Âm Nhạc

Taylor Swift và Beyoncé bị tiền bối đay nghiến: 'Đó không còn là âm nhạc thật sự, quảng bá thương hiệu thì đúng hơn'

Tố Như
Chia sẻ

2 cái tên quyền lực nhất nhì làng âm nhạc vừa bị bậc tiền bối buông lời cay đắng.

Mới đây, bậc tiền bối của làng âm nhạc thế giới - Richard Thompson đã lên tiếng chỉ trích 2 nữ nghệ sĩ quyền lực nhất Hollywood thế hệ mới là Taylor Swift và Beyoncé. Ông cho rằng âm nhạc đích thực đang dần mất đi chỗ đứng, người nghệ sĩ đã không còn theo đuổi một cách sống chết với nghệ thuật nữa mà đang tìm kiếm các cách kiếm tiền khác từ thương hiệu tên tuổi của mình.

Taylor Swift và cả Beyoncé đều bị tiền bối chỉ trích.

Cụ thể, ông Richard Thompson đã phát biểu rằng: “Tôi thật sự hài lòng rằng mình không phải là một siêu sao. Vì nghĩ xem sẽ kinh khủng thế nào nếu ta phải sống một cuộc sống mà ta không thể ra siêu thị mua đồ hay xuống phố đi dạo một cách thoải mái. Tôi thích cuộc sống của một người nghệ sĩ vô danh hơn”.

Ông cho biết thêm rằng, với việc là một nghệ sĩ đã hoạt động có thâm niên thì “Văn hóa nổi tiếng thời nay thật sự rất kì quặc. Bạn nhìn những nghệ sĩ như Beyoncé hay Taylor Swift đi, họ thật sự không khác gì những thương hiệu kinh doanh là mấy. Không còn thật sự là âm nhạc nữa, nó giống như đang tự quảng bá tên tuổi mình để kinh doanh hơn. Thứ âm nhạc họ đang làm ra, tôi cảm thấy thật khó để cảm nhận được. Cách sản xuất, cách xây dựng, tôi cảm thấy nó mang đậm sự tính toán để khi ra mắt sẽ lấy được lòng của công chúng.”

Beyoncé, hay còn được biết đến là Ong chúa quyền lực của làng nhạc R&B/Pop.

Taylor Swift - cựu công chúa nhạc đồng quê nay đang là đối thủ mạnh mẽ cho ngai vị công chúa nhạc Pop thế hệ mới.

Không chỉ dừng lại ở đó, Richard còn buông lời “nhắc nhở” nhẹ về tư cách nghệ sĩ đến 2 cô nàng quyền lực này như sau: “Với tôi, việc tìm kiếm cảm xúc để làm nhạc luôn là điều khó. Nó phụ thuộc vào những mong muốn sâu trong bạn. Bạn muốn mình trở thành ai? Hay bạn muốn tên tuổi mình dần trở thành một thương hiệu, làm nhạc để quảng bá cho tên tuổi mình rồi kiếm sống bằng một thương hiệu thời trang mang tên mình? Sống sau một tòa lâu đài vàng ròng? Cố gắng biến cuộc đời mình thành một chương trình truyền hình thực tế, rao bán đời tư cho truyền thông? Hay bạn sẽ như tôi, chỉ cần một đám khán giả nhỏ thì cũng là đủ đầy rồi”. Phải chăng Taylor Swift và Beyoncé đang dần đặt âm nhạc xuống làm mặt phụ của sự nghiệp, tập trung vào các khoản kinh doanh thành mặt chính để kiếm ra tiền như bậc tiền bối đây đã nói?”.

Dù vậy, những sản phẩm âm nhạc của 2 đại nữ này vẫn được các trang phê bình âm nhạc xếp vào hàng chất lượng…

Sự ảnh hưởng của 2 đại nữ này lên cục diện làng nhạc gần như là sự thật không thể chối cãi…

Richard Thompson được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ và nghệ sĩ guitar người Anh. Ông đã trở thành nghệ sĩ thu âm với tư cách là thành viên của Hội nghị Fairport vào tháng 9 năm 1967. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông từng nhận được 3 đề cử Grammy danh giá ở những năm 1991, 1996 và 2010 cho đề cử nhạc Folk.

Nay bậc tiền bối đưa ra nhận định như thế về Taylor Swift và Beyoncé, bạn có đồng ý với nhận định của ông không?

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất