệ sĩ không phải chỉ để đẹp, mà còn cần thật, càng thật thì càng có nhiều chất liệu”.

Trọn vẹn phần chia sẻ nhiều cảm xúc của Vũ Cát Tường về những mệt mỏi và lo toan đằng sau Stardom và các dự án xung quanh album.

Lắng nghe những chia sẻ chạm đến trái tim của Vũ Cát Tường, tin chắc rằng từ nay, nhà FM sẽ càng yêu thương và vững tin bên cạnh Vũ Cát Tường. Khán giả đại chúng, họ vẫn có quyền phán xét trước những sản phẩm âm nhạc, không chỉ của Vũ Cát Tường mà của tất cả các nghệ sĩ, tuy nhiên, hãy có một thái độ bao dung và một góc nhìn không thiên kiến - để đừng bao giờ dồn người nghệ sĩ vào đến đường cùng.

XEM LẠI TOÀN BỘ RADIO 179 - NHÂN VẬT VŨ CÁT TƯỜNG TẠI ĐÂY.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất