Âm Nhạc

Tôi đã yêu WINNER như thế nào?

Mỹ Linh
Chia sẻ

Tôi đã đến với WINNER qua âm nhạc, và ở lại vì nhân cách của họ.

Một nhóm nhạc từng được xem là “chú vịt xấu xí” của YG giờ đây đã đủ lông đủ cánh để biến thành “đàn thiên nga xinh đẹp”. Mang trong mình màu sắc khác biệt hoàn toàn với cá tính nổi loạn thường thấy của “gà nhà” YG, họ đã thu hút được tình cảm của tôi cũng như phần lớn các Inner Circles (tên gọi fandom của WINNER) cũng bởi một cách rất riêng.

WINNER viết ra thứ âm nhạc có thể chữa lành mọi thương tổn trong tâm hồn, họ hút fan nhờ sự hồn nhiên nhưng chân thật trong tính cách mỗi con người, cách họ hoà hợp với nhau dù cho 4 người là 4 nét cá tính riêng biệt và trên hết là lòng yêu thương, biết ơn fan và luôn trân trọng, hài lòng với những thứ mà mình đang có. Mặc dù sự nghiệp của WINNER chưa chạm được đến đỉnh cao, hay được khán giả tung hô như huyền thoại, nhưng họ vẫn luôn là một tượng đài trong lòng fan mà không ai khác có thể thay thế.

 Khó khăn ngày debut

Nếu diễn tả về sự nghiệp thăng trầm của WINNER bằng toán học thì chắc nó sẽ là một đồ thị hình sin rắc rối và hóc búa nhất. Nhóm đã trải qua biết bao khó khăn ngay từ khi còn là những thực tập sinh của công ty YG Entertainment. Họ là Kang Seung Yoon, Song Min-ho, Nam Taehyun, Kim Jinwoo và Lee Seunghoon. 5 chàng trai trẻ từ các tỉnh ngoại ô xa xôi lặn lội vào Seoul, mang theo bên mình ước mơ được biểu diễn trên sân khấu và quyết tâm thực hiện ước mơ đó.

Sau nhiều năm luyện tập gian khổ, nhóm có sự xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào năm 2013, trong chương trình thực tế sống còn Who Is Next? dưới tư cách là Team A. Đội A cùng với đối thủ của họ là Team B đều được lập nên từ cương vị những thực tập sinh của YG Ent. Các đội thi đấu với nhau để giành vị trí ra mắt như là nhóm nhạc nam đầu tiên của YG sau 8 năm, sau Big Bang. Kết thúc chương trình, danh hiệu “WINNER” đã được trao cho Team A một cách không hề dễ dàng sau khi họ thắng cả ba vòng bầu chọn công khai. Mặc dù mang danh là người thắng cuộc, WINNER vẫn nhận không ít chỉ trích từ khán giả vì liên tục thất bại và gặp khó khăn trước các thử thách được đưa ra, họ bị cho rằng bất tài và không xứng đáng.

WINNER chính thức debut với album đầu tay 2014 S/S (2014). Màn ra mắt này được xem là một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất của KPop trong năm 2014.

Thường những nhóm nhạc ra mắt từ show sống còn luôn được tranh thủ thời gian debut sớm nhất để tận dụng độ hot của nhóm khi khán giả vẫn còn nhớ đến, tuy nhiên sau nhiều lần bị trì hoãn, nhóm mới có sự xuất hiện đầu tiên trên sân khấu âm nhạc Inkigayo vào ngày 17/8/2014, tức là hơn 1 năm sau khi chiến thắng trên show Who is next?. 2 ca khúc Empty và Color Ring được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng âm nhạc, đạt all-kill trên các BXH âm nhạc trong nước ngay từ khi ra mắt. Sau đó, nhóm chiến thắng giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp, bao gồm một giải Bonsang tại Melon Music Awards 2014 với Top 10 Artists và Best New Artist. Ngoài ra, họ cũng giành được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất ở nhiều lễ trao giải danh giá cuối năm như MAMA, Golden Disc AwardsGaon Chart Music Awards.

Mặc dù WINNER đã lập kỷ lục nhóm nam giành cúp nhanh nhất chỉ sau 6 ngày chính thức ra mắt, thành tích mà đến nay vẫn chưa nhóm nam nào vượt qua được, nhóm vẫn bị gắn kèm với cái tên “đứa con ghẻ nhà YG” vì không được quảng bá thường xuyên trên các show âm nhạc. Bên cạnh đó, nhóm nhạc iKon là team B thua cuộc năm nào, lại được debut chỉ sau đó hơn 1 năm và có tần suất hoạt động năng nổ hơn hẳn.

Công bằng nằm ở đâu dành cho WINNER và fan của họ?

Fan WINNER chọn rời đi hay ở lại?

Những khó khăn ngay từ khi bắt đầu đã báo hiệu rằng con đường dành cho WINNER sẽ không phải là một con đường trải đầy hoa. Sau hơn 1 tháng debut và gặt hát được những thành quả xuất sắc, ai cũng tưởng WINNER sẽ còn được “push” hơn nữa để trở thành nhóm nhạc có chỗ đứng vững chắc trong thị trường âm nhạc KPop, nhưng không, nhóm hoàn toàn “đóng băng và lặn mất tăm”. Dù vẫn chỉ mới là tân binh, đàn em của BigBang lại bị đẩy qua Nhật hoạt động suốt một thời gian dài và hoàn toàn vắng bóng tại Hàn Quốc. Điều này đã làm WINNER mất đi 1 lượng fan không nhỏ vì mệt mỏi chờ đợi và hy vọng trong suốt gần 2 năm trời.

Biết được hết những tâm lí và sự mong mỏi trong suốt quá trình gián đoạn này, WINNER đã cố gắng tìm mọi cách để được gặp fan dù là nhỏ nhất qua các hoạt động solo. Từ nghĩ ra mọi cách để làm show trên Vlive cho fan đỡ nhớ, đóng phim, cho đến Mino tự đăng kí cuộc thi Show Me The Money và giành giải á quân. Và để không phụ lòng fan, ca khúc Pricked được phát hành vào tháng 1/2016 bởi Mino và Taehyun, sau 17 tháng ở ẩn của nhóm như một món quà vô giá dành cho lòng kiên nhẫn của những người ở lại.

Mino cùng Taeyang trong bài Fear - bài hát nói lên tất cả nỗi sợ hãi mà Mino phải trải qua trong suốt quá trình theo đuổi sự nghiệp.

Vào ngày 1/2, Winner cho ra lò 3 ca khúc mới cùng với MV trong sự chờ đợi nóng lòng của người hâm mộ, 5 chàng trai đã cho thấy 2 hình ảnh và phong cách khác nhau với Baby Baby và Sentimental.

Hình ảnh nổi loạn mới mẻ trong album EXIT:E được YG chú trọng hơn hẳn

Được kì vọng là sẽ tái xuất thành công nhưng album lần này lại không được quảng bá mạnh mẽ dù vẫn đạt được một số thành tích nhất định và nhanh chóng chìm vào quên lãng. Liệu YG có đang quảng bá không đúng cách và huỷ hoại tài năng của 5 chàng trai này? Bên cạnh đó, việc thành viên Nam Tae-hyun bỗng nhiên rời nhóm tại thời điểm nhạy cảm với lí do sức khoẻ khiến các Inner Circles vô cùng hoang mang. WINNER đã ít thành viên, nay lại mất đi giọng hát chính vô cùng tài năng với khả năng sáng tác và cá tính riêng, tương lai của 1 nhóm nhạc tưởng chừng sẽ trở thành hiện tượng lại bị đóng sầm trước mắt. Một nhóm nhạc có đủ kĩ năng ca hát, nhảy múa, tài năng nhưng lại thiếu đi yếu tố may mắn liệu có thể tồn tại trong nền công nghiệp giải trí ngày càng cạnh tranh của KPop?

Sự biến hình mạnh mẽ của 4 “chú vịt xấu xí”

Cuối cùng, sau hàng loạt những khó khăn tưởng chừng đi đến quyết định tan rã, WINNER lần đầu tiên comeback vào ngày 4/4/2017 với đội hình 4 thành viên. Hai MV Really Really và Fool thực sự đã trở thành một cơn sốt, càn quét tất cả các BXH cả trong nước và quốc tế, mang đến một làn gió hoàn toàn mới với hình ảnh WINNER trước đây. Bài hát Really Really còn trở thành ca khúc thành công nhất 2017 ở mảng nhạc số và streaming. Đây mới thực sự là điều mà WINNER và ICs (viết tắt của Inner Circles) chờ đợi từ lâu. Không chỉ đơn thuần là lần comeback thành công, các fan đều hiểu một quy tắc ngầm rằng đây có thể là lần comeback cuối cùng của nhóm nếu không đạt được bất kì thành tích nào nổi bật như trước đây.

Bài hát Really Really đã thực sự giúp WINNER khẳng định được vị trí và tài năng riêng của họ, thoả mãn sự chờ đợi của fan bấy lâu và thu hút 1 lượng lớn fan mới đến với nhóm. Đây là một bước ngoặt đánh dấu chặng đường hoạt động của WINNER với 4 thành viên đồng thời đưa sự nghiệp của các chàng trai sang một trang mới, đặc sắc và sinh động hơn.

Really Really là MV đầu tiên của WINNER đạt hơn 100 triệu views trên Youtube

Và tiếp sau đó là hàng loạt lần comeback với Our Twenty Four và Everyd4y báo hiệu một giai đoạn mới, phản ánh niềm đam mê và tuổi trẻ nhiệt huyết của nhóm. Mỗi ca khúc tự sáng tác là một thể loại nhạc khác nhau dù mới mẻ, phong phú thể hiện sự đa tài của các thành viên nhưng vẫn mang đậm chất riêng của WINNER.

MV Everyday mang phong cách và màu săc mới mẻ

Khi Seunghoon phát biểu rằng bản thân họ là những “chú vịt xấu xí” của YG, người hâm mộ đã rất đau lòng, nhưng đó lại là điều làm tôi yêu thích ở họ. Mặc dù biết hình ảnh của nhóm không phù hợp với cá tính của YG, các thành viên vẫn không hề tự thay đổi bản thân mình theo những chuẩn mực đó, họ chỉ cố gắng để sáng tác và trình diễn các bài hát một cách tốt nhất mà vẫn mang bên mình màu sắc riêng không lẫn lộn với bất kỳ ai khác. Tuy họ khác biệt, nhưng WINNER luôn hài lòng và trân trọng, vì họ biết fan hâm mộ đến và ở lại với họ bởi những giá trị đó là tài năng thực sự, bản sắc riêng và nhân cách vàng của từng thành viên.

KẾT

Bạn hỏi tại sao tôi lại yêu WINNER?

Vì theo tôi, không ai có thể làm fan hạnh phúc hơn những điều dưới đây. Seunghoon xăm hình đầu tiên lên người là biểu tượng vòng tròn của fan - khẳng định rằng với bạn ấy fan là mãi mãi; Mino tự tay vẽ banner cho fan đi cổ vũ; Seungyoon lúc nào cũng tự đè nặng áp lực thành công lên vai mình, vì không muốn fan của nhóm bị công chúng coi thường; như cả nhóm trước, trong và sau khi đến Việt Nam liên tục nhắc đến, viết lời cảm ơn bằng tiếng Việt rất dài và tình cảm; như Seunghoon và Mino khi diễn ở lễ trao giải, trước bao nghệ sĩ và fandom khác, đã thay đổi lời rap của mình, để cảm ơn fan vì đã bỏ công sức vote cho bài hát của họ .. và còn nhiều nhiều điều nhỏ nhặt khác không thể kể thành lời.

Bạn hỏi tại sao tôi lại yêu WINNER?

Những hành động đó đã gạt bỏ đi trong lòng các ICs cảm giác đang theo đuổi một ai đó, một điều gì đó xa vời và viển vông. Mà đổi lại fan của nhóm luôn cảm thấy họ đang yêu thương và được yêu thương, họ đang bảo vệ và đang được bảo vệ. Họ cảm thấy vô cùng may mắn khi được bên cạnh và yêu thương WINNER, bởi vì WINNER cũng giúp họ cảm nhận điều ngược lại.

Chặng đường vừa qua là một chặng đường đầy chông gai, tốn không ít mồ hôi và nước mắt của các chàng trai. Sau nhiều gián đoạn và chờ đợi, WINNER cuối cùng cũng đạt được thành công nhờ vào sự kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Vậy thì dù đã ủng hộ nhóm từ thời Team A, từ thời WINNER còn là 5 hay 4 thành viên, hãy tiếp tục yêu thương và ủng hộ nhóm hơn nữa nhé, hãy giúp họ bước trên con đường mới trải đầy hoa, vì WINNER xứng đáng có được những điều đó. Nếu là 1 fan chân chính am hiểu về sự khắc nghiệt của thế giới K-Pop, chắc chắn bạn sẽ phần nào hiểu được và ủng hộ cho nhóm nhạc đầy tài năng này trong những lần comeback sắp tới.

Và tôi đã yêu WINNER nhiều như thế…

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất