Âm Nhạc

Trước Taylor Swift, đã có loạt sao 'sừng sỏ' này 'bất lực' nhìn khán đài trống trơn trong concert

Ngọc Nghiên
Chia sẻ

Cuộc đời không phải lúc nào cũng như là mơ, ngay cả với những nghệ sĩ đình đám nhất thế giới.

Là một nghệ sĩ đẳng cấp thế giới, ai mà chả muốn thần tượng của mình khi đi lưu diễn đến đâu đều gặp thành công đến nấy: lượng vé bán ra hết sạch, doanh thu khủng v…v… Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi việc cũng như ý muốn chúng ta. Vì nhiều lí do, cả khách quan lẫn chủ quan, thỉnh thoảng những tên tuổi rất lớn của làng nhạc quốc tế vẫn thất bại trong việc lấp đầy khán giả tại một số buổi diễn của mình, tạo thành những khoảng trống khán giả nhìn đến là… “lạnh người”!

10 phút nữa đến giờ diễn, nhưng các khán đài vẫn rất trống vắng.

Đầu tiên phải kể đến đêm nhạc nằm trong khuôn khổ Femme Fatale Tour của Britney Spears tại London hồi năm 2011. Trong hình là quang cảnh của nhà thi đấu O2 Arena khi chỉ còn chưa đến 10 phút nữa là buổi diễn bắt đầu: các khán đài phía trên lưa thưa vài người, thậm chí khu vực ở phía dưới sân vẫn không thực sự được lấp đầy. Nhìn tổng thể Femme Fatale Tour là một tour diễn gặp nhiều thất bại về doanh thu khi có rất ít đêm diễn đạt được mức độ tiêu thụ vé 100%. Nguyên nhân chủ yếu đến từ chất lượng chương trình: Britney gần như hát nhép hoàn toàn từ đầu đến cuối (biết rồi khổ lắm nói mãi…), vũ đạo “quờ quạng”, thần thái thiếu sức sống.

Bức ảnh được chụp ngay lúc Britney đang biểu diễn.

Lần tới khi đến Hàn Quốc biểu diễn, ê kíp của Britney nên xem kĩ ngày giờ, không phải để chọn “ngày lành tháng tốt”, mà để tránh trạm chán trực tiếp với các concert của sao Kpop! Thật vậy, nằm trong khuôn khổ tour lưu diễn mùa hè Britney: Live in Concert 2017, đêm nhạc tại Seoul của Công chúa nhạc Pop lại trùng ngay đúng với concert của G-Dragon và kết quả là bức hình khán đài vô cùng thảm hại mà ta thấy ở trên, trong khi cùng lúc đó, anh chàng G-Dragon đang thoả sức vẫy vùng với một sân vận động được lấp kín chỗ. Nhìn từ trên cao xuống, ta mới thấy mức độ trống trải đến mức… hoang vắng của Gocheok Sky Dome trong đêm ấy đến mức nào.

Mặt sân trống trải lèo tèo khán giả…

Lady Gaga cũng là một trong những nghệ sĩ đi tour cực kì thành công khi cô đã từng chinh phục được những sân vận động hàng chục nghìn chỗ ngồi và lắp đầy chúng bằng các Little Monster trung thành. Tuy nhiên, có vẻ vận may không mỉm cười với cô khi cô mang Born This Way Ball đến đất nước Colombia vào năm 2012… Billboard thống kê cô chỉ bán ra được 30,546 trên tổng số 36,335 vé ban đầu, tuy nhiên có vẻ như con số thực còn thấp hơn thế nhiều…

Lúc này Gaga đang biểu diễn trên sân khấu

Một trong những điều bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải đáp: vì sao Billboard có thể “mạnh miệng” đưa ra con số 100% vé tại Born This Way Ball Moscow đều được bán hết trong khi nhìn từ góc độ này, rõ ràng toàn bộ phần khán đài phía trước sân khấu chỉ được lấp đầy khoảng 1/3? Câu trả lời này có vẻ như khả thi nhất: rất đông khán giả Nga đã bỏ về khi Gaga đề cập đến vấn đề bảo vệ cộng đồng LGBT. (vì nước Nga vốn dĩ là một trong những quốc gia có tư tưởng tiêu cực nhất về cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới).

Ở góc độ bao quát rộng hơn, thì khán đài lại càng mênh mang ghế trống hơn…

Có vẻ như nhà tổ chức Anti World Tour năm 2016 của Rihanna không biết đến cái gọi là “khảo sát thị trường” khi để cho buổi diễn của giọng ca Diamonds tại sân vận động Wembley diễn ra với một sân vận động lỗ chỗ, thưa thớt người cực kì khó coi! Sự việc này đã trở thành một trong những tai tiếng không nhỏ vào thời điểm lúc bấy giờ.

Không biết Rihanna cảm thấy thế nào khi chứng kiến khung cảnh này?

Có vẻ như họ đã quá chủ quan sau doanh thu và lượng vé tiêu thụ khủng từ Diamonds World Tour năm 2012 tại London nên đã tự tin cho Rihanna biểu diễn tại sân vận động lớn nhất nước Anh - trong khi chưa hề tính toán và nghiên cứu kĩ thị hiếu của người dân Anh đã thay đổi sau 4 năm. Nếu dời địa điểm đến một nơi nhỏ hơn như O2 Arena, quang cảnh và không khí của đêm nhạc chắc chắn sẽ không bị loãng đến mức này.

Thà dồn tất cả mọi người xuống dưới sân có vẻ còn dễ chấp nhận hơn.

Hi vọng khoảng trống khủng khiếp tại sân vận động Wembley sẽ là bài học nhớ đời cho ê kíp của Rihanna cho tour diễn trong tương lai của cô.

Không biết bay lượn khắp sân vận động huyền thoại của nước Anh có làm nữ ca sĩ Barbados thêm phần “chạnh lòng” khi trực tiếp đối mặt với những “khoảng không” mênh mông?

Show diễn tại Stade de France nước Pháp khá khẩm hơn một chút, tuy nhiên lượng ghế trống vẫn quá nhiều.

À, còn cô nàng Taylor Swift có vẻ như không cần phải nói nhiều thêm nữa khi mới đây, trong khuôn khổ Reputation Tour tại thành phố Manchester, người ta phát hiện ra trên khắp các khán đài của sân vận động Etihad có… cơ mang nào là ghế trống.

The Sun báo cáo Taylor chỉ bán được 38,000 trên tổng số 56,000 vé bán ra…

Tuy nhiên, dù có trống hơn thế nữa thì Reputation Stadium Tour vẫn đang nắm giữ trong tay danh hiệu tour diễn khủng nhất của năm 2018 cùng khoảng doanh thu kếch xù mà nó mang lại sau 53 đêm diễn: từ 300 - 400 triệu USD! Nếu “ế vé” thì hãy phấn đấu sao để “ế vé” được như Taylor nhé!

… đồng nghĩa với việc, 18,000 vé đã bị “tồn đọng”, không có ai mua.

Đoạn clip fancam quay lại lúc Taylor biểu diễn Shake It Off lại vô tình hé lộ… toàn bộ những băng ghế trống khắp nơi trong sân vận động

Có vẻ đất nước Ba Lan không phải là một thị trường mặn mà với những điệu nhảy và giai điệu Latinh bốc lửa của Jennifer Lopez, và bằng chứng chính là đây…

Nhìn đám đông này có vẻ không cần phải bình luận gì thêm nữa rồi…

Dù concert đã bắt đầu được một lúc nhưng dòng khán giả vẫn chậm rãi bước vào sân vận động, nhưng chắc chắn một điều họ cũng chỉ có thể làm cảnh tượng dưới mặt sân đỡ… thê lương hơn thôi.

Bạn sợ vì phải đối diện với hàng nghìn chiếc ghế trống trong nhà thi đấu? Bạn lo lắng vì đã giảm giá đến 50% mà lượng vé tiêu thụ cho đêm diễn sắp tới của mình vẫn không bán hết? Đừng lo, đã có màn che bằng vải đen cực kì chất lượng để che phủ khắp những khán đài mà mình… không muốn thấy! Đảm bảo nếu nhìn sơ qua cũng khó có ai phát hiện ra những tầng ghế trên cùng của nhà thi đấu đã bị team Katy Perry trong Prismatic World Tour năm 2014 - 2015 dùng vải đen che khuất lại.

Đừng hòng qua mắt người hâm mộ, ngay cả đó là điểm yếu của thần tượng.

Tất nhiên, những buổi biểu diễn với đám đông khán giả thưa thớt ấy chỉ là thiểu số khi đặt cạnh những đêm diễn khác với các khán đài đông chật người. Tình yêu của người hâm mộ dành cho thần tượng của mình sẽ không vì thế mà bị suy suyển. Những hàng ghế trống vắng ấy, nhìn thì buồn thật đấy, nhưng chính là một động lực chung cho cả ca sĩ và fandom của họ cùng nhau cố gắng, bạn có công nhận điều ấy không?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Nghiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất