Âm Nhạc

Thu Phương đáp trả khi bị chê chọn bài sai lầm

Chia sẻ

Sau Live show đầu tiên của Giọng hát Việt 2015, đội của huấn luyện viên Thu Phương nhận được khá nhiều nhiều ý kiến trái chiều về các màn trình diễn.

Sau Live show đầu tiên của Giọng hát Việt 2015, đội của huấn luyện viên Thu Phương nhận được khá nhiều nhiều ý kiến trái chiều về các màn trình diễn. Nữ huấn luyện viên cũng chịu không ít chỉ trích về việc chọn bài quá chuyên môn cũng như vượt quá sức của học trò. 

Trước bình luận này, Thu Phương thẳng thắn trả lời: “Mọi người đang nhìn nhận vấn đề này rất cá nhân và bên lề. Những bài hát tôi lựa chọn trong đêm thi đó rất đơn giản, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc. Tôi cũng không áp đặt nỗi buồn, nỗi nhớ của mình vào học trò mà yêu cầu các em hãy kể câu chuyện của chính mình.

Nếu mọi người nghĩ những ca khúc đó quá nặng nề hay học thuật thì nên xem lại cách nghe và thẩm định âm nhạc của chính mình. Xin đừng quá dễ dãi”.

Thu Phương đáp trả khi bị chê chọn bài sai lầm
Thu Phương kêu gọi khán giả đừng quá dễ dãi.

Cô cũng bày tỏ sự hài lòng về thể hiện của team trong đêm thi đầu tiên. Giọng ca Chưa bao giờ nói: “Để có được 5 phút trên sân khấu, chúng tôi phải làm việc trong 3 tháng. Mỗi ngày, điều tôi luôn nhắc nhở các em là tập trung tốt nhất có thể và phải chuyên nghiệp khi trình diễn. Với tình cảm mà các em truyền tải trong Live show 1, tôi không có gì phải thắc mắc hay góp ý gì vì đó là tất cả những gì tôi muốn. Còn với khán giả có thể sẽ có yêu cầu cao hơn, do đó các em sẽ phải cố gắng lắng nghe và hoàn thiện”.

Ngoài vấn đề chuyên môn, tâm lý của học trò cũng là vấn đề Thu Phương rất quan tâm. Trước những bình luận, ý kiến không tích cực từ khán giả, cô luôn tìm cách để giải tỏa cho từng thành viên trong team.

Cô tiết lộ, không chỉ từ suy nghĩ, lối hát mà cách đối diện với dư luận của các thành viên trong team cũng đặc biệt giống huấn luyện viên.

“Khi hỏi các em về những sóng gió vừa qua, các em bày tỏ quan điểm nghĩ rằng dư luận trái chiều là điều hết sức bình thường. Điều này làm tôi rất yên tâm rằng các em có thể vững bước làm được nhiều điều hơn”, Thu Phương nói.

Thu Phương đáp trả khi bị chê chọn bài sai lầm
Vợ chồng Thu Phương và bầu show Dũng Taylor luôn quan tâm đến tâm lý của học trò.

Sau 7 màn trình diễn có chủ đề quê hương, cha mẹ trong Live show 1, đêm thi tới đây, Thu Phương đặt ra thử thách cho 5 học trò hát về tình yêu. Đó không chỉ là tình yêu đơn giản, đau khổ hay xót xa mà sẽ mang nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

“Mỗi người đều có cảm nhận riêng, nếu được khen chúng tôi vui, chê thì lắng nghe. Đội Thu Phương không thể làm vui lòng hết được tất cả những người yêu nhạc mà chỉ cố gắng làm tốt nhất những có thể. Có thể các em hát không tốt vì bị ảnh hưởng tâm lý hay sức khỏe, nhưng khi đứng đứng trên sân khấu phải hóa thân vào nhân vật, phải trình diễn chứ không chỉ hát cho vui” – giọng ca đất cảng tâm sự.

Nữ huấn luyện viên cũng cho biết thêm với bản tính khắt khe, cô luôn tìm cách căn chỉnh khi đưa ra những nhận định, nhận xét cho những thí sinh khác. “Nếu không làm tốt việc của mình sẽ không có quyền hay tư cách để nói người khác. Tôi nói được là phải làm được”.

Liveshow 3 của Giọng Hát Việt 2015 diễn ra lúc 21h15 chủ nhật 26/7 trên sóng VTV3. 5 thí sinh team Thu Phương hiện tại gồm Kiều Anh, Kimmese, Phùng Khánh Linh, Anh Duy và Hoàng Dũng. 5 học trò của Tuấn Hưng cũng sẽ góp mặt trong đêm thi này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất