Âm Nhạc

Vợ Trần Lập nghẹn ngào thực hiện giấc mơ dang dở của chồng và Bức Tường

Hương Ngân
Chia sẻ

Chị Mai Hoa – vợ Trần Lập đã có những trải lòng đầy nghẹn ngào sau gần 1 năm ngày mất của chồng.

Sau gần 1 năm kể từ ngày Trần Lập qua đời, vợ anh cùng ban nhạc Bức Tường và những người anh em thân thiết quyết định thực hiện liveshow Hẹn gặp lại vào ngày 26/2 tại Cung thể thao Quần ngựa - Hà Nội. Được biết, tên gọi liveshow lấy cảm hứng từ một câu nói, một lời hứa cuối cùng trước công chúng của Trần Lập: “Hẹn gặp lại” ở liveshow Đôi bàn tay thắp lửa năm 2016. Đây cũng là chương trình tưởng nhớ Trần Lập và tôn vinh sự nghiệp cống hiến của anh trong hơn 20 năm qua, cùng những thông điệp mà anh lúc sinh thời muốn truyền tải đến xã hội.

Trong buổi họp báo công bố liveshow vào sáng 14/2 tại Hà Nội, chị Mai Hoa - vợ của Trần Lâp đã không giấu nổi xúc động, nghẹn ngào bật khóc khi chứng kiến tình cảm của mọi người dành cho chồng mình. Chị tâm sự, khi còn sống Trần Lập rất muốn có một liveshow riêng cho mình nhưng vì căn bệnh ung thư mà không kịp thực hiện: “Khi anh Lập còn sống luôn có ước nguyện thực hiện liveshow của riêng mình nhưng chưa có cơ hội, giờ đây anh đã ra đi rồi. Anh có gửi gắm tâm nguyện của mình, muốn thực hiện liveshow Hẹn gặp lại trước là lời cảm ơn ê-kíp, những người anh em giúp anh thực hiện chương trình Đôi bàn tay thắp lửa…”.

Và đó cũng là động lực để chị Hoa đứng ra nhờ bạn bè, đồng nghiệp Trần Lập, những người anh em trong ban nhạc Bức Tường, MC Anh Tuấn… giúp hoàn thành tâm nguyện dở dang của chồng mình.

Chị Mai Hoa chia sẻ về người chồng quá cố - thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường.

Chị Mai Hoa - vợ Trần Lập trong buổi họp báo sáng 14/2.

Chị Mai Hoa nói thêm: “Anh ra đi là một cú sốc lớn với tôi nhưng hiện tại, dù không còn nhưng anh đã truyền cảm hứng cho tôi và các con có thể đứng vững tạm thời cho đến giờ phút này. Anh cũng là người truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ với thông điệp “Hãy sống vì một cộng đồng khỏe mạnh, hãy là người khỏe mạnh”…”.

Trong suốt 1 năm qua, không lúc nào chị Hoa không nhớ về chồng. Dù Trần Lập không còn sống như chị luôn cảm nhận được anh hiện hữu xung quanh mình. Tất cả mọi thứ thuộc về nam ca sĩ vẫn được vợ và các con cất giữ cẩn thận. “Nhìn hai con tôi lại càng nhớ đến anh nhiều hơn. Khi anh mới mất, các con tôi vẫn thường xuyên nhắc đến bố. Nhiều lúc, con gái lớn của tôi còn đòi gặp bố bằng xương, bằng thịt. Tôi chỉ biết nói với con rằng: “Con phải ngoan ngoãn, học giỏi. Có như vậy, bố sẽ luôn dõi theo mẹ con mình”. Đến lúc đó, con gái tôi mới nguôi ngoai… ”.

Nhớ về những kỷ niệm với chồng, chị Mai Hoa không thể quên hai ca khúc mà Trần Lập hát tặng mình gồm Trở vềTiếng gọi. Đặc biệt, câu hát “Kề vai tôi ngồi bên thềm, bỏ lại đằng sau những khúc quanh co” như lời nhắn nhủ của anh dành cho chị.

Trong liveshow Trần Lập: Hẹn gặp lại, người hâm mộ sẽ được nghe những ca khúc quen thuộc của ban nhạc Bức Tường được thể hiện bởi những nghệ sĩ, ban nhạc hàng đầu Việt Nam cùng cả sự “trở về” của Trần Lập.

Ngoài ra, toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ là món quà nhỏ mà ê-kíp dành tặng cho hai con của Trần Lập. Vì thế, liveshow sẽ không chỉ mạnh mẽ, gai góc mà con cao đẹp như “đường đến ngày vinh quang” của Trần Lập, và hơn thế, ngựa lửa anh thắp sẽ được tiếp nói, góp vào một ngày mai tươi đẹp hơn, vì một xã hội khỏe mạnh hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất