Âm Nhạc

Playlist mùa dịch Covid-19 cho mọi nhà: Bật vang khắp trời để tinh thần quyết chiến thêm cao độ

Anh Min
Chia sẻ

Hoà cùng không khí toàn dân chống dịch, các nghệ sĩ cũng kêu gọi, cổ vũ tinh thần bằng chính âm nhạc của mình.

Hoà cùng không khí cả nước nghiêm túc cùng nhau chống dịch Covid-19, các nghệ sĩ Việt ngoài việc đóng góp những khoảng tiền không nhỏ, những vật dụng y tế ở mọi nơi thì họ còn tận dụng cả âm nhạc để giúp cho tinh thần tích cực này được lan rộng đến các khán giả, những người hâm mộ. Một loạt sản phẩm về chủ đề có liên quan liên tục được ra mắt, hãy cùng điểm qua những sản phẩm không thể thiếu trong playlist mà bạn cần bật to hết cỡ trong suốt mùa dịch này nhé!

Việt Nam sẽ chiến thắng - 20 nghệ sĩ

Tối 31/3, MV Việt Nam sẽ chiến thắng lấy cảm hứng từ thông điệp “Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng” được ra mắt và nhận được sự quan và hưởng ứng tích cực từ khán giả trên khắp cả nước. Dân tộc Việt Nam cần đoàn kết và giữ vững tinh thần lạc quan với niềm tin “Cùng nhau, Việt Nam chiến thắng”. MV Việt Nam sẽ chiến thắng là một lời kêu gọi toàn dân cùng chung tay, tiếp sức để đẩy lùi dịch bệnh.

MV Việt Nam Sẽ Chiến Thắng được sáng tác và hòa âm bởi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ, có sự tham gia thể hiện của dàn nghệ sĩ trẻ nổi tiếng của làng giải trí như Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Trọng Hiếu, Hồ Quang Hiếu, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, Trung Quân Idol, Đức Phúc, Han Sara, Uni 5, Lip B… Hiện tại, MV đã xuất hiện trong top trending, thu hút được hơn 7 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận thể hiện sự ủng hộ của cộng đồng mạng sau chưa đầy 1 ngày ra mắt. Nhiều lời khen ngợi từ khán giả dành cho nội dung ca khúc cũng như tinh thần mà MV đã mang đến.

MV Việt Nam sẽ chiến thắng - 20 nghệ sĩ

Ghen Cô Vy - Min, Erik, Khắc Hưng

Hưởng ứng cuộc chiến chống dịch Covid-19, bộ ba Khắc Hưng - Min - Erik đã kết hợp cùng Viện Sức khỏe, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế để tạo nên “siêu phẩm” Ghen Cô Vy từ ca khúc Ghen đình đám. Với động tác vui nhộn, khớp với lời bài hát, biên đạo của Ghen Cô Vy là vũ công Quang Đăng cũng nhận được lời tán thưởng trên khắp mạng xã hội. Bản hit này nhanh chóng “phủ sóng” trên mạng xã hội với thử thách mang tên Ghen Cô Vy Challenge và Coronavirus Dance Challenge. Hàng loạt người nổi tiếng ở Việt Nam đã hưởng ứng mạnh mẽ trào lưu này như Amee, Uni5, Phương Mỹ Chi,…

Tạp chí Billboard vừa liệt kê Ghen Cô Vy vào danh sách các ca khúc giúp truyền cảm hứng mạnh mẽ thời điểm này cùng với những bản nhạc từ các quốc gia khác như Mỹ, Trung Quốc, Mexico,… Ví như ở Mỹ, My Corona của một bác sĩ người Mỹ thu về gần 500.000 nghìn view. Hay như các ngôi sao Trung Quốc Thành Long, Tiêu Chiến, Vương Lực Hoành cùng nhiều gương mặt nổi tiếng khác đã cùng cất tiếng hát ca khúc Believe Love Will Triumph.

Ghen Cô Vy - Min, Erik, Khắc Hưng

Sao anh chưa về nhà (#Happyathome) - Amee 

Nhằm truyền đi thông điệp hạn chế đến nơi đông người để tránh sự lây lan của dịch bệnh ngoài cộng đồng, đặc biệt trong dịp cao điểm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã phát động chiến dịch #onhavanvui (#HappyAtHome) kêu gọi mọi người ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian ở nhà làm việc, hạn chế các hoạt động nơi đông người. Sao anh chưa về nhà phiên bản Happy At Home của ca sĩ Amee vinh dự được Bộ Y Tế chính thức chọn để trở thành ca khúc chủ đề cho chiến dịch, lời bài hát được viết lại bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền.

MV bám sát nội dung bài hát, được xây dựng từ những hình ảnh giản dị, vui tươi, ấm áp của một gia đình trong những ngày “cách ly tại gia”. Với những hoạt động nhẹ nhàng, lành mạnh mà lại đem đến nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là bồi đắp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình - một điều mà rất nhiều người lãng quên trong guồng quay cuộc sống hiện đại.

MV Sao anh chưa về nhà (#Happyathome)

Cô Vi đi ra - Tuấn Trần 

Cùng với những Min, Erik, Đạt G, Amee, nam ca sĩ - diễn viên Tuấn Trần hòa vào phong trào hát cổ động phòng chống dịch Covid-19 với ca khúc Cô Vi đi ra. Được biết, Cô Vi đi ra được nhạc sĩ Nam Nam viết lại lời từ ca khúc 21 Ngày Yêu của Tuấn Trần, có giai điệu vui tươi, tiết tấu nhanh nên được anh chọn để “cải biên” thành phiên bản chống dịch.

Nội dung bài hát ngoài thông tin đến mọi người tình hình dịch bệnh bùng phát và kêu gọi mọi người về nhà thì còn gợi ý rất nhiều những hoạt động để tăng cường sức khỏe như uống nước, tập thể dục, chăm rửa tay, đeo khẩu trang khi cần ra ngoài. Cô Vi đi ra còn nhắn gửi mọi người, nếu thấy có những biểu hiện sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19 như Bộ Y tế đã hướng dẫn thì cần khai báo trung thực, cùng nhau hỗ trợ các cơ quan để ngừa lây nhiễm.

MV Lyrics Cô Vi đi ra 

Cô Na đi xa - Osad

Mới đây, Osad đã bất ngờ tung ra sản phẩm âm nhạc mới mang tên Cô Na đi xa, dễ dàng nhận ra đây là ca khúc có chủ đề liên quan đến Covid-19. Ca khúc mang thông điệp cổ động, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay và vững lòng ý thức, bảo vệ sức khoẻ của mình, của những người xung quanh giữa giai đoạn phức tạp của dịch bệnh.

Bài hát Cô Na đi xa được viết trên nền nhạc có giai điệu up beat sôi động và thể loại nhạc rap sở trưởng của Osad. Những thông điệp được gửi gắm trong Cô Na đi xa dễ cho khán giả có thể nghe và hát theo: “Nếu thấy không ổn đừng tìm một bờ vai. Đến ngay cơ sở ý tế đừng chờ ai”.

Cô Na đi xa - Osad

Cô Vi ơi con muốn đi học - Mon Hoàng Anh

Ngày 18/3, Mon Hoàng Anh - mảnh ghép của nhóm nhạc P336 bất ngờ đăng tải ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Cô Vi ơi con muốn đi học. Được sáng tác trong vòng 15 phút, ca khúc là nỗi lòng của học sinh đang phải nghỉ học, ở nhà quá lâu trong thời gian qua vì dịch Covid-19. Là ca khúc dành tặng cho học sinh, Cô Vi ơi con muốn đi học có nhiều chi tiết tinh tế, dí dỏm với nhiều hình tượng thú vị, chẳng hạn như các bé đi học, chỉ vừa biết đọc bảng chữ cái đã quên mất sau khi trải qua kỳ nghỉ Tết dài hơn 2 tháng. Do đó, Cô Vi ơi con muốn đi học có ca từ đơn giản, dễ nghe dễ thuộc cùng giai điệu vui tươi.

Cô Vi ơi con muốn đi học - Mon Hoàng Anh

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất