Âm Nhạc

US-UK 2018: Đã đến lúc loạt sao nữ quay trở lại 'thống trị' các BXH

Lang Hoa
Chia sẻ

Người hâm mộ trên toàn thế giới chắc chắn sẽ có một năm 2018 đầy bùng nổ với những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng.

Sau một 2017 bị các đồng nghiệp nam lấn lướt thấy rõ, liệu 2018 tới đây có đủ sức mang “đế chế nữ quyền” quay trở lại thời kì vinh quang? Đó là một câu hỏi, hay đúng hơn là một sự khẳng định với người nghe nhạc toàn thế giới vì 2018 là năm “tái xuất giang hồ” của hàng loạt cái tên cực khủng đến từ phái nữ.

Sự trở lại của những huyền thoại và tượng đài 

Ở cái tuổi 60, tuổi mà bất kì ai cũng muốn quây quần bên con cháu, thì Madonna chưa bao giờ ngừng sáng tạo và làm thế giới sửng sốt - điều mà bà đã thành công suốt gần 4 thập kỉ qua. Âm nhạc và phong cách của Madonna luôn mới mẻ, không ngừng biến hóa khôn lường, chuyển đổi đa dạng giữa các thể loại nhạc và các nền văn hóa - tất cả đã tạo nên một tượng đài kiệt xuất của làng nhạc pop đương đại. Trong năm nay, “nữ hoàng nhạc pop” sẽ trở lại với sản phẩm mới nhất, chắc chắn sẽ một lần nữa gây kinh ngạc người nghe.

Ở tuổi 60, Madonna chưa bao giờ ngừng làm thế giới dõi theo bà.

Bên cạnh đó thì hai nữ danh ca huyền thoại của làng nhạc thế giới: Mariah Carey và Celine Dion cũng hứa hẹn sẽ quay trở lại với những bản tình ca ngọt ngào và đẳng cấp đúng chuẩn “diva”. Người hâm mộ chờ đợi một Mariah trở lại với chất giọng trời phú và những nốt whistle cao chót vót, một Celine với giọng ca đầy kĩ thuật và tình cảm.

Nếu như Celine Dion đã có một sân khấu cực kì đáng nhớ, gây ấn tượng mãnh liệt tại Billboard Music Awards 2017 nơi cô trình diễn lại bản tình ca kinh điển My Heart Will Go On….

…thì Mariah Carey lại “gây ấn tượng” bằng thân hình có phần “phì nhiêu” cùng giọng hát xuống cấp thấy rõ trong năm vừa rồi, khiến cho không ít khán giả thất vọng não nề.

2018 cũng là mốc thời gian đánh dấu đúng 20 năm sự nghiệp “cầm mic” của Britney Spears, âu cũng là một chặng đường đáng nhớ với nàng “công chúa nhạc Pop”. Một album mới có khả năng rất cao sẽ được lên kệ trong cuối năm nay, bên cạnh đó tour diễn vòng quanh thế giới dù chưa diễn ra nhưng nhu cầu vé đã tăng cao chóng mặt khiến cho nhà tổ chức phải bổ sung thêm hàng loạt đêm diễn. Người hâm mộ rất hi vọng sau hai album Britney Jean và Glory tương đối thất bại về doanh thu thì album mới sẽ thực sự là một cuộc bứt phá, đánh dấu kỉ niệm 20 năm sự nghiệp của Britney thật ngọt ngào.

Hàng triệu người hâm mộ đang trông chờ năm hoạt động thứ 20 thực sự bùng nổ của Britney.

Nhắc đến Britney thì ta cũng không quên nhắc đến “cô bạn thân” Christina Aguilera đúng không? Hầu như năm nào, “giọng ca của thế hệ” đều hứa hẹn rất nhiều: nào là đang ghi âm trong phòng thu, sản phẩm mới sắp ra mắt rồi, bài hát mới sẽ khiến cho fan thích thú,… nhưng tất cả đều “bặt vô âm tín”, người hâm mộ ngóng dài cổ vẫn chưa thấy nhạc mới ở nơi nao. Tuy nhiên, năm nay khả năng rất cao những lời hứa năm xưa sẽ thành hiện thực, chuẩn bị nghe Christina “phá đảo” các nốt cao sừng sững thôi nào!

Năm nay, liệu cô gái ấy có giữ đúng lời hứa với người hâm mộ?

Đừng quên, Beyoncé cũng đã “đặt lịch” cho sự tái xuất của mình nhé. Sự trở lại của nữ nghệ sĩ da màu quyền lực bậc nhất này chắc chắn không im ắng mà sẽ vô cùng ầm ĩ, khiến cho cả giới truyền thông đổ xô vào - phong cách quen thuộc thường thấy của phu nhân Jay-Z mỗi khi cô quay lại làng nhạc. Sau một visual album Lemonade quá xuất sắc thì liệu sản phẩm tiếp theo của Ong Chúa sẽ mang lại cho chúng ta những gì đây?

Beyoncé có tiếp tục “làm mưa làm gió” trong năm nay để khẳng định quyền lực của mình?

Những màn tái xuất được người hâm mộ khao khát

Lady Gaga chắc chắn sẽ phải có một thời gian tịnh dưỡng để phục hồi lại sức khỏe cũng như lấy lại tinh thần trước khi quay trở lại với âm nhạc sau khi cô phải hoãn tất cả các đêm diễn còn lại của Joanne World Tour do chứng viêm cơ tái phát. Tuy nhiên, người hâm mộ không cần phải quá lo lắng vì Gaga có khả năng rất cao sẽ trở lại với nghệ thuật trong năm nay với một album mới, khó ai nói trước được nó sẽ như thế nào vì với Gaga, không gì là không thể! Với tình trạng sức khỏe không ổn định như hiện nay, một album Jazz nhẹ nhàng kiểu như Cheek to Cheek có lẽ cũng đủ làm thỏa lòng người hâm mộ rồi.

Gaga có một tình yêu và nỗi ám ảnh đặc biệt với Jazz.

Rihanna là cái tên gây ức chế nhất trong những năm gần đây, chắc chắn rồi, nhạc thì “chất” đến phát hờn, phong cách thì đỉnh của đỉnh, nhưng mà cô nàng nào có đoái hoài gì cho cam! Từ sau album Anti gây tiếng vang, cô nàng ca sĩ đến từ đảo quốc Barbados bỗng… phát hiện ra mình hợp hơn với ngành công nghiệp thời trang nên từ đó chuyên tâm, cần mẫn với công việc nhà thiết kế hơn là đặt chân vào phòng thu hay đi biểu diễn. Thế nhưng, năm nay đã có tin xác nhận Rihanna sẽ trở lại với âm nhạc rồi - nên từ nay người hâm mộ có thể yên tâm và chờ đợi một sản phẩm đầy cá tính, đậm chất “gái hư” RiRi nhé!

Chúng tôi muốn nữ ca sĩ Rihanna trở lại chứ không phải là “nhà thiết kế” Fenty!

Ariana Grande cũng góp mặt trong danh sách nghệ sĩ tung hoành năm 2018. Sau một “kỉ nguyên” khá ấn tượng với Dangerous Woman thì tên tuổi của Ariana đang ngày càng đi lên trên thị trường thế giới. Phong cách âm nhạc của cô cũng có một bước tiến dài: trưởng thành hơn, sâu sắc hơn, tạo hình cũng theo đó dần gợi cảm, quyến rũ hơn, không còn là “cô nàng kẹo ngọt” buộc tóc đuôi ngựa năm xưa nữa. Ai biết được trong album mới sắp tới, Ariana sẽ biến hóa với dòng nhạc nào?

Ariana liệu có còn nhớ lời hứa năm nào với đất nước hình chữ S?

Sau khi “nhử hàng” người hâm mộ bằng loạt single cực bắt tai, nhận được mưa lời khen giới chuyên môn trong cả năm qua: Fetish, Wolves, Bad Liar thì fan của “cô phù thủy nhỏ” Selena Gomez đang rất ngóng trông một album mới toanh, đánh dấu một cuộc lột xác thực sự của cô. Thứ mà Selena đang cần lúc này là một cuộc bứt phá toàn diện để đưa cái tên của mình lên một đẳng cấp mới hơn, chứ không phải ở vị trí lưng chừng như hiện tại.

Selena đang đứng ở ngã ba đường trong sự nghiệp, nhưng điều cô cần là một bước tiến dài chứ không phải là những bước đi lẻ tẻ nữa.

Cuối cùng, sau một thời gian khá im hơi lặng tiếng thì cả hai nữ rapper đình đám Nicki Minaj và Iggy Azalea cũng lên tiếng xác nhận sự trở lại. Với việc “vô tình” đụng độ trong năm 2018 thì liệu thế giới có chứng kiến một trận “thư hùng” giữa hai tên tuổi đình đám trong giới rapper nữ?

Liệu Nicki Minaj hay Iggy Azalea sẽ giành lợi thế trong “cuộc chạm trán” này?

Những tân binh bắt đầu vùng lên, khẳng định vị trí

Cardi B nổi lên như một hiện tượng nửa cuối năm 2017 với việc Bodak Yellow “soán ngôi” của Look What You Made Me Do trên BXH BIllboard Hot 100. Dua Lipa cũng là một trường hợp khá thú vị của làng nhạc thế giới năm vừa rồi khi đã mang đến một làn gió mới, đầy cá tính và độc đáo với bản hit cực chất New Rules. Bên cạnh đó, năm 2018 cũng hứa hẹn với sự tái xuất của những cái tên không còn quá xa lạ với khán giả như Ellie Goulding, Melanie Martinez, Charlie XCX, Fifth Harmony v..v… 

Cardi BDua Lipa - hai làn gió lạ của âm nhạc US-UK năm 2017 có tiếp tục gặt hái thành công trong năm 2018?

Ellie Goulding có tiếp tục tạo hit sau hiện tượng một thời Love Me Like You Do?

Fifth Harmony sẽ loay hoay ra sao khi chỉ còn 4 thành viên?

Khoảng thời gian vừa rồi đã đủ để đưa tên tuổi của họ phủ sóng toàn cầu, việc tiếp tục đi tiếp để tỏa sáng hay chỉ cam phận làm một one-hit-wonder giờ đây nằm ở chính sự nỗ lực của từng nghệ sĩ. Tạm gác lại mọi chuyện, dù bạn đang chờ đợi sự trở lại của ai thì tất cả vẫn sẽ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn và tưng bừng xuyên suốt cả năm nay. Hãy cùng chờ đợi và tận hưởng!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất