Âm Nhạc

Trước EDM, Đông Nhi từng ghi dấu ấn với ballad như thế nào?

Tâm Đào
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà các fan lại mong chờ một ca khúc ballad ngọt ngào từ Đông Nhi trong suốt 3 năm qua như 'Trách ai bây giờ' đến vậy.

3 năm trở lại đây, xuôi theo sự phát triển của thị trường âm nhạc nước nhà, Đông Nhi chọn cho mình một hướng đi mới: gắn bó với dòng nhạc EDM thời thượng cũng như nâng cấp hình ảnh từ một cô nàng “kẹo ngọt” trở nên quyến rũ hơn. Tuy rằng người hâm mộ đã dần quen với một Đông Nhi luôn “dồn dập” xuất hiện cùng loạt MV được đầu tư chi phí khủng, âm nhạc bắt tai, hợp thời nhưng không thể phủ nhận dấu ấn sâu đậm mà cô đã ghi được nhờ những bản ballad ngọt ngào trước kia.

Một Đông Nhi thời thượng từ hình ảnh cho đến các sản phẩm âm nhạc trong 3 năm trở lại đây.

Một Đông Nhi thời thượng từ việc xây dựng hình ảnh cho đến các sản phẩm âm nhạc trong vòng 3 năm trở lại đây.

Boom Boom - Hit EDM gây được tiếng vang của cô nàng.

Thành công của 5 bản hit trong số rất nhiều ca khúc dưới đây chính là lý do khiến người hâm mộ ngóng chờ sản phẩm ballad Trách ai bây giờ lần này của Đông Nhi đến vậy:

Khóc

Danh sách những ca khúc ballad ấn tượng nhất trong sự nghiệp Đông Nhi chắc chắn không thể thiếu Khóc. Đây chính là bản hit lớn đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Ngoài ra, thành công vang dội của ca khúc tự sáng tác này cũng chứng minh cho tài năng và bản lĩnh của Đông Nhi bởi thời điểm đó (2008), cô chỉ vừa mới tách ra từ công ty quản lý cũ. Giữa những ngổn ngang vì phải bắt đầu sự nghiệp lại từ con số 0, nữ ca sĩ vẫn đủ tỉnh táo nhận ra thị hiếu của khán giả lúc bấy giờ và nhanh chóng phát hành Khóc trên các trang nghe nhạc online.

dongnhi

Khóc chính là bản hit lớn đầu tiên trong sự nghiệp Đông Nhi.

Lời thú tội ngọt ngào

Sau thành công của Khóc, Đông Nhi tiếp tục cho ra mắt một số ca khúc trong năm 2009. Có thể kể đến Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào, Bước, Bí mật của hạnh phúc… Trong số đó, Lời thú tội ngọt ngào là bản hit gây được tiếng vang hơn cả. Phần lời mang đầy tính tự sự cùng giai điệu ngọt ngào gây nghiện đã làm cho ca khúc trở thành một trong những bản hit được nghe nhiều nhất năm.

dong-nhi

Lời thú tội ngọt ngào

Từng thuộc về nhau

Sau khi trải qua một khoảng thời gian khá khó khăn vì sức khỏe không cho phép hoạt động, Đông Nhi trở lại mạnh mẽ với album đầu tay The First Step vào năm 2010. Không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trên con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp của Đông Nhi, album này còn giúp cô gặt hái được một số giải thưởng như Album vàng của HTV. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục cho ra mắt single tự sáng tác Từng thuộc về nhau sau đó không lâu. Ca khúc nhanh chóng trở thành bản hit “làm mưa làm gió” khắp các BXH trong một thời gian dài. MV của Từng thuộc về nhau cũng nhận được nhiều lời khen ngợi vì nội dung và cách thể hiện khá mới mẻ.

dn1

Từng thuộc về nhau

Sau mỗi giấc mơ

Sau mỗi giấc mơ tiếp tục là một ca khúc giúp Đông Nhi khẳng định vững chắc hơn tên tuổi của mình trên thị trường nhạc Việt. Ngay khi phát hành, ca khúc đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và chiếm trọn ngôi vị đầu bảng trong top những ca khúc được nghe nhiều nhất tuần của một trang nghe nhạc online lớn. Thêm vào đó, phần MV táo bạo với 80% các cảnh quay thực hiện dưới nước cũng giúp cho độ lan tỏa của Sau mỗi giấc mơ tăng lên nhanh chóng.

dn2

Sau mỗi giấc mơ

Giận lòng

Chất giọng và cách xử lý tinh tế từ Đông Nhi đã giúp bản ballad ngọt ngào này “hạ gục” nhiều khán giả. Tuy không sở hữu giọng hát quá xuất sắc nhưng chủ nhân bản hit Boom Boom rất biết cách khai thác tối đa điểm mạnh của mình và ghi dấu ấn với Giận lòng.

dn3

Giận lòng

Kết: Ngay sau khi ra mắt, Trách ai bây giờ đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả và người hâm mộ. Lựa chọn tung ca khúc vào thời điểm này là một bước đi thông minh của Đông Nhi khi vừa giải tỏa “cơn khát” ballad cho các fan trong suốt 3 năm qua, vừa tận dụng được sức nóng từ chiếc ghế giám khảo The Voice Kid - nơi mà cô đang ghi điểm nhờ sự duyên dáng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất