Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Màn livestream cực hot của Mỹ Tâm, tấp nập loạt sản phẩm mới từ Đông Nhi - Erik - Hoà Minzy

Anh Min
Chia sẻ

Ngoài ra, thành tích khủng của Jack & K-ICM hay 1 vài scandal đáng chú ý cũng thu hút dư luận trong tuần qua.

4/5/2020 - 10/5/2020

Màn livestream cực hot của Mỹ Tâm và pha tương tác đi vào lịch sử với Diệu Nhi

Tối 3/5, như đã hẹn, “hoạ mi tóc nâu” đã thực hiện buổi livestream trên fanpage để tâm sự với khán giả sau thời gian dài “xa cách”, cũng như gửi tặng một vài tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn cho đỡ nhớ nghề, nhớ khán giả. Buổi livestream diễn ra gần 1 tiếng đồng hồ với lượng người xem trực tuyến cao ngất ngưởng (Hơn 52.000 người xem trực tuyến), đạt 1 triệu view sau khi kết thúc livestream.

Diệu Nhi từng chụp ảnh cùng thần tượng Mỹ Tâm cách đây vài năm.

Trong buổi livestream này, ngoài những tiết mục văn nghệ đàn hát cover thì Mỹ Tâm còn trò chuyện thân tình với người hâm mộ. Trong số đó, cô nàng đã nhắc đến một câu chuyện cách đây ít ngày, khi nữ diễn viên Diệu Nhi từng bình luận bên dưới bài đăng của Mỹ Tâm rằng mong muốn thần tượng sẽ hát ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu. Tuy nhiên lời gợi ý từ Diệu Nhi lại không nhận được câu trả lời từ thần tượng. Thế nên để đáp lại tình cảm nồng nhiệt từ người hâm mộ đặc biệt này, Mỹ Tâm đã quyết định hát chay một đoạn ngắn ca khúc trên.

Mỹ Tâm cover Anh ơi ở lại

Mỹ Tâm cover Hơn cả yêu 

Mỹ Tâm “hỏi han” về Diệu Nhi

Đông Nhi ra mắt MV Khi con là mẹ 

Tối 8/5, MV Khi con là mẹ của Đông Nhi chính thức ra mắt, không ngoài dự đoán, khán giả đã cùng khóc, cùng cười với MV do đạo diễn Kawaii Tuấn Anh kể bằng những chi tiết vô cùng cảm xúc. Suốt 5 phút của MV là hành trình từ khi Đông Nhi lọt lòng, lớn lên, trưởng thành, thành công, kết hôn và có em bé mà ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, đều có hình bóng của mẹ ở bên cạnh. Đó là nỗi lo sợ khi trời mưa đêm lúc còn nhỏ chỉ muốn ngủ bên bố mẹ, nỗi lo lắng khi ngày đầu tiên đến lớp, niềm vui ngày tốt nghiệp có mẹ và bạn bè cùng chia vui, rồi khi trưởng thành thì làm mẹ buồn vì đi chơi về muộn, rồi cả niềm tự hào khi đạt được thành công và khoe điều đó với mẹ…

Cảm xúc cao trào của MV là quá trình người mẹ chứng kiến thành công của Đông Nhi trong sự nghiệp, khoảnh khắc nữ ca sĩ lập gia đình và đỉnh điểm vỡ oà khi cô thông báo với mẹ chuyện mình đã có em bé. Diễn xuất tuyệt vời như không diễn của diễn viên Ngân Quỳnh và Đông Nhi trong khoảnh khắc này đã thật sự chinh phục hoàn toàn khán giả.

MV Khi con là mẹ

Sóng gió của K-ICM và Jack đạt 300 triệu view

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ K-ICM và Jack đón tin vui “kép” từ thần tượng. Cụ thể, MV Sóng gió chính thức cán mốc 300 triệu lượt xem. Điều đáng nói rằng chỉ cách đây ít ngày, một sản phẩm khác của bộ đôi producer - ca/nhạc sĩ cũng làm được thành tích này là Bạc phận. Như vậy, Jack và K-ICM trở thành nghệ sĩ Vpop đầu tiên sở hữu đến 2 MV vượt 300 triệu view. Riêng đối với Jack, đây là cú hat-trick thành tích liên tiếp mà anh đạt được với Bạc phận, Sóng gió và sản phẩm solo Là 1 thằng con trai (vừa đạt 100 triệu view).

Phát hành ngày 12/7/2020, Sóng gió là sáng tác của Jack, được anh chàng ghi lại từ những mẩu chuyện đã trải qua cũng như chứng kiến trong cuộc sống. K-ICM tiếp tục đeo đuổi nỗi niềm kết hợp nhạc cụ dân tộc Việt Nam, chấm phá tiết tấu từ EDM. Bản thân Sóng gió khi ra mắt cũng lập được thành tích cực khủng: Chỉ mất đúng 102 ngày để trở thành MV Vpop đạt 200 triệu lượt xem trên Youtube nhanh nhất trong lịch sử, là MV Vpop đạt #1 Trending Youtube lâu nhất (16 ngày), cùng hàng loạt kỷ lục không tưởng trên các BXH âm nhạc.

MV Sóng gió 

Erik ra mắt MV Em không sai chúng ta sai 

Tối 6/5, Erik chính thức tái xuất Vpop với MV Em không sai, chúng ta sai sau nhiều ngày thả thính liên tục với khán giả và người hâm mộ. Không làm thất vọng, MV sau 15 tiếng ra mắt đã chính thức hạ cánh tại #1 trending Youtube.

Đây là ca khúc đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa nam ca sĩ và chuyên gia tạo hit của Vpop - nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện. Cả 2 đã cùng nhau “bắt tay” tạo nên một ca khúc ballad hội tụ mọi yếu tố để trở thành một bản hit của Vpop: giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe dễ thuộc và dễ hát theo, lời bài hát sở hữu những câu quote “trúng tim đen” của giới trẻ. Ngoài ra, giọng hát đầy ngọt ngào và truyền cảm của Erik đã truyền tải thông điệp lẫn cảm xúc của bài hát rất tốt, giúp Em không sai chúng ta sai tiếp tục làm dài thêm danh sách những bản hit ballad “cộp mác” Erik.

Xoay quanh câu chuyện về mối quan hệ “trong bóng tối” của người nổi tiếng, cả Tiểu Vy và Erik đều sai trong cuộc tình này, cho đến khi buông tay, kết cục cả 2 người đều cảm thấy đau khổ.

Không chỉ gây ấn tượng về âm nhạc trong lần trở lại này, MV cũng cho thấy được sự đầu tư mạnh tay của Erik khi mời hẳn 2 chị em Hoà Minzy - Đức Phúc làm cameo trong MV cùng sự xuất hiện của Hoa hậu Tiểu Vy cũng là 1 bất ngờ lớn. Hội tụ rất nhiều cái lần-đầu-tiên, Em không sai chúng ta sai không gặp quá nhiều khó khăn để chinh phục người xem.

Em không sai, chúng ta sai - Erik

Hoà Minzy tung teaser MV Không thể cùng nhau suốt kiếp 

Sau khi nhá hàng poster công bố dự án MV trở lại mang tên Không thể cùng nhau suốt kiếp cùng ekip sẽ đồng hành, Hoà Minzy tiếp tục tung ra teaser chính thức, cùng với đó tiết lộ 2 câu hát được thể hiện bởi giọng hát của Hoà Minzy và Mr.Siro. Lấy bối cảnh Kinh Thành Huế năm 1934, Hoà Minzy vào vai Nam Phương Hoàng Hậu - người đàn bà đã dành tình yêu trọn kiếp dành cho Vua Bảo Đại nhưng kết thúc lại chỉ toàn bi thương.

Các tình tiết trong teaser như hình ảnh hạnh phúc đi bên nhau của Vua và Hoàng Hậu, Hoàng Hậu suy sụp sau khi đọc được 1 bức thư hay như khoảnh khắc cả Vua, Hoàng Hậu và các con đều bộc lộ vẻ mặt hoang mang… đã mở ra một kịch bản chắc chắn có rất nhiều điều để kể trong MV sẽ ra mắt vào ngày 13/5 tới đây. Câu chuyện tình yêu nổi tiếng lịch sử triều Nguyễn cũng chính là nguồn cảm hứng để đạo diễn Kawaii Tuấn Anh tái hiện lại thông qua MV này, từ đó thể hiện được một cách hoàn hảo nhất thông điệp của bài hát.

Teaser MV Không thể cùng nhau suốt kiếp 

Đinh Hương ra MV Lyrics ca khúc bắt trend Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng 

Sau 1 năm ghi dấu ấn cho màn kết hợp vô cùng đẹp đôi với nam thần - diễn viên Thái Lan Ice Panuwat trong MV siêu ngọt ngào Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu, Đinh Hương tiếp tục mang đến một phong cách độc lạ trong sản phẩm âm nhạc mới mang tên Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng. Đây là 1 sáng tác của nữ ca sĩ, được lấy cảm hứng từ tinh thần “Pick Me Up - Hãy mang em đi! Hãy nhớ về em!” cũng chính là ý nghĩa tên gọi của chiếc bánh tượng trưng cho tình yêu huyền thoại đến từ nước Ý: Tiramisu, loại bánh ngọt ngào mà hội chị em yêu bếp, nghiện nhà thời gian gần đây đang phát cuồng.

Trên thế gian này, khoảng cách nào là xa nhất? Đó có lẽ là khoảng cách giữa các cặp đôi phải “yêu xa” trong một thời gian dài giãn cách xã hội. Chính vì thế Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng ra đời thay cho tiếng lòng của những cặp đôi về cảm giác muốn được quay trở lại với nhịp sống tự do, phóng khoáng trong tình yêu của chính mình sau những ngày dài phải “vật lộn” với cảm giác cô đơn, trống vắng vì hưởng ứng lời kêu gọi tự cách ly tại nhà trong suốt mùa dịch Covid-19.

MV Lyrics Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng - Đinh Hương ft. Đinh Trang

Phạm Hồng Phước phản hồi nghi án đạo nhạc T-Ara

Mới đây, nam ca sĩ Phạm Hồng Phước khiến nhiều người bất ngờ khi chính thức đưa ra phản hồi về cáo buộc đạo nhạc T-Ara. Cụ thể, nam ca sĩ đã có một dẫn chứng dài thườn thượt trên trang cá nhân để chứng minh sự không liên quan giữa hai ca khúc Mọi người che mặt sống và Apple Is A (T-Ara).

Apple Is A - T-Ara

Mọi người che mặt sống - Phạm Hồng Phước

Phạm Hồng Phước cho biết: “Ra mắt 17/3, ca khúc được đón nhận, lắng nghe nhưng sau đó cũng bị một bộ phận quy chụp “đạo nhạc”. Tiếp đó, Phạm Hồng Phước không chỉ bị tấn công cá nhân ở facebook, youtube mà cả người thân cũng bị liên lụy (bằng những lời lẽ mạt sát, mắng chửi cho những người xứng tuổi cô chú). Thời điểm đó, là thời điểm mà cả nước cần tập trung phòng dịch, chống dịch cũng như giãn cách xã hội, Phước đồng lòng cho một sự kiện quan trọng hơn. Nhất là hạn mặn ở miền Tây vẫn còn dai dẳng, chưa được giải quyết. Nay, là thời điểm thích hợp, để giải tỏa những vướng mắc“.

Sau đó, Phạm Hồng Phước đã đưa ra dẫn chứng về quá trình thực hiện ca khúc. Đồng thời anh cũng khẳng định cụm từ “hao hao” mà nhiều người quy chụp đã sai ngay từ đầu vì chi tiết về đội ngũ sản xuất đã được nêu rõ trong phần credit. Nam ca sĩ cũng đưa ra chi tiết về những trường hợp được xem là đạo nhạc như: cùng tốc độ tempo, cùng thang âm, cùng tiến trình hợp âm, cùng vòng hòa âm,… Chốt lại vấn đề, Phạm Hồng Phước khẳng định không hề đạo nhạc ca khúc Apple Is A của T-Ara.

Một số sản phẩm mới khác ra mắt tuần qua:

MV Để quên con tim - Đan Trường

MV Việt Nam tử tế 

Nếu sớm mai là hôm nay - Soho

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất