Âm Nhạc

Thần đồng âm nhạc Greyson Chance 'tập tành' nói tiếng Việt, chia sẻ tất tần tật về những dự án âm nhạc thì tương lai

Thanh Phúc, Tú Anh
Chia sẻ

SAOstar đã có cuộc gặp gỡ thân mật cùng nam ca sĩ Greyson Chance khi anh đến Việt Nam. Bạn có tò mò muốn biết anh chàng đã tiết lộ những gì với SAOstar?

Trong lịch trình quảng bá album Portraits, nam ca sĩ Greyson Chance đã có chuyến ghé thăm Việt Nam. Được biết trong chuyến đi đặc biệt này, nam ca sĩ sẽ mặt để trình diễn trong một đêm nhạc cũng như gặp gỡ, giao lưu với người hâm mộ Việt Nam. Tại buổi gặp gỡ thân mật cùng SAOstar, anh chàng đã không ngần ngại chia sẻ về những cảm xúc của mình khi đến Việt Nam cũng như những dự định sắp tới với một thái độ vô cùng cởi mở và nhiệt tình.

Nam ca sĩ Greyson Chance tại buổi gặp gỡ thân mật với SAOstar.

Greyson Chance được biết đến rộng rãi từ hơn 9 năm trước khi đoạn video cover bản hit Paparazzi của Lady Gaga được đăng tải trên Youtube. Hình ảnh cậu bé 13 tuổi say sưa đánh đàn và cất cao giọng hát đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều khán giả. Điều đó phải chăng là cái bóng quá lớn tạo áp lực cho anh chàng? Câu trả lời là không, vì nam ca sĩ cho biết: “Tôi nghĩ lúc đấy tôi còn nhỏ và đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ rất sớm. Tôi cảm thấy áp lực nên đã luôn cố gắng tìm kiếm một hình mẫu lý tưởng để có thể đáp ứng những kỳ vọng cao của mọi người dành cho mình. Và tôi đã tự nỗ lực để có được vị trí hiện tại nên tôi thực sự không cảm thấy bất cứ áp lực gì ở hiện tại. Mục tiêu âm nhạc của tôi bây giờ chính là tập trung khai thác chất riêng của mình và tạo nên những sản phẩm mang đậm cái tôi . Và tôi muốn tạo ra sự thoải mái cho mọi người khi nghe tôi kể câu chuyện của chính tôi trong những bài hát.”

Trở nên nổi tiếng sau khi cover bản hit Paparazzi của Lady Gaga, Greyson cho biết anh không hề cảm thấy áp lực vì điều đó. Nam ca sĩ đang từng ngày hoàn thiện bản thân và cá tính âm nhạc của mình.

Cũng như bao nghệ sĩ khác, âm nhạc đã thay đổi cuộc sống của Greyson rất nhiều. Đối với anh, âm nhạc không phải là một sự lựa chọn, bởi lẽ nó vốn dĩ chính là một phần trong cuộc sống của anh. Chính âm nhạc đã chọn anh và “sứ mệnh” của anh là mang chúng đến với mọi người và giúp họ tìm thấy sự đồng cảm. Giọng ca Shut up cũng tiết lộ Lady Gaga chính là thần tượng của anh từ hồi bé: “Khi còn bé, Lady Gaga dĩ nhiên chính là người truyền cảm hứng cho tôi. Một người nghệ sĩ sẽ tìm đến âm nhạc của ai đó, và tôi cũng tìm đến Lady Gaga mỗi khi tôi cảm thấy bế tắc trong cuộc sống. Ngoài ra, tôi cũng đã tìm thấy chính bản thân mình trong âm nhạc của John Legend, Patti Smith… Tôi đã tìm được sự đồng điệu trong âm nhạc với họ”.

Có thể thấy, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng âm nhạc của Greyson Chance lại mang một sắc thái khá chững chạc và đầy sự trải nghiệm. Lắng nghe những ca khúc như Yours, Shut Up,… Người nghe chắc chắn sẽ nhìn ra được cá tính âm nhạc rõ nét của Greyson, không hề chạy theo xu hướng hiện đại mà chỉ tập trung vào chất riêng của mình. Hướng đi khá mạo hiểm đối với một ca sĩ trẻ, nhưng Greyson cho biết anh chưa bao giờ đặt bản thân vào tâm thế một người nghệ sĩ dễ dãi vì những con số mà đánh mất đi bản sắc âm nhạc vốn có của mình. Greyson Chance cũng nhắn nhủ đến những người mong muốn theo đuổi con đường âm nhạc: “Dù bạn ở đâu hay bạn là ai thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn xây dựng hình tượng bản thân ra sao và chất giọng bạn thế nào, đó mới là thứ khiến khán giả yêu thương bạn”.

Nam ca sĩ không chạy theo xu hướng âm nhạc đang thịnh hành trên thế giới mà tập trung vào khai thác cái tôi trong âm nhạc của mình.

Bên cạnh đó, Greyson Chance cũng có những chia sẻ thú vị về album mới Portraits sẽ được “thả xích” vào ngày 15/3. Portraits chính là một cuộc hành trình bao gồm 12 ca khúc kể về những mối quan hệ đã qua của chàng trai trẻ. Nỗi khắc khoải, cô đơn và có đôi khi là sự vỡ òa vì quá đau đớn hứa hẹn sẽ được nam ca sĩ lột tả một cách trọn vẹn nhất với giọng hát trầm ấm đấy cảm xúc của mình. Khi được hỏi về dự định kết hợp với một nghệ sĩ khác, nam ca sĩ đã “tủm tỉm” cười thừa nhận sẽ có một vài cú “bắt tay”, nhưng ở thời điểm hiện tại anh chưa thể bật mí.

Greyson Chance hào hứng khi chia sẻ về “đứa con tinh thần” sắp ra mắt của mình, đây hứa hẹn sẽ là một sản phẩm kỳ công và tâm huyết của nam ca sĩ.

Nói về Việt Nam, Greyson Chance hào hứng chia sẻ những kỉ niệm: “Đây là lần đầu tiên tôi đến thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù trong lịch trình chỉ có vài ngày ở đây nhưng tôi nghĩ mình đã ghi nhớ toàn bộ mọi thứ ở đây: những rung cảm và cả nguồn năng lượng mà thành phố này đã cho tôi. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời hơn những gì tôi từng có. Tối hôm qua tôi đã gặp gỡ một vài người Việt Nam và họ rất thú vị. Tôi thật sự bất ngờ vì những món ăn ở đây, đặc biệt là ốc. Tôi nghĩ mình đã mê mệt món ăn này mất rồi và tôi sẽ cố gắng thử thật nhiều những món khác nữa”.

Với những trải nghiệm tuyệt vời đã có được tại đất nước này, nam ca sĩ Greyson Chance hứa hẹn sẽ trở lại Việt Nam vào tháng hai năm 2020. Anh chàng cũng không quên gửi đến những người hâm mộ tại Việt Nam cũng như trên khắp thế giới lời cảm ơn chân thành vì đã đồng hành và yêu mến âm nhạc của anh trong suốt thời gian qua. Chúc cho Greyson Chance sẽ có thật nhiều thành công với những dự án của mình trong tương lai!

Chàng trai không quên hứa hẹn sẽ trở lại Việt Nam vào năm 2020. Với những trải nghiệm tuyệt vời có được trong chuyến đi này, chắc chắn tình cảm mà Greyson Chance dành cho đất nước hình chữ S sẽ trở nên vô cùng đặc biệt.

Clip: Greyson Chance cùng buổi phỏng vấn với Saostar.

Xem thêm: Cập nhật từ buổi gặp gỡ riêng với “thần đồng âm nhạc” Greyson Chance tại Việt Nam

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc, Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất