Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Noo Phước Thịnh 'xuống tay' với Ngôi nhà bươm bướm, Jack và K-ICM đạt thành tích lịch sử

An Chi
Chia sẻ

Cùng điểm lại những thông tin được quan tâm nhất trong tuần vừa qua của Vpop.

26/8/2019 - 1/9/2019

Noo Phước Thịnh thông qua luật sư gửi 'Cảnh báo quyền tác giả, quyền liên quan' đến đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm

Trong tuần vừa qua, việc đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm sử dụng nhạc nền ca khúc Mãi mãi bên nhau của ca sĩ Noo Phước Thịnh mà không có sự xin phép gây ra sự bức xúc cho chính chủ ca khúc và dư luận. Trên trang cá nhân của mình, Noo Phước Thịnh không ngại ngần đăng đàn dòng trạng thái khá dài lên án hành vi sử dụng nhạc không bản quyền hay không xin phép chủ sở hữu. Bên cạnh đó, Noo Phước Thịnh cùng công ty quản lý, đơn vị nắm giữ tác quyền cũng yêu cầu các bên làm rõ và bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Noo Phước Thịnh.

Bộ phim Ngôi nhà bươm bướm bị nhận sự chỉ trích vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng có lẽ, việc sử dụng bản quyền không xin phép không thể có chuyện “xin lỗi là xong”. Mới đây, quản lý của Noo Phước Thịnh đã ủy quyền cho luật sư gửi văn bản “Cảnh báo quyền tác giả, quyền liên quan” đến Nhà sản xuất bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. Cụ thể, phía Noo Phước Thịnh tố cáo rõ trong văn bản về những hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả đối của đoàn làm phim với Bản ghi âm này và đặc biệt, đưa ra những yêu cầu với đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm đó là:

- Ngay lập tức gỡ bỏ Bản ghi âm bài hát “Mãi Mãi bên nhau” do nhạc sĩ Đỗ Hiếu sáng tác và được biểu diễn bởi ca sĩ Noo Phước Thịnh ra khỏi bộ phim Ngôi nhà bươm bướm của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh được công chiếu ngày 28/8/2019.

- Xin lỗi công khai ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng vì hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả trên.

- 1 khoản đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần do hành vi vi phạm gây ra.

Phía Noo Phước Thịnh đã đưa ra một con số yêu cầu đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm phải đền bù thiệt hại mà hành vi vi phạm gây ra.

MV Bạc phận của K-ICM và Jack trở thành MV Vpop đạt 200 triệu view nhanh nhất trong lịch sử

Đây là thông tin quá đỗi tự hào với các fan của Jack và K-ICM trong tuần vừa qua, bởi lẽ nếu như chỉ vừa đón nhận thành tích MV Sóng gió đạt 100 triệu view chưa bao lâu thì Bạc phận của hai anh chàng đã cán mốc 200 trăm triệu lượt xem sau 132 ngày ra mắt. Ngay từ khi ra mắt MV Bạc phận, cặp đôi đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ khi liên tục “cày view” và dành tình cảm lớn cho ca khúc. Bên cạnh đó, Bạc phận cũng là sản phẩm kết hợp đầu tiên của bộ đôi chạm đến con số khủng này.

MV Bạc phận chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem sau 132 ngày ra mắt.

Hình ảnh số liệu thực của MV Bạc phận cán mốc 200 triệu view.

Với việc chỉ mất 132 ngày để đạt được 200 triệu view, Bạc phận của Jack và K-ICM chính thức trở thành MV nhạc Việt chạm tới cột mốc này nhanh nhất từ trước tới nay. Vượt qua loạt cái tên đình đám trước đó như: Lạc trôi - Sơn Tùng M-TP (882 ngày), Bống bống bang bang - 365 DaBand (366 ngày), Phía sau một cô gái - Soobin Hoàng Sơn (708 ngày) và Nơi này có anh - Sơn Tùng M-TP (717 ngày).

MV Bạc phận

Thái Vũ lên tiếng xin lỗi khi bị chỉ trích vụ đá xéo Taylor Swift không xứng nhận Grammy

Mới đây, “hoàng tử indie” Thái Vũ đã đăng tải lên trang Instagram của mình về quan điểm cá nhân đối với âm nhạc thế giới, đặc biệt là lễ trao giải Grammy. Không chỉ thế, anh còn có thái độ chỉ trích Taylor Swift không xứng đáng nhận giải Grammy gây ra làn sóng phẫn nộ cho cộng đồng yêu nhạc US-UK.

Hình ảnh bài đăng gây phẫn nộ của Vũ trên Instagram.

Cụ thể, Thái Vũ đã tiết lộ anh ngừng theo dõi lễ trao giải Grammy từ năm 2015 vì album To Pimp A Butterfly của nam ca sĩ Kendrick Lamar không được gọi tên nhận giải ở hạng mục Album của năm. Với chia sẻ đó, mọi người đều chỉ trích Thái Vũ vì cho rằng anh đã cố ý xúc phạm đến Taylor Swift vì tại lễ trao giải Grammys 2015, album 1989 của Taylor Swift đã giành chiến thắng ở hạng mục này.

Anh còn chia sẻ album của Taylor chỉ viết về tình yêu - một nội dung cũ kĩ - thì không thể bằng album của Kendrick viết về những vấn đề nổi cộm của xã hội. Không chỉ dừng lại ở đó, anh chàng còn khơi lại khoảnh khắc đi vào lịch sử Grammy khi Kanye West giật micro từ tay Taylor Swift tại lễ trao giải MTV VMAs 2009 vì cho rằng Beyoncé xứng đáng nhận giải hơn là nàng rắn chúa.

Quan điểm cá nhân của Vũ đã lập tức nhận sự chỉ trích của cộng đồng mạng.

Trước sự phẫn nộ ấy, nam ca sĩ Vũ cuối cùng đã xóa bài đăng cũ và lên tiếng xin lỗi Taylor Swift cũng như fan hâm mộ của cô. Anh viết: “Sau sự việc hôm qua, mình gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng yêu âm nhạc của Taylor Swift nói riêng lẫn tất cả các bạn nghe nhạc nói chung. Xin lỗi vì đã phát biểu trên các kênh truyền thông quá đà”. Anh cũng chia sẻ rằng hành động vừa rồi không phải vì muốn nổi tiếng, trở thành tâm điểm của sự chú ý gì cả. Anh cũng sẽ chấp nhận mọi lời chỉ trích từ phía mọi người và sẽ sửa đổi.

Thái Vũ lên tiếng xin lỗi mọi người vì hành động chỉ trích Taylor Swift.

Dù đã có động thái xin lỗi nhưng hình ảnh của Vũ đã thực sự mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Vũ Cát Tường cùng concert đầu tiên tại thủ đô mang tên Dear Hanoi

Sau nhiều ngày chờ đợi, tối 31/8 vừa qua, đêm nhạc Dear Hanoi nằm trong dự án VCT Tour 2019 của Vũ Cát Tường đã chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Nữ ca sĩ đã mang cả một tinh cầu riêng của mình - nơi đó chỉ có cô và cây dương cầm quen thuộc cùng âm nhạc - lên sân khấu và mời khán giả “vào chơi”. Với Dear Hanoi, Vũ Cát Tường trình diễn liên tục không mệt mỏi 20 ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của cô từ lúc mới bước chân vào nghề cho đến hiện tại - khi đã là một nghệ sĩ trẻ có vị trí vững chắc trong nghề và còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Vũ Cát Tường cùng đêm nhạc đầu tiên của mình trong dự án VCT Tour 2019.

Loạt 20 ca khúc được nữ ca sĩ mang đến dành tặng cho khán giả thủ đô.

Ở Dear Hanoi, Vũ Cát Tường không chỉ hát mà còn đóng vai trò của một người kể chuyện. Sân khấu cũng thoang thoảng mùi hoa Lavender mà theo Vũ Cát Tường là cô muốn khán giả không chỉ nghe mà còn có thể “ngửi” được âm nhạc của mình. Mỗi một sáng tác được nữ ca sĩ gửi đến khán giả thủ đô là một câu chuyện về một Vũ Cát Tường chỉ có âm nhạc - âm nhạc và âm nhạc với rất nhiều những bí mật ít người biết.

Từng mẩu chuyện thú vị trong cuộc sống đời thường được Vũ Cát Tường chia sẻ tâm sự cùng người hâm mộ.

Vũ Cát Tường kể chuyện bằng âm nhạc với những bí mật riêng tư mà bấy giờ chỉ cất giấu trong lòng.

Bật mí về những kế hoạch trong thời gian tới, Vũ Cát Tường cho biết cuối năm cô sẽ ra mắt album mới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, nữ ca sĩ tung album và là năm thứ 3 liên tiếp làm show. Sau thành công của album Stardom vào năm ngoái, Vũ Cát Tường đã mở thêm một cánh cửa mới với vùng trời mới - nơi có nhiều người tài năng.

Một Album hoàn toàn mới sẽ được Vũ Cát Tường ra mắt vào cuối năm 2019.

Một số sản phẩm âm nhạc được ra mắt trong tuần qua 

MV Đi đu đưa đi - Bích Phương

MV Em lỡ thôi à - Dương Triệu Vũ

MV Make U Mine - Cường Seven

MV Truyền thái y - Ngô Kiến Huy

MV Ngày chờ tháng nhớ năm thương - OSad

MV Học được gì sau chia tay - Trọng Nhân (Danny Võ)

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất