Âm Nhạc

Ta đi bên nhau đón xuân đang về tới, hồn hòa vào cùng với đất trời…

Minh Trí
Chia sẻ

"Dù xuân - hạ - thu - đông chỉ là vòng tuần hoàn của tự nhiên, nhưng chắc chắn rằng tình người với người sẽ còn mãi theo năm tháng..."

Mỗi năm, cứ vào thời khắc đất trời chuyển mình từ đông sang xuân, lòng người lại thêm bồi hồi đến khó tả. 30 Tết, ngày cuối cùng của năm cũ, nhà nhà tất bật sửa soạn, chuẩn bị mọi thứ để đón một năm mới về trên khắp đất Việt. Giai điệu của bài hát Khúc giao mùa lại vang lên như những nốt nhạc đẹp đẽ nhất:

“Cầm tay nhau bước trong…giao thừa
Đón xuân, đang về với tình yêu trái đất này
Ta cùng bao người, nhìn nhau ánh mắt hân hoan
Với bao niềm yêu thương cuộc đời…

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người lại hân hoan trong thời khắc chuyển mình của đất trời đến thế. Bởi mùa xuân cũng là mùa tình yêu, mừng một năm mới bên cạnh những người thân thương, cùng nắm tay nhau đón lộc đầu xuân, trao cho nhau những ly rượu mừng, những ánh mắt chan chứa tình cảm gia đình.

Những ngày cận Tết, mai đào khắp nơi…

Nhưng giờ phút giao thừa, không gì quý bằng được đón một năm mới đầy ắp bên tình thân.

Đêm 30 Tết, trong khoảnh khắc gia đình sum họp, con cháu quấn quýt bên ông bà, cha mẹ cũng là thời điểm đẹp nhất cho những phút giây chiêm nghiệm, hồi tưởng. Những điều còn bỏ dở trong năm cũ chưa thể thực hiện, cũng như vạch sẵn dự định cho một năm tới vẹn tròn hơn. Sau khoảnh khắc giao thừa là một năm mới lại đến. Thêm một cánh cửa mở ra với biết bao niềm tin và hy vọng phía trước.

Dù xuân - hạ - thu - đông chỉ là vòng tuần hoàn của tự nhiên, nhưng chắc chắn rằng tình người với người sẽ còn mãi theo năm tháng…

2016 đã đi qua, 2017 lại đang chạm ngõ, dù ai có bận rộn với dự định riêng cũng hãy dành khoảnh khắc thiêng liêng và đẹp đẽ nhất này cho người thân thương của mình. Cùng nắm tay nhau hân hoan đón 1 năm mới lại về, bên giai điệu Khúc giao mùa với những lời chúc và ly rượu đầu xuân.

Khúc giao mùa - Mỹ Linh

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất