Âm Nhạc

Tạp chí danh tiếng vội vàng tìm kiếm ‘Billie Eilish tiếp theo’, anh trai cô nàng đã đáp trả thế này đây

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Nam ca nhạc sĩ Finneas phản ứng thế nào khi báo chí ráo riết tìm kiếm Billie Eilish tiếp theo?

Hit khủng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100, album đầu tay bán được hơn 300,000 bản chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, càn quét lễ trao giải Grammy danh giá với 5 kèn vàng, không ngoa khi nói Billie Eilish là một trong những ngôi sao đình đám nhất năm vừa qua, đứng cạnh nhiều cái tên quen thuộc như: Ariana Grande, Taylor Swift,…

Billie Eilish là một trong những ngôi sao thành công bậc nhất trong năm vừa qua.

Thành công vượt bậc của “hiện tượng sinh năm 2001” chẳng những mở ra một kỷ nguyên âm nhạc hoàn toàn mới, đa dạng trong cách thể hiện một ca khúc mà còn châm ngòi cho cuộc chạy đua tìm kiếm những nghệ sĩ có phong cách âm nhạc tương tự của các hãng thu âm. Tuần qua, tờ báo danh tiếng The Guardian xuất hiện bài viết với tựa đề: “Everything we wanted: the race to find the next Billie Eilish (tạm dịch: Tất cả những gì chúng ta muốn: cuộc đua tìm kiếm Billie Eilish tiếp theo)”

MV No time to die

Tờ tạp chí danh giá đến từ xứ sở sương mù nhận định:

“Ngành công nghiệp âm nhạc luôn tìm cách để lấp đầy chỗ trống, vì vậy khi có ai đó thành công, nó luôn muốn tạo ra một bản sao y hệt. Đó chính là lý do vì sao chúng ta có những ngôi sao ủ rũ - đi theo khuôn mẫu của Ed Sheeran và Lewis Capaldi - những người thiếu một yếu tố gì đó nhưng được thêm chỉ để trở thành những công cụ sinh lời trong dòng nhạc sướt mướt. Tương tự như vậy, công cuộc tìm kiếm cho 'những Billie Eilish mới' chắc chắn đã được bắt đầu.”

Khi Lady Gaga vụt sáng trở thành hiện tượng những năm đầu thâp niên 2010, các hãng đĩa cũng cố gắng đưa ra thị trường những bản sao tương tự.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, ca nhạc sĩ Finneas - người góp phần rất lớn trong sự thành công của cô em gái tuổi teen, đã lên tiếng khẳng định đầy chắc nịch trên trang Twitter cá nhân:

“Sẽ không có 'Billie Eilish tiếp theo, cô ấy là duy nhất. Sẽ không bao giờ có một ai thứ hai.”

Chia sẻ trên của anh trai Billie ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Người thì cho rằng nam ca sĩ Let's fall in love for the night đang tự tin thái quá, trong khi số khác tỏ ra đồng tình với lời đáp trả của anh chàng bởi giọng hát ma mị và lối hát đặc trưng của cô nàng là vô cùng khó để sao chép. Còn bạn, bạn có nghĩ làng nhạc cần thêm những “Billie Eilish thứ hai, thứ ba” hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất