Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Jack lập thành tích mới với #L1TCT, K-ICM vướng ồn ào 'xài chùa' lyric

Đậu Đậu
Chia sẻ

Bên cạnh đó Vpop tuần qua còn chứng kiến nhiều câu chuyện vô cùng hấp dẫn.

Là 1 thằng con trai - Jack

27/4/2020 - 3/5/2020

K-ICM bị tố “xài chùa” lyric đến mức không sai một chữ

Cách đây không lâu, K-ICM và Quang Đông đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi tung ra demo ca khúc mang tên Liếc mắt đưa tình. Tuy nhiên ngay sau đó, lyric trong bản demo này đã bị tố cáo là ăn cắp từ một demo khác của một nam ca sĩ tên Nguyên.

Demo Liếc mắt đưa tình

Cụ thể, câu “Đô rê mi fa son la si mê em” trong liếc mắt đưa tình được khán giả cho rằng sao y bản chính trong demo Si mê em của ca sĩ Nguyên. Thậm chí, nam ca sĩ này sau đó cũng đã có bài đăng đầy ẩn ý khi chia sẻ hình ảnh cắt từ demo của K-ICM cùng với dòng caption: “Vậy ai mê ba?“.

Chưa dừng lại ở đó, một rapper khác tên là K. cũng đã có bài đăng vô cùng gay gắt trên trang cá nhân khi khẳng định rằng K-ICM là kẻ ăn cắp. Nam rapper này đã chế giễu K-ICM “Sao không để là Si mê em mà đổi lại Liếc mắt đưa tình chi vậy?”. Điều này càng khiến nhiều người ngờ vực về mối quan hệ của K-ICM với nam rapper này. Vì thái độ của nam rapper K. vô cùng tức giận, thậm chí còn sử dụng những lời lẽ nặng nề khi nói về K-ICM.

Tưởng chừng K-ICM chính là “tội đồ” trong câu chuyện thì mới đây, một cú twist nữa bất ngờ xảy ra khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, trong bài chia sẻ về câu chuyện trên trong một group “tám chuyện” trên Facebook, đã xuất hiện một tài khoản cho rằng cả K-ICM và Nguyên đều vay mượn ý tưởng lyric từ một ca khúc nước ngoài. Theo đó, ca khúc được đề cập ở đây chính là Do Re Mi của Blackbear. Nếu như câu hát “Đô rê mi fa son la si mê em” xuất hiện trong demo của K-ICM và Nguyên, thì Do Re Mi từ Blackbear lại là “Do, Re, Mi, Fa, So“. Tất nhiên sẽ không thể có sự tương đồng 100% vì đây vốn dĩ là một ca khúc tiếng nước ngoài. Thế nhưng việc sử dụng tên các nốt nhạc đưa và lời bài hát một cách có chủ đích thế này ở cả 3 ca khúc chắc chắn khiến khán giả khó lòng hoài nghi.

Jack lập thành tích mới với MV Là 1 thằng con trai

Mới đây, cộng đồng fan của Jack tiếp tục đón tin vui về thành tích mới từ thần tượng. Cụ thể, MV Là 1 thằng con trai chính thức đạt 100 triệu view sau 53 ngày lên sóng. Nối dài chuỗi sản phẩm trăm triệu view trước đó của anh (cùng K-ICM, G5R), gồm có Hồng Nhan (211 triệu view), Bạc phận (306 triệu view), Sóng Gió (298 triệu view), Em gì ơi ( 225 triệu view), với 5 sản phẩm đạt 100 triệu view, Jack chính thức đạt kỉ lục mới của Vpop. Cùng với đó, MV từng đạt vị trí top 1 trending trong 13 ngày liên tiếp, san bằng kỉ lục mà Sơn Tùng M-TP từng nắm giữ.

Hiện tại, Jack đang bắt đầu thả thính về sản phẩm thứ 2 sắp ra mắt tiếp theo. Tin đồn rằng ngày 7/7 tới đây sẽ là lúc đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ, người hâm mộ đang vô cùng mong đợi một bản hit nữa sẽ công phá Vpop.

Đông Nhi xác nhận trở lại với dự án mới hậu tin vui

Nếu như cách đây vài hôm, Đông Nhi đã khiến mạng xã hội dậy sóng khi xác nhận đang mang đứa con đầu lòng với Ông Cao Thắng thì mới đây, nữ ca sĩ tiếp tục hé lộ về dự án mới trong sự hồi hộp từ người hâm mộ. Cụ thể, Đông Nhi đã chia sẻ trên Instagram của mình một bức ảnh khá khó hiểu cùng dòng caption: “A special project in May (Một dự án đặc biệt vào tháng 5)”.

Chính điều này đã khiến người hâm mộ vô cùng sốt ruột, liên tục đoán già đoán non về dự án mà Đông Nhi đang ấp ủ. Trong hình ảnh Đông Nhi chia sẻ, có một bàn tay đang nâng niu một cành lá, đây chắc chắn là “ẩn dụ” của cô nàng cho dự án sắp tới, tuy nhiên ý nghĩa thật sự phía sau vẫn chưa có lời giải. Nhiều ý kiến cho rằng, đây có thể là dự án âm nhạc đặc biệt liên quan đến việc Đông Nhi có đứa con đầu lòng, bởi đây thật sự là cột mốc đáng nhớ.

Nhiều người đã bày tỏ sự bất ngờ trước thông báo này của Đông Nhi, đáng lẽ ra đây là thời điểm nữ ca sĩ nên dành thời gian để chăm sóc bản thân thay vì lao mình vào công việc. Thế mới thấy được rằng không chỉ là một người dâu hiền, vợ đảm mà Đông Nhi còn là 1 nghệ sĩ hết mình với nghệ thuật.

Sơn Tùng M-TP 'bắt tay' nam diễn viên đam mỹ Thái Lan trong dự án comeback?

Nếu như câu chuyện Sơn Tùng M-TP bao giờ comeback luôn là đề tài được cộng đồng mạng quan tâm thì mới đây, một tình tiết mới bất ngờ xảy ra càng khiến cho mọi thứ “dậy sóng”. Cụ thể, cộng đồng mạng đã phát hiện ra nam diễn viên người Thái Lan Ratchapat Worrasarn gần đây đã chia sẻ một bức ảnh, đáng chú ý dòng caption đi kèm lại hoàn toàn bằng tiếng Việt và đó chính là lời bài hát Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP.

Chính điều này đã làm dấy lên không ít giả thiết cho màn hợp tác của Sơn Tùng M-TP và nam diễn viên Thái Lan. Rất có thể Ratchapat Worrasarn sẽ là một trong những nhân vật tham gia diễn xuất trong MV comeback sắp tới từ Sơn Tùng M-TP. GIả thiết này không phải không có căn cứ khi mà trước đây, Sơn Tùng M-TP đã từng có tiền lệ hợp tác với nữ “ma nữ Thái” Mai Davika trong MV Chạy ngay đi. Thế nên cơ duyên bắt tay cùng với sao Thái Lan tiếp theo trong dự án mới cũng là điều có thể hiểu được.

Tuy nhiên, đây lại tiếp tục là phỏng đoán một phía từ người hâm mộ Sơn Tùng cũng như cộng đồng mạng. Bởi vì tới thời điểm hiện tại, cả 2 anh chàng vẫn chưa có dấu hiệu follow nhau trên Instagram hay bất kỳ hình ảnh rò rỉ nào. Tuy nhiên, người hâm mộ hoàn toàn có thể trông chờ vào màn kết hợp này vì Sơn Tùng M-TP có gì mà không dám làm cơ chứ? Biết đâu sẽ là phần 2 của Chắc ai đó sẽ về và ballad chính là dòng nhạc nam ca sĩ chọn cho màn comeback sắp tới sau bao nhiêu ca khúc EDM gây sóng gió?

Hà Anh Tuấn khởi kiện một website vì vi phạm bản quyền album Truyện ngắn

Cụ thể, cộng đồng người hâm mộ Hà Anh Tuấn đã vô cùng xôn xao trước đoạn status mới nhất từ nam ca sĩ liên quan đến vấn đề album Truyện ngắn bị xâm phạm. Cụ thể, Hà Anh Tuấn cho biết: “Ngay sáng ngày mai tôi sẽ ủy quyền hoàn toàn cho V.V cùng luật sư khởi kiện một website cùng fanpage của họ. Về việc: xâm phạm bản quyền âm nhạc của music album “Truyện Ngắn”. Good luck to us!“.

Tuy nhiên, phía Hà Anh Tuấn lại không tiết lộ cụ thể về website cũng như fanpage nhắc đến trong dòng chia sẻ. Tuy nhiên, nếu ai là người hâm mộ “cứng cựa” của Hà Anh Tuấn thì chắc chắn ít nhiều cũng đoán ra được đơn vị mà nam ca sĩ đang nhắm đến.

Hành động của Hà Anh Tuấn đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ, bởi từ trước đến nay nam ca sĩ hầu nhứ rất hiếm khi lên tiếng về các lùm xùm, nhất là câu chuyện bản quyền âm nhạc. Thế nên nhiều người đoán già đoán non rằng, phía website kia đã có hành động quá đáng khiến cho nam ca sĩ buộc lòng phải nhờ đến pháp luật để xử lý.

Một số MV Vpop ra mắt trong tuần qua:

Thôi miên (Ballad ver.) - Cara

Có một tình yêu gọi là buông tay - Gin Tuấn Kiệt

Vì chúng ta yêu - Nhiều nghệ sĩ

Vẫn nhớ - Soobin Hoàng Sơn

Xem thêm: Ratchapat Worrasarn tiếp tục 'thả thính' về Sơn Tùng M-TP, màn hợp tác trong mơ sắp thành sự thật?

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất