Âm Nhạc

Billie Eilish không thể cứu vãn nổi Grammy 2020: Rating tiếp tục giảm, thấp kỷ lục trong thập kỷ qua

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Xem ra những nỗ lực của Viện Hàn lâm là không đủ để cứu vãn rating Grammy năm nay.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 62 đã diễn ra thành công vào đêm 26/1 (theo giờ địa phương). Cho đến tận ngày hôm nay, những người yêu âm nhạc trên khắp thế giới vẫn còn tiếp tục bàn luận về việc Billie Eilish liệu có xứng đáng “ẵm trọn” bốn tượng vàng Grammy cao quý nhất hay dàn line-up gồm toàn những ngôi sao nổi tiếng bật nhất như: Ariana Grande, BTS, Demi Lovato, Lil Nas X,…

Anh em nhà Billie Eilish thắng đậm tại Grammy năm nay.

Sân khấu Old Town Road hoành tráng tại Grammy 2020.

Dù đã chuẩn bị những sân khấu hoành tráng, đã cả phần nhìn lẫn phần nghe, chịu khó thay đổi để gần gũi với thị hiếu khán giả ngày nay hơn nhưng những số liệu về rating của mùa giải này lại không mấy khả quan. Nếu như Grammy 2019 “hạ cánh an toàn” với tổng cộng 19,9 triệu lượt xem, tăng trưởng nhẹ so với con số 19,8 triệu lượt của năm 2018 thì năm nay chỉ có 18,7 triệu khán giả bật TV vào tối Chủ nhật để theo dõi lễ trao giải âm nhạc uy tín bậc nhất hành tinh. Đáng chú ý, đây là số người xem thấp nhất trong hơn một thấp kỷ qua kể từ năm 2008 (17,18 triệu), vô cùng sát nút với kỷ lục 17 triệu người của năm 2006.

Nếu xét về rating thì đêm trao giải năm nay đạt chỉ số 5.4 ở lượng khán giả từ 18 - 49 tuổi, giảm nhẹ so với mùa giải 2019 ở mức 5.6. Đáng buồn thay, đây là tình cảnh chung của nhiều sự kiện tương tự khác như: AMAs, VMAs, BBMAs,… trong nhiều năm trở lại đây. Lý giải cho hiện tượng này, sự trỗi dậy của các dịch vụ streaming trực tuyến cũng như thị hiếu người xem thay đổi đã đẩy các lễ trao giải đình đám một thời tụt dốc không phanh. Dù Viện Hàn lâm liên tục bổ sung các tên tuổi hot như: Billie Eilish, BTS, Lizzo,… nhưng xem ra những nỗ lực này là chưa đủ để kêu gọi các khán giả trẻ theo dõi một sự kiện dài ba tiếng trên sóng truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin mới nhất