Âm Nhạc

Tạp chí USA Today: ‘BigBang - Boyband lớn nhất thế giới’

Chia sẻ

Tờ USA Today của Mỹ vừa dành hẳn một bài viết riêng về các chàng trai BigBang cũng như tặng cho 5 chàng trai nhiều lời khen có cánh.

Mới đây, tạp chí USA Today của Mỹ đã cho đăng tải một bài viết với tiêu đề “BIGBANG: Boyband lớn nhất thế giới mà có thể bạn chưa biết” thu hút sự quan tâm của cộng đồng fan BigBang. Bài báo đã chỉ ra những yếu tố tạo nên thành công của BigBang ngày hôm nay, cũng như đánh giá “gà cưng” của YG là một nhóm nhạc không thể không theo dõi.

bb6

BigBang

Nguyên văn bài báo được đăng tải tại USA Today:

Trong khi cư dân mạng còn đang mải ăn mừng việc Lin Manuel-Miranda và Leonardo DiCaprio lọt top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn thì một nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc đã âm thầm đánh bại nhiều cái tên đình đám, từ Barack Obama cho đến Beyoncé tại cuộc bình chọn 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất do độc giả của Time bình chọn. BigBang không phải là một cái tên quá phổ biến tại Mỹ, nhưng chỉ cần nhắc đến họ tại Hàn Quốc, bạn sẽ được chứng kiến sự cuồng nhiệt cũng như những tiếng gào thét điên cuồng từ lượng fan khổng lồ của họ.

bigbang5

“Chỉ cần nhắc đến họ tại Hàn Quốc, bạn sẽ được chứng kiến sự cuồng nhiệt cũng như những tiếng gào thét điên cuồng.”

Giờ đây các chàng trai đang nhận được nhiều sự chú ý tại Mỹ bởi thành tích ấn tượng từ cuộc bình chọn của Time và loạt tour diễn cháy vé tại New York, Las Vegas, Los Angeles năm 2015 mặc dù chưa cho ra mắt bất cứ sản phẩm nào.

bb2

M.A.D.E tour.

Thật là đáng mừng cho một nhóm nhạc sắp kỷ niệm 10 năm hoạt động trong ngành âm nhạc. Tuy nhiên đi cùng với niềm vui là nỗi buồn, 3 thành viên lớn tuổi nhất sắp phải nhập ngũ trong khoảng thời gian 2 năm vào cuối năm nay và đầu năm sau. Mặc dù vậy, BigBang vẫn là một boyband đáng để bạn dành sự quan tâm.

BigBang là ai?

BigBang là nhóm nhạc nam đình đám nhất tại Thái Bình Dương, nhưng so sánh họ với One Direction có chút không thỏa đáng. Kể cả có so sánh họ với NSYNC hay Backstreet Boys ở thời đỉnh cao cũng là không công bằng. Chỉ có điều, BigBang có thể “chơi” mọi thể loại từ hip-hop, R&B, electro pop cho tới trap - và một điều nữa, họ đã không còn là những cậu trai trẻ.

bb1

“Họ đã không còn là những cậu trai trẻ.”

Các thành viên đều đang ở độ tuổi cuối cùng của tuổi 20, G-Dragon, Taeyang, T.O.P, Daesung và Seungri đều cho thấy vai trò nổi bật của mình để chứng tỏ tầm quan trọng của mình đối với nhóm.

G-Dragon, trưởng nhóm đồng thời là rapper, người đảm nhiệm vai trò sáng tác và sản xuất hầu hết các bài hát của BigBang đã có trong tay 2 album và một số EP - cộng tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Diplo, Skrillex, Missy Elliott - cùng với đó là màn xuất hiện ấn tượng tại hàng ghế đầu của tuần lễ thời trang Paris. Giọng ca chính Taeyang cho ra mắt 2 album solo và khẳng định bản thân là một trong những ca sĩ R&B hàng đầu Hàn Quốc. Rapper với chất giọng trầm khàn T.O.P. đã gây dựng được một sự nghiệp điện ảnh khá thành công cho mình, trong khi 2 thành viên trẻ nhất: giọng ca nội lực Daesung và chàng trai vui vẻ Seungri cũng đã gặt hái được nhiều thành công trong các show thực tế và cả diễn xuất.

bb3

“Các thành viên đều cho thấy vai trò nổi bật của mình để chứng tỏ tầm quan trọng của mình đối với nhóm.”

Tại sao chúng ta phải quan tâm?

BigBang được mệnh danh là “Ông vua Kpop” một cách không chính thức - khẳng định được tên tuổi gạo cội của mình giữa một làn sóng thần tượng tươi mới của Kpop, đánh bại nhiều nhóm nhạc nam, nữ mỗi năm về cả lượng tiêu thụ album lẫn các giải thưởng. Album mới nhất M.A.D.E phát hành năm 2015 với hàng loạt EP đã thành công đến mức cả 3 bài hát riêng biệt đều đạt giải Bài hát của năm tại lễ trao giải của Hàn Quốc.

bb4

BigBang được mệnh danh là “Ông vua Kpop” một cách không chính thức

Bang Bang Bang

BigBang xuất hiện trong ngành công nghiệp “thần tượng” (một thuật ngữ ám chỉ việc các nhóm nhạc nam và nữ phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt trong nhiều năm trước khi họ ra mắt) trước khi bùng nổ vào năm 2008 với các ca khúc tự sáng tác và sản xuất - một điều hiếm thấy ở một nhóm “thần tượng”.

Kể từ đó, họ trở thành đầu tàu của làn sóng âm nhạc Hàn Quốc, đánh bại Britney Spears ở MTV Europe Music Awards năm 2011, công phá BXH Billboard 200 vào các năm 2012, 2015 và tổ chức thành công tour diễn Kpop lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Hãy nghe họ nếu bạn thích Rihanna, The Weeknd, Diplo

Không phải những ca khúc pop cổ điển, BigBang được biết đến nhiều hơn ở các câu lạc bộ bangers punchy và trippy electronica. Cái chất của họ được duy trì ở âm nhạc hip-hop đầy cảm xúc, ca khúc tự sáng tác đầu tay Lies vẫn còn ảnh hưởng đến ngày hôm nay. Hai ca khúc Bae BaeLoser từ album M.A.D.E thể hiện sự đa dạng từ những âm thanh mang hơi hướng trap electro pop cho đến những giai điệu acoustic-learning hip hop.

bb5

“Hai ca khúc Bae Bae Loser từ album M.A.D.E thể hiện sự đa dạng từ những âm thanh mang hơi hướng trap electro pop cho đến những giai điệu acoustic-learning hip hop.”

Bae Bae

Loser

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất