Trong thời đại internet đi muôn nơi, việc một sản phẩm âm nhạc tiếp cận đến công chúng đã không phải là điều quá khó khăn. Thế nhưng, chỉ nói riêng về các sản phẩm visual (sản phẩm hình ảnh), chính xác là những MV thì câu chuyện giữa con số “trăm triệu lượt xem” với “tỷ lượt xem” vẫn khác biệt nhau đáng kể. Tuần cuối tháng 10 - đầu tháng 11 vừa qua là tuần đại thắng của âm nhạc thế giới khi lần lượt hàng loạt MV đua nhau chuẩn bị xuất sắc chạm đỉnh tỷ lượt xem.
Đầu tiên, bản hit không thể thiếu trong playlist của con dân làng US-UK suốt cả năm 2016 vừa qua Hotline Bling của Drake vừa ăn mừng con số trong mơ ngay đúng dịp sau 1 năm ra mắt vài ngày. Đây là MV đạt thành tích này nhanh nhất trong danh sách.
Hotline Bling
Kế đến, 2 single bởi 2 nữ nghệ sĩ, On The Floor một thời tưng bừng các sàn nhảy, quán xá xập xình của nữ ca sĩ người Latin Jennifer Lopez kết hợp cùng “phù thuỷ” hit Pitbull và Rolling in The Deep, một trong những hit thành công nhất từ Adele đến thời điểm này cũng đã xấp xỉ 1 tỷ và dự kiến sẽ hoàn thành sứ mệnh trong 1,2 ngày tới.
On The Floor
Rolling in The Deep
Hậu “hiện tượng” Gangnam Style, PSY tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh đàn anh tại K-pop khi hit kế tiếp Gentleman cũng thành công không kém, xô đổ hàng loạt kỷ lục. Và gần đây nhất là chính thức cán mốc 1 tỷ lượt xem vào ngày 30/10 vừa qua. Đây là điều mà đến cả những tên tuổi lớn của Âu - Mỹ như Lady Gaga, Miley Cyrus, Beyoncé còn chưa làm được.
Gentleman
Cuối cùng, MV hiếm hoi bằng tiếng Latin đạt chứng nhận 10x Certified là Ay Vamos của J. Balvin cũng làm được điều này cách đây vài ngày.
Ay Vamos