Âm Nhạc

Rapper Iggy Azalea tiếp tục thất sủng trong lần trở lại mới nhất

Chia sẻ

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia âm nhạc, nữ rapper Iggy Azalea có thể là cơn ‘bộc phát’ giữa làng nhạc 2014 nhưng lại không sở hữu những tố chất cần thiết để có được một sự nghiệp vững chắc.

Sau FancyBlack Widow, cơn sốt Iggy Azalea đã tuột giảm nhanh chóng. Các sản phẩm được cô cho ra mắt sau đó như Beg For ItTrouble đều không được khán giả ủng hộ. Tiếp sau đó, Pretty Girls - single được mong chờ sẽ là siêu phẩm quậy tưng 2015 của Britney Spears và Iggy bị ném đá dữ dội, nhiều khán giả còn nhận xét nó là một ca khúc không có sự đầu tư và quá tầm thường.

iggy4

Chưa hết, chỉ ít lâu sau khi thông báo về lịch trình cho tour diễn The Great Escape của mình, nữ rapper sinh năm 90 này cũng phải mau chóng đính chính lại với các fan rằng tour diễn đã bị huỷ. Theo Iggy, lý do chính là vì những mâu thuẫn trong quá trình thực hiện dẫn đến phải huỷ bỏ. Nhưng nhiều đầu báo cho hay, nguyên nhân thực sự khiến The Great Escape không còn tồn tại nữa là vì số lượng vé bán ra quá èo uột. Trong năm nay, Iggy Azalea đã lên kế hoạch tái xuất bằng một album nhạc mới.

Ngoài Pretty Girls, Iggy còn tham gia hợp tác cùng Demi Lovato trong Kingdom Come.

Azillion kém tiếng vang

Để lấy lại vị trí của mình, Iggy Azalea đã chuẩn bị cho lần trở lại trong 2016. Mở đầu chiến dịch quảng bá album mới chính là single mang tên Azillion. Theo dự tính, Azillion được phát hành trước trên tài khoản soundcloud của Iggy nhằm mục đích tạo viral để dọn đường cho single “đinh” Team ra mắt sau đó.

iggy1

Tuy nhiên, có vẻ như chuyến tàu của Iggy đã đi chệch đường ray khi Azillion không thể hoàn thành được nhiệm vụ của nó. Bản rap với điệu house dồn dập được hỗ trợ bởi nhịp trap đang thịnh hành đã tạo nên một bản nhạc rất bắt tai, tiếc thay lại thiếu đi vẻ mới mẻ cần có. Nhưng vấn đề lớn của Azillion không nằm ở giai điệu mà chính là phần lời. Trước nay, nữ rapper đến từ nước Úc này vẫn thường xuyên bị các tín đồ hip hop gắn cho cái mác không biết sáng tác hay viết lời. Nếu như Azillion là một nỗ lực để phá đi định kiến hà khắc này thì xem ra Iggy đã thất bại thật sự.

Trong single mới, những gì mà Iggy thể hiện là kĩ năng rap rất nhanh những từ có cùng đuôi “illion”: “What’s a milli to a billion. Forget a billi keep it trill-ion. We looking’ pretty in the build-on. Looking like a trillion, feeling like azillion”. Kết quả, Azillion trôi tuột hay thậm chí không đến được tai của nhiều người nghe, cũng bởi lẽ người ta đã không còn quan tâm đến các tên Iggy Azalea nữa rồi. Với việc bị gán dính tên tuổi cùng hình ảnh kém tài, nực cười thì Iggy cần nhiều hơn là một Azillion quá sức bình thường để vực dậy thanh danh.

iggy3

Năm xui tháng vận dường như vẫn còn đó với Iggy khi mà cô nàng thông báo hãng đĩa của mình là Virgin EMI Records đã không chấp nhận chi tiền để quay video cho ca khúc này. Theo họ, Azillion vẫn chưa đủ hay để được đầu tư tiền bạc.

Iggy tiếp tục bị mất lòng

Gần đây, trong ca khúc mới của mình là White Privilege II, rapper đoạt giải Grammy - Macklemore - đã không tiếc lời công kích Iggy Azalea, Miley Cyrus và Elvis Presley. Nội dung của bài hát này lên án những ca sĩ đã đạo, bắt chước, ăn cắp âm nhạc, nền văn hoá của người da màu để trục lợi cho bản thân nhưng không hề để tâm đến vấn nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn rất sâu sắc trên đất Mỹ.

Macklemore đã không ngại ngần công kích Iggy và nhiều tên tuổi khác.

Lời của ca khúc có một đoạn như sau: “You’ve exploited and stolen the music, the moment, the magic, the passion, the fashion, you toy with. The culture was never, yours to make better. You’re Miley, you’re Elvis, you’re Iggy Azalea.” Rapper đến từ Seattle tiếp đó không ngại ngần đá xoáy vào việc Iggy vừa phẫu thuật chỉnh mặt trong năm qua: “Fake and so plastic, you've heisted the magic”.

LAS VEGAS, NV - MAY 17: Rapper Iggy Azalea attends the 2015 Billboard Music Awards at MGM Grand Garden Arena on May 17, 2015 in Las Vegas, Nevada. (Photo by Jason Merritt/Getty Images)

Khó nhận ra được Iggy sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Đáp trả lại những tố cáo trên, Iggy Azalea đã lên tiếng cho rằng Macklemore thật hai mặt bằng câu trả lời: “Đáng lẽ anh ta không nên dành cả ba năm qua để nói chuyện như bạn bè và chụp ảnh với tôi nếu như anh ta thật sự cảm thấy vậy chứ.”

iggy5

Điều này đã chứng minh rằng cái tên Iggy Azalea vẫn chưa thể thoát khỏi việc bị nhiều người ghét cay ghét đắng. Và đây cũng không phải lần đầu tiên Iggy bị chỉ trích. Các ngôi sao hip hop khác như Azealia Banks hay Nicki Minaj trước đây cũng đã từng bóng gió về việc này. Con đường trở lại của Iggy xem ra vẫn còn chông chênh.

Album mới của Iggy sẽ ra mắt trong năm nay

Album mới của Iggy Azalea đã có tên chính thức: Digital Distortion. Ngày giờ cụ thể mà album này ra mắt vẫn còn là ẩn số, nhưng theo lời của rapper này thì thời điểm phát hành nằm trong quý đầu tiên của 2016. Như chúng ta đã biết, Team sẽ là single chính thức mở đường cho album trên. Một số bài hát khác cũng đã được Iggy xác nhận chính thức thông qua các buổi phỏng vấn như Middle Man, Calm Down, Elephant, Iggy Alert, 7-Teen. Đội ngũ tham gia vào Digital Disortion có thể kể tên D.R.U.G.S., từng hợp tác cùng cô nàng trong mixtape Ignorant Art. Ngoài ra, nhà sản xuất nhạc pop mát tay Max Martin cũng sẽ góp mặt trong album.

iggy-azalea

Chia sẻ
Tin mới nhất