Âm Nhạc

Sao Việt bị 'mượn danh' trắng trợn để lừa đảo: Ngỡ chỉ là quá khứ mà lại đang 'nhan nhản' khắp showbiz 2018

Di Lâm
Chia sẻ

Những tên tuổi lớn như Hoài Linh, Thu Minh, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh,... không ít lần "đau đầu" vì bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh để lừa đảo.

Trước nay việc các sao Việt bị nhiều nơi sử dụng hình ảnh trái phép để kinh doanh và quảng cáo sản phẩm vốn không còn là điều quá lạ lẫm với khán giả. Thậm chí một số chương trình ca nhạc còn công khai in poster, bán vé với mức giá “trên trời” dù không nhận được sự đồng ý từ nghệ sĩ. Điều này không chỉ gây hại cho người hâm mộ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín cũng như hình ảnh của các ngôi sao. Không biết bao nhiêu lần kẻ lừa đảo đã bị công khai vạch mặt nhưng chuyện “treo đầu dê, bán thịt chó” vẫn nhan nhản không ngừng.

Thu Minh 'bàng hoàng' trước đêm nhạc giả 'vô tư' đăng poster của mình

Mới đây, giọng hát Sống như ta 20 bất ngờ đăng tải poster một quán bar tại Hải Phòng sử dụng hình ảnh của mình để câu khách trong khi thật sự cô không hề tham gia biểu diễn. Nữ ca sĩ khẳng định: “Thu Minh gửi thông báo này đến với những người yêu mến để tránh việc mọi người mua vé đến nhưng không gặp nữ ca sĩ Thu Minh tại chương trình này. Mọi quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đều không chính xác nhé mọi người“. Rất may nữ ca sĩ đã kịp thời phát hiện để đính chính với khán giả, tránh trường hợp người hâm mộ đến nơi mong nhìn thấy thần tượng lại hụt hẫng ra về còn phải bỏ ra số tiền không nhỏ.

Mỹ Tâm “đau đầu” vì xuất hiện fanpage giả bán vé solo concert

Vừa qua, “Họa mi tóc nâu” đã trở thành ca sĩ Đông Nam Á đầu tiên tổ chức concert riêng tại nhà thi đấu Jangchung (Hàn Quốc), nơi từng diễn ra các chương trình có sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi như K-Will, Seungri (BigBang),… và là địa điểm cho các sự kiện âm nhạc hoành tráng đến từ 3 đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc.

Niềm vui chưa được bao lâu thì Mỹ Tâm lại phải “đau đầu” đăng đàn đính chính khi trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một fanpage không rõ nguồn gốc đưa tin về Concert sắp tới của cô kèm theo việc… chào bán vé công khai!

Chỉ sau một ngày thông tin Mỹ Tâm tổ chức concert tại Hàn Quốc được tung ra, ngay lập tức đã có kẻ muốn nhân dịp trục lợi.

Rất may nữ ca sĩ đã kịp thời phát hiện và nhanh chóng đính chính thông tin, bác bỏ việc giả mạo bán vé trắng trợn.

Cẩm Ly liên tục xuất hiện trên poster sự kiện âm nhạc dù không nhận được lời mời

Chị Tư” nổi tiếng hiền lành cũng phải phẫn nộ khi tên tuổi bị lợi dụng câu khách trong một show âm nhạc ở miền Bắc. Đơn vị tổ chức không chỉ ngang nhiên “mượn danh” Cẩm Ly mà còn cả Phạm Quỳnh Anh và Lương Bích Hữu trong suốt thời gian chuỗi chương trình diễn ra tại nhiều nơi. Việc “treo đầu dê, bán thịt chó” này không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nữ ca sĩ mà còn khiến khán giả mất đi thiện cảm với cô. Giọng hát Ru lại câu hò đã lên tiếng khẳng định trước truyền thông mình không hề nhận bất kỳ lời mời biểu diễn nào tại miền Bắc nên tất cả những poster quảng cáo vào thời điểm đó đều là dối trá.

Tuy biết chắc không có Cẩm Ly tham dự…

… nhưng đơn vị tổ chức vẫn ngang nhiên in tên của cô lên poster hết lần này đến lần khác.

Tuấn Hưng tuyên bố sử dụng bạo lực với những kẻ mạo danh

Là một người thường xuyên bị các chương trình ca nhạc, đặc biệt là show tỉnh “mượn” tên tuổi để câu khách, Tuấn Hưng phản ứng rất gay gắt với vấn đề này. Nam ca sĩ cho hay anh biết rõ danh tính của người sử dụng hình ảnh mình để trục lợi từ khán giả, bất chấp hậu quả nên đã thẳng thừng tuyên bố “kể từ nay trở đi nếu ai còn mạo danh tôi thì cho dù hậu quả như thế nào tôi cũng làm cho bầu show đó phải bỏ nghề“.

Tuấn Hưng cho biết mình đã quá mệt mỏi với việc bị lợi dụng tên tuổi nên “khi chưa có được sự giúp đỡ cần thiết của cơ quan chức năng thì chính tôi sẽ phải tự bảo vệ mình. Nếu cần thiết phải dùng đến bạo lực thì tôi cũng sẽ làm”.

Noo Phước Thịnh tức giận khi bị lợi dụng tên tuổi công khai

Vừa qua, trên trang cá nhân của Noo Phước Thịnh đã đăng đàn dòng trạng thái gây sự chú ý người hâm mộ. Cụ thể nam ca sĩ tỏ ra hết sức phẫn nộ khi một chương trình âm nhạc sẵn sàng lừa đảo khán giả với tấm poster in hình hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng, Bích Phương…

Bên cạnh đó, nhà tổ chức của sự kiện này còn đưa ra những thông tin rất bài bản về cách thức mua vé khiến cư dân mạng xôn xao. Chưa biết các nghệ sĩ còn lại có tham gia hay không nhưng chỉ việc mạo danh Noo Phước Thịnh cũng đã đủ khiến khán giả mất niềm tin và tuyên bố tẩy chay.

Hoài Linh, Quang Lê, Phương Mỹ Chi bị ca sĩ không tên tuổi “mượn danh” câu khách

Đây có thể nói là một hành động liều lĩnh vì lòng tham đến vô độ khi dám công khai lợi dụng một loạt những tên tuổi lớn như Hoài Linh, Như Quỳnh, Quang Lê, Trí Quang,… để lừa gạt người hâm mộ. Được biết nhân vật có tên Lương Hữu Minh đã đứng ra bán vé liveshow cá nhân với mức giá đắt đỏ, tuy nhiên tất cả nghệ sĩ được in hình lên poster đều không hề nhận được lời mời tham gia và địa điểm tổ chức cũng xác nhận không hề biết đến show diễn này.

Một show diễn “ảo” nhưng được quảng cáo rầm rộ như thật.

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất