Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Sơn Tùng M-TP chính thức tái xuất, Jack vướng nghi vấn xưng hô 'bất kính' với đàn anh

Đậu Đậu
Chia sẻ

Vpop tuần qua chứng kiến những màn tái xuất ấn tượng, cùng với đó là loạt drama "nghẹt thở".

Sky Tour Movie – Sơn Tùng M-TP

26/5/2020 – 31/5/2020

Sơn Tùng M-TP chính thức comeback với dự án “vừa mới vừa cũ”

Tối 31/5, Sơn Tùng M-TP bất ngờ “đánh úp” người hâm mộ khi tung ra trailer cho Sky Tour Movie, dự án phim tài liệu cho liveshow đình đám năm 2019 của nam ca sĩ gốc Thái Bình. Như vậy, nam ca sĩ đã bắt đầu có những bước đi đầu tiên trong năm 2020, khiến fan an lòng với lời hứa về bản chiến lược hoành tráng trước đó.

Với thời lượng 1 phút 18 giây, Sơn Tùng M-TP gây ấn tượng với câu nói trong trailer: “Đối với Tùng, Sky Tour là tuổi trẻ, là nhiệt huyết và là đam mê“. Cùng với đó là hàng loạt những khoảnh khắc đẹp đẽ trong liveshow được lồng ghép lại với nhau, tái hiện hành trình đầy cảm xúc của Sky Tour 2019. Theo đó, Sơn Tùng M-TP quyết định sẽ mang những khoảnh khắc đáng nhớ của Sky Tour 2019 ra rạp, để những ai chưa có cơ hội hoặc muốn một lần nữa “đắm chìm” vào âm nhạc, giọng hát của nam ca sĩ.

Việc Sơn Tùng M-TP ra mắt Sky Tour Movie cũng được xem là điều đáng mừng dù không phải là dự án âm nhạc mới. Bởi trong suốt thời gian qua, nam ca sĩ gần như lặn mất tâm trong khi người hâm mộ “phát điên” vì suy luận quá nhiều thứ về màn comeback của thần tượng. Hy vọng sau Sky Tour Movie, Sơn Tùng M-TP sẽ bắt tay vào công cuộc thực hiện chiến lược năm nào, quan trọng nhất vẫn là những dự án âm nhạc đã được hứa hẹn chắc nịch trước đó.

Rần rần đoạn clip nghi vấn Jack khẳng định Nơi này có anh không phải do Sơn Tùng M-TP sáng tác, luôn mồm gọi ViruSs bằng “thằng”

Chiều 30/5, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhân vật được cho là Jack, đang có những phát ngôn liên quan đến Sơn Tùng M-TP và ViruSs. Cụ thể, người được cho là Jack đã nhắc đến Sơn Tùng M-TP rằng: “Năm nay Sơn Tùng nó ra 4 đến 5 bài. Nó nhờ thằng ViruSs viết 1 bài, đang viết. Bây giờ nó đang đi chiến thuật là hát nhạc người khác. Cái bài Nơi này có anh á là của (đoạn này bị mất tiếng) mà nó để tên là nó viết“. Đây là tất cả những gì mà nhân vật này chia sẻ cùng người quay phim trong đoạn clip vài chục giây đang “gây bão” mạng xã hội.

Ngay sau đó, cộng đồng mạng tiếp tục được phen bàn tán xôn xao khi Jack chính thức có động thái đầu tiên sau ồn ào liên quan đến Sơn Tùng M-TP và ViruSs. Cụ thể, trên fanpage của Jack mới đây đã đăng tải hình ảnh nam ca sĩ ngồi ôm đàn guitar với biểu cảm trầm tư, đi kèm là dòng caption: “Điều quan trọng nhất lúc này“.

Dường như Jack đang muốn khẳng định rằng bản thân lúc này không quan tâm đến những thị phi ngoài kia mà chỉ tập trung vào việc làm nhạc. Dưới phần bình luận, nhiều người hâm mộ của Jack cũng liên tục an ủi, động viên nam ca sĩ hãy an lòng mà tập trung tốt cho các sản phẩm âm nhạc. Trước đó, Jack cũng từng tiết lộ rằng có thể sẽ có một dự án đặc biệt được ra mắt vào tháng 6 sắp tới.

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang được truyền tay với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Người hâm mộ Jack lúc này đang đứng ngồi không yên khi cho rằng người trong clip không phải là thần tượng, có thể là một trò câu like nào đó. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn phải chờ đến khi những người trong cuộc lên tiếng xác nhận thì các fandom mới có thể an tâm.

Hương Giang bắt quả tang “người yêu” ngoại tình với “Tuesday” ngay trước mắt

Tối 29/5, một sự kiện âm nhạc đã được diễn ra tại TP HCM, thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn khán giả trẻ. Đây có lẽ là một trong những đêm nhạc hoành tráng được tổ chức sau thời gian giãn cách xã hội vừa qua. Sức hút của chương trình chắc chắn không thể không nhắc đến dàn line-up “xịn sò” như: Hương Giang, Hoàng Yến Chibi, Lou Hoàng, HuyR,…

Hương Giang quả thật không khiến người hâm mộ cảm thấy phí công chờ đợi cho sự xuất hiện của mình. Nàng Hậu “lầy lội” ngày càng thăng hoa nhan sắc, chỉ một bước chân chuẩn bị “chào sân” cũng đủ khiến cho khán giả có mặt theo dõi hò reo không ngừng.

Nữ ca sĩ xuất hiện đầy kiêu sa, lộng lẫy trong chiếc váy ánh kim “tím lịm tìm sim”, ngồi trên chiếc giường bông vô cùng ấm áp. Khi âm nhạc nổi lên, Hương Giang đã khiến nhiều người nổi da gà với câu nói: “Thay vì dành cả đời để mong người khác bất hạnh, thì hãy tự tìm cách làm bản thân hạnh phúc đi“, vậy là chắc suất cô nàng sẽ hát Tặng anh cho cô ấy.

Bên cạnh giọng hát live đầy nức nở, Hương Giang còn khiến khán giả xôn xao với màn bắt quả tang “người yêu” ngoại tình với “Tuesday” ngay trên sân khấu. Đó cũng là lúc cao trào bài hát được đẩy lên dữ dội và khép lại đầy dịu nhẹ với câu hát: “Nên em mang anh tặng cho cô ấy“. Có thể nói Hương Giang đã mang đến một tiết mục “đinh” mà bất kỳ khán giả nào có mặt cũng phải thốt lên vì… quá đã.

Chi Pu, Bích Phương, Nguyễn Trần Trung Quân tiếp tục gây tò mò với loạt “thính” comeback

Như đã hẹn, tối 29/5, Chi Pu tung teaser cho sản phẩm mới với tạo hình khác lạ. Diện đồ cổ trang, Chi Pu hoá thân vào một cô nàng “chủ xị” gánh lô tô đang vừa quay số vừa hát trên sân khấu, bên dưới là các khán giả. Cho những ai chưa biết thì hát lô tô là một loại hình văn hoá nghệ thuật bắt nguồn từ trò chơi xổ số, chủ yếu ở miền Tây Nam Bộ. Câu hát mà cô nàng thể hiện cũng là câu hát quen thuộc mở đầu cho mỗi bài lô tô trước khi công bố con số.

Quá nhiều hình ảnh được đưa ra nhưng chốt lại, sau teaser đầu tiên, người hâm mộ vẫn chưa biết ca khúc lần này tên gì. Lý do là vì thay cho tiêu đề bài hát, nữ ca sĩ lại dùng cả một câu nói dài để giới thiệu về sản phẩm: “Lẳng lặng mà nghe Chi Pu kêu con cờ ra, cờ ra con mấy con mấy gì ra?”. Trông thì có vẻ khá đặc biệt nhưng dường như lại hơi… quen quen, từa tựa như cách mà Bích Phương từng làm đối với Em bỏ hút thuốc chưa?, cũng là một câu nói dài ngoằng.

Bích Phương cũng không kém cạnh khi tung teaser MV đôi Một cú lừaTừ chối nhẹ nhàng thôi. Điều đặc biệt, trong 2 MV này Bích Phương sẽ chỉ phát hành 1 MV duy nhất. Nếu như Một cú lừa lý giải traitimtrongvang đã làm gì khiến Bích Phương phải phũ phàng đến vậy, thì Từ chối nhẹ nhàng thôi sẽ cho biết hiện giờ Bích Phương đang ra sao sau khi block traitimtrongvang.

Đây là lần đầu tiên sẽ có 2 MV được thực hiện để khán giả toàn quyền quyết định MV nào sẽ được ca sĩ phát hành chính thức. MV còn lại sẽ mãi là một bí mật. Kết quả bình chọn MV sẽ dựa theo vote của các khán giả trên truyền thông và mạng xã hội – bao gồm Facebook, Instagram, Youtube chính thức của Bích Phương.

Mới đây, trên facebook của cả Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng đồng loạt đăng tải ảnh chụp màn hình một đoạn chat đầy tâm trạng của một cặp đôi chia tay nhau, trong đó có cái hẹn ngày 1/6 gặp nhau lần cuối cùng. Denis Đặng còn đăng kèm dòng status khá gay gắt: “Em ác lắm em biết không?”, một số fan chưa biết chuyện gì xảy ra đã bày tỏ sự lo lắng dành cho mối quan hệ của cả 2.

Thế nhưng, thực hư câu chuyện cũng đã được hé lộ. Đây thực chất chỉ là “mồi nhử” cho một sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt của Nguyễn Trần Trung Quân mang tên Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại và Denis Đặng vẫn đóng vai trò giám đốc sáng tạo. Bức tranh vẽ mà giọng ca Màu nước mắt đăng tải ngày hôm qua, thể hiện một chàng trai mang thương tích đầy mình cũng chính là Nguyễn Trần Trung Quân.

Chính vì vậy, đây hứa hẹn là một MV đầy drama và không kém phần đau thương so với các sản phẩm trước đó như Tự tâm, Canh ba, Màu nước mắt. Nhiều fan còn đoán đây là phần tiếp theo của Tự tâm vì ở đoạn cuối Canh ba, Denis Đặng đã xuất hiện với tạo hình của một người ở thời hiện đại, gặp Hoàng thượng Trung Quân trong rừng sâu.

Mr. Siro bị “tố” bán bài giá trên trời, chơi chiêu dìm hàng Hòa Minzy

Cụ thể, câu chuyện bắt nguồn từ bài chia sẻ của Nguyễn Huy – Cựu thành viên nhóm nhạc The Bells đình đám Vpop một thời. Trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Huy chia sẻ hình ảnh trong trang phục hát bội, cùng với đó là dòng caption đậm chất “xéo sắc”: “Em thân quý. Chị làm MV hàng mấy tỷ đồng, đầu tư biết bao tiền mua bài, phục trang & bối cảnh… chỉ để lên top 1 trending & được khán giả công nhận cống hiến nghệ thuật của bản thân. Nhưng chị biết rằng em đang hết lòng làm Piano version quay cover để đợi ngày lên sóng rồi tung ra chặt chém chị.

Em vừa bán bài giá trên trời xong em chuyên tung ra những bản cover để chặt chém chính khách hàng của mình, vừa muốn có tiền mà vừa muốn nổi sao không giữ bài lại hát luôn đi em chứ bán chi? Khôn như em dưới quê chị đầy. Chị cầu mong tổ nghiệp mai đây không buông rơi em, còn ngẩng cao đầu để làm nghề. Đức Mz Thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em“.

Nếu như những ai đã từng xem MV Không thể cùng nhau suốt kiếp của Hòa Minzy thì sẽ nhanh chóng nhận ra đây là “bản chuyển thể” từ bức thư gửi Lý Lệ Hà bởi Nam Phương Hoàng hậu. Nhưng đáng chú ý chính là việc nội dung đoạn status này đang ngầm ám chỉ Mr. Siro bán bài cho Hòa Minzy với giá trên trời, chưa kể sau đó còn tung ra bản cover để giành spotlight với nữ ca sĩ.

Tuy nhiên mới đây, Nguyễn Huy lại tiếp tục khiến nhiều người chưng hửng khi cho biết mọi chia sẻ trên chỉ là… cho vui. Như vậy, sau nhiều lời bàn tán từ cộng đồng mạng, “chủ thớt” đã lên tiếng đính chính và câu chuyện có thể xem như đã khép lại. Người hâm mộ Mr. Siro chắc cũng không cần một lời “thanh minh thanh nga” từ thần tượng nữa.

Một số MV Vpop ra mắt tuần qua:

Fever – K-ICM, Wren Evans

Lalala Yêu – Thiều Bảo Trang

Sao em nỡ vậy – Khắc Việt

Gói xôi vội – Đạt G, Du Uyên

Xem thêm: Không quan tâm Jack nói xấu hay không, Sơn Tùng còn đang bận đưa cả Sky Tour ra rạp khắp cả nước thế này đây!

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất